Tập luyện mỗi ngày

7 Cách Đơn Giản Giúp Bạn Đánh Bay Stress Trong 15 Phút

Đi bộ ngoài trời, tập thể dục, mỉm cười thật nhiều, ngồi thẳng lưng… là những hoạt động đơn giản mà vô cùng hiệu quả giúp bạn giảm stress, căng thẳng trong công việc.

Cuộc sống hàng ngày với công việc vô cùng căng thẳng và áp lực đang khiến stress thành một điều không thể tránh khỏi. Những cách thức đơn giản WeFit giới thiệu dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự thực hành và đẩy lùi stress để làm việc hiệu quả hơn, sống hạnh phúc hơn.

1. Hít thở sâu

Một trong những phương pháp đơn giản nhất đó là điều khiển hơi thở của bạn. Hãy hít một hơi thật sâu và thở ra thật từ từ. Oxy sẽ được bổ sung và vận chuyển tới khắp các các cơ quan nội tạng và hệ thần kinh trong cơ thế. Các cơ bắp được tiếp nhận thêm oxy sẽ cải thiện khả năng trao đổi chất, giảm bớt sự căng cứng – giúp bạn tăng cường khả năng chịu đựng và tập trung trong công việc. Đồng thời, việc hít thở sâu sẽ như một tín hiệu gửi tới não giúp bạn thư giãn, não sau đó sẽ gửi tín hiệu này đến cơ thể giúp bạn có thể bình tĩnh trở lại.  Việc hít thở sâu sẽ có hiệu quả hơn nữa nếu bạn thực hành ở môi trường nhiều cây xanh.

2. Mỉm cười với những người xung quanh

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Khi bạn cười, cơ thể sẽ sinh ra chất truyền tín hiệu thần kinh endorphin – tác nhân tạo hạnh phúc và giảm cortisol – tác nhân gây stress. Cười giúp bạn giảm và cân bằng được huyết áp, cải thiện khả năng lưu thông máu, giúp phổi nở rộng, tăng cường oxy và kích thích cân bằng trong cơ thể.  Bạn sẽ bình tĩnh hơn và dẹp bỏ được nhiều tâm lý tiêu cực. Bên cạnh đó, nụ cười có tính “lây nhiễm”, nụ cười của bạn sẽ nhanh chóng được lan tỏa sang những người xung quanh, từ đó giúp cho không gian xung quanh trở nên tốt hơn. Ngay bây giờ, hãy lựa chọn một bộ phim hài, những bức ảnh chú chó đáng yêu và cười thật thả ga để giúp bạn có thể đá bay những căng thẳng trong công việc.

3. Gặp gỡ bạn bè và người thân

Một nguồn năng lượng giải tỏa stress vô cùng quen thuộc đến từ những mối quan hệ xung quanh bạn.

Bạn không cần phải là một người có một mạng lưới bạn bè rộng lớn để có có được những sự hỗ trợ từ những người xunh quanh. Đó có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hay những người đồng nghiệp và cũng có thể là bất kỳ ai mà bạn gặp, chỉ cần đó là một người có thể lắng nghe những câu chuyện, những khó khăn mà bạn đang gặp phải.

Có thể họ sẽ không thể đưa ra được cách giải quyết nào cả nhưng với việc chia sẻ ra với một người khác, những khó khăn của bạn cũng sẽ được với bớt đi phần nào.

4. Ngồi thẳng lưng

Theo Amy Cuddy – giáo sư Havard,  tư thế của bạn ảnh hưởng đến tâm lý của bạn và từ đó ảnh hưởng tới hành vi, hành vi sẽ ảnh hưởng đến kết quả công việc. Nếu bạn ngồi ở ghế quá bé hoặc gù lưng, bạn sẽ cảm thấy căng cơ ở cổ và lưng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cột sống. Điều chỉnh tư thế ngồi với cái lưng thẳng sẽ giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn. Đồng thời, hơi thở của bạn cũng sẽ dễ dàng mang oxy đến khắp các cơ quan và bộ phận trong cơ thể hơn. Khi bạn ngồi với cái lưng thẳng, những cơ bắp sẽ được thư giãn, đồng thời bạn cũng có thể phòng tránh các tật liên quan tới cột sống.

Ngồi thẳng lưng giúp bạn phòng tránh các tật liên quan đến cột sống
Ngồi thẳng lưng giúp bạn phòng tránh các tật liên quan đến cột sống

5. Ăn những thực phẩm tốt

Nhìn chung các loại thực phẩm rau xanh và hoa quả đều cung cấp chúng ta các loại Vitamin để giúp cơ thể chúng ta có thêm nhiều dưỡng chất, từ đó đẩy lùi các lo âu, những tác nhân chính gây ra stress. WeFit điểm danh 1 số thực phẩm có lợi cho sức khỏe như sau:

  • Theo Health, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chocolate có sức mạnh có thể điều chỉnh mức độ căng thẳng trong bạn, bao gồm cả điều chỉnh hoocmôn lo âu như cortisol. Các chất chống oxy hóa có trong chocolate kích hoạt mạch máu thư giãn, giảm huyết áp và cải thiện lưu thông. Chocolate đen cũng chứa các chất tự nhiên độc đáo tạo cảm giác hưng phấn giống như cảm giác được yêu.
  • Sữa là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều vitamin D, chất dinh dưỡng có thể làm tăng sự hạnh phúc. Những người có nồng độ vitamin D đủ cho cơ thể có khả năng giảm rối loạn do hoảng sợ hơn những người có nồng độ thấp hơn. Một số loại thực phẩm khác như cá hồi,  lòng đỏ trứng…
  • Cam chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp giảm cortisol và huyết áp, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Cam và nước cam bổ sung hàm lượng lớn vitamin C đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng cả về thể chất và tinh thần.

Lưu ý: không nên dùng kết hợp 2 loại thực phẩm Cam và Sữa tại cùng một thời điểm vì 2 thực phẩm này xung khắc nhau, không tốt cho người sử dụng. Đồng thời hãy nhớ sử dụng chocolate đen với liều lượng vừa đủ (ít hơn 50 g mỗi bữa) để đảm bảo không có tác dụng phụ từ lượng đường và lượng chất béo có trong chocolate đen.

6. Đi bộ giữa thiên nhiên hay các hoạt động thể dục thể thao

Đi bộ hay các hoạt động thể dục thể thao nói chung giúp cơ thể sản sinh ra endorphins – giúp cơ thể phấn chấn hơn, giảm đau. Các hoạt động thể dục thể thao đồng thời giải phóng năng lượng, giảm béo cũng như giúp bạn ngủ ngon hơn. Đi bộ là hình thức đơn giản và phổ biến nhất;  aerobics, dance,… là các hình thức phổ biến đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu. Hiện nay, với sự du nhập vào của các bộ môn võ từ nước ngoài như Kickfit, Kickboxing,  Muay Thái… chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn trong các hoạt động thể dục thể thao, từ đó có thêm cảm hứng với việc luyện tập. Với WeFit, chúng ta có thể dễ dàng thay đổi các hoạt động của mình để có thể trải nghiệm thích hơn. Tuy nhiên, không nên vận động quá nhiều trước giờ đi ngủ sẽ làm bạn khó đi vào giấc ngủ.

7. Uống nước

Một trong những cách đơn giản nhất mà chúng ta có thể thực hiện là dừng toàn bộ các công việc lại và …. uống nước. Khi căng thẳng, con người ta thường có xu hướng mất nước. Nhờ vậy việc uống nước kịp thời sẽ giúp chúng ta bổ sung nước kịp thời và giải quyết được những tác nhân gây stress. Đây là 1 liệu pháp vô cùng đơn giản mà hiệu quả phải không nào?

Mỗi người trưởng thành cần uống trung bình 2l nước mỗi ngày
Mỗi người trưởng thành cần uống trung bình 2l nước mỗi ngày

Trên đây đều là những cách thức vô cùng đơn giản, bạn chỉ mất từ 5 đến 15 phút để có thể không chỉ giảm bớt stress mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe. Các hình thức có thể kết hợp cùng với nhau như đi bộ và hít thở sâu ngoài công viên, cùng người thân ăn các thực phẩm có lợi cho sức khỏe,… để mang lại hiệu quả cao hơn nữa.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *