12 Mẹo Nhỏ Để Uống Nước Nhiều Hơn Mỗi Ngày

Nước giúp chúng ta tăng cường hiệu quả trong công việc, kiểm soát calo hay bổ sung nhiên liệu cho cơ bắp. Thế nhưng chúng ta rất hay bỏ quên nước trong công sống thường ngày. Hãy cùng xem 12 mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn uống nước nhiều hơn nhé!

1. Thêm hương vị cho bình nước của bạn

Vài ly nước một ngày có vẻ sẽ là tra tấn khi chúng có vị nhạt nhẽo. Nhưng bạn vẫn luôn có thể thêm vào chút phấn khích bằng vài lát trái cây tươi (bưởi, dâu tây, chanh), vài lát rau củ (dưa chuột, gừng, cần tây), và thảo dược (húng quế, bạc hà, hoa oải hương) vào bình nước.

2. Biến uống nước trở thành một thói quen

Bắt đầu một thói quen bằng cách liên kết việc uống nước với các hoạt động hàng ngày phổ biến nhất của bạn. Dừng lại bên bàn bếp để uống một cốc nước lớn sau khi đi vệ sinh hay mỗi lần đi qua tủ lạnh.

3. Nhấp một ngụm to trước mỗi bữa ăn

Khi người phục vụ đến và bạn bắt đầu gọi đồ, luôn nhớ gọi thêm nước. Uống một cốc đầy trước mỗi bữa ăn có thể hạn chế lượng calo nạp vào bởi vì nó làm bạn cảm thấy no.

4. Sử dụng một ứng dụng theo dõi

Việc theo dõi và nhắc nhở bản thân uống nước có thể dễ dàng và vui hơn bằng cách sử dụng các ứng dụng miễn phí (Ví dụ: Water Drink Reminder).

Ứng dụng Water Drink Reminder sẽ nhắc nhở bạn uống nước đầy đủ mỗi ngày
Ứng dụng Water Drink Reminder sẽ nhắc nhở bạn uống nước đầy đủ mỗi ngày

5. Hoặc mua một chai nước công nghệ cao

Đẩy việc theo dõi mức nước của bạn lên một đẳng cấp mới với HidrateMe Smart Water Bottle và ứng dụng đi kèm.

6. Pha loãng đồ uống có đường với nước và đá

Nếu uống nước trái cây, nước chanh, hoặc trà đá là một thói quen hàng ngày, thay thế bằng cách thêm nước lọc hoặc đá để có thói quen lành mạnh (có thể bắt đầu với tỷ lệ 50-50). Bạn vẫn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào bạn đang khao khát với một liều lượng lành mạnh của lượng nước cơ thể cần.

7. Giữ một bình nước lớn gần người

Thật dễ dàng để nhớ bổ sung nước khi có lời nhắc hữu hình. Để một bình nước lớn tại bàn của bạn, cạnh giường và trên quầy bếp như một lời nhắc nhở liên tục.

8. Đầu tư vào một bộ lọc

Nước lọc có thể có vị dễ uống hơn so với loại chất lỏng từ vòi máy. Vì vậy, đầu tư vào một hệ thống lọc nước cho căn bếp của bạn và bình nước bạn mang theo người.

9. Chọn nước khoáng thay vì các loại nước có ga

Hãy tập trung vào mục tiêu để có sức khỏe tốt hơn. Các loại nước có ga giúp bạn thỏa mãn cơn khát nhưng lại khiến cơ thể tích thêm calo. Nếu thấy nước bình thường quá đơn giản, bạn có thể thêm vào vài giọt nước cốt chanh sẽ giúp cốc nước có vị hấp dẫn hơn.

10. Ăn thực phẩm giàu nước

Một cách “lén lút” để tăng lượng nước tiêu thụ hàng ngày: ăn những thực phẩm nhiều nước. Thêm hoa quả và rau quả có hàm lượng nước cao vào danh sách mua sắm cuối tuần này của bạn. Một số lựa chọn hàng đầu bao gồm dưa chuột (96% nước), bí ngòi (95% nước), dưa hấu (92% nước), và bưởi (91% nước).

11. Tuân thủ vào một quy tắc một-một khi uống rượu

Bạn có thể từng nghe về quy tắc: một cốc nước lọc cho mỗi cốc cocktail. Đây là cách đơn giản nhưng tuyệt vời để tránh nôn nao vào ngày hôm sau, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để chắc chắn rằng bạn nạp đủ H2O vào cơ thể để cân bằng lại lượng đường và si rô trong cocktail.

12. Sử dụng một chai nước có vạch chia

Một chai được đánh dấu mực nước với ml có thể giúp bạn đạt được mục tiêu. Thêm vào đó, bạn sẽ biết chính xác cần đổ đầy bình bao nhiêu lần mỗi ngày để đạt lượng nước cơ thể cần.

Sử dụng 1 chai nước có vạch chia giúp bạn kiểm soát lượng nước bạn tiêu thụ
Sử dụng 1 chai nước có vạch chia giúp bạn kiểm soát lượng nước bạn tiêu thụ

Source: self.com

One thought on “12 Mẹo Nhỏ Để Uống Nước Nhiều Hơn Mỗi Ngày

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *