Ăn Vặt Thì Nên Ăn Gì Để Có Lợi Cho Sức Khỏe?

Ăn vặt không phải là xấu, điều quan trọng là mình lựa chọn ăn gì. Ăn các bữa phụ sẽ giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn mà không phải ăn quá nhiều. Nếu bạn muốn giảm cân, ăn nhiều bữa nhỏ sẽ giúp bạn ăn ít đi mà vẫn đủ dinh dưỡng. Nếu bạn muốn tăng cân, ăn nhiều bữa nhỏ sẽ giúp bạn có thể ăn được nhiều hơn và hấp thu tốt hơn.

Ăn vặt sẽ cung cấp năng lượng ngay tức thời cho bạn, đặc biệt khi bạn đang luyện tập, ăn vặt sẽ bổ sung năng lượng cho bạn mà không khiến bạn bị no trong quá trình tập luyện.

Và cuối cùng là, phải thừa nhận bạn có thích ăn vặt không? 70% số người được hỏi đều trả lời là thích, một số người thậm chí còn thích ăn vặt hơn là các bữa chính. Vì sao ư? Vì đồ ăn vặt rất đa dạng, ngon, hấp dẫn, nó khiến cho bạn cảm thấy thoải mái, giải tỏa căng thẳng, giảm các cảm xúc tiêu cực như buồn, đau khổ … Một số người thì cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi ăn vặt.

Vậy thì nên ăn gì? Và không nên ăn gì?

1. Ăn hạt điều thay vì ăn khoai tây chiên lát

Hạt điều hay các loại hạt nói chung như đậu phộng, hạt hạnh nhân, hạt dẻ … đều chưa rất nhiều năng lượng, chất béo có lợi cho sức khỏe. Trong khi đó, khoai tây chiên lại không hề tốt cho sức khỏe. Khoai tây chiên có quá nhiều chất béo không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt khoai tây chiên lát còn chưa quá nhiều muối. Thực tế thì khoai tây chiên cũng không cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, nên thường muốn no một chút thì bạn sẽ ăn rất nhiều, và sau đó thì bạn sẽ đầy bụng còn cơ thể thì cũng không nhận được đáng bao nhiêu năng lượng.

Hạt điều là đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe
Hạt điều là đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe

2. Ăn hoa quả ướp lạnh thay vì ăn kem

Mùa hè, nóng nực, bạn muốn ăn một cái gì đó mát mẻ, đa phần bạn sẽ chọn kem. Lý do đưa ra rất đơn giản, kem rất ngon, mát lạnh, dễ kiếm, không quá đắt. Nhưng kem thường không tốt cho sức khỏe: quá nhiều đường, đưa quá nhiều calo không cần thiết vào cơ thể, một số còn không sạch. Hoa quả ướp lạnh thì khác, ngoài việc nó cũng rất ngon, bạn còn được cung cấp rất nhiều vitamin, chất xơ, năng lượng có ích cho cơ thể. Chỉ là hoa quả ướp lạnh thì hơi khó kiếm thôi. Tuy nhiên nếu được lựa chọn, hãy chọn hoa quả ướp lạnh nhé.

3. Uống nước hoa quả thay vì nước ngọt

Nước ngọt chưa bao giờ là tốt, có nhiều chất hóa học, chất bảo quản, đường, tất cả đều không tốt cho sức khỏe, chưa kể một số loại nước ngọt không đảm bảo chất lượng. Nếu tự mình làm một cốc nước hóa quả hay rau củ thì còn gì bằng?

4. Salad trộn thay vì rau củ chiên xào

Ăn nhiều đồ chiên xào thì không tốt. Trong các bữa chính thường có đủ đồ chiên xào mà bạn cần cho một ngày rồi, chính vì thế với những bữa phụ thì salad trộn sẽ tốt hơn. Salad thường là rau củ tươi sống, trộn với dầu oliu, dấm táo, dấm lê, rất có ích cho sức khỏe. Ngoài ra theo nghiên cứu, một ngày chúng ta nên ăn ít nhất 5 loại rau củ, salad sẽ giúp bạn làm được điều này.

Salad có nhiều lợi ích với sức khỏe con người
Salad có nhiều lợi ích với sức khỏe con người

5. Bánh mì lúa mạch đen thay vì bánh mì trắng

Bánh mì lúa mạch đen có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng, và có lượng calo ít hơn 20%, bạn có thể ăn thoải mái mà không lo bị tăng cân. Nên nếu tự nhiên bạn lên cơn thèm tinh bột, thì bánh mì lúa mạch đen là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *