Bạn Có Tìm Được Thời Gian Tập Luyện Cho Bản Thân Mình?

Đã bao giờ bạn nhìn thấy những tấm gương “Lột xác” ngoạn mục và tự hỏi, họ đã làm như thế nào, rằng có vẻ họ có nhiều hơn 24h mỗi ngày để dành thêm thời gian cho chuyện tập luyện và ăn uống lành mạnh? Tin vui cho bạn đó là một ngày của họ không hề có nhiều hơn 24h. Thứ duy nhất mà bạn chưa có chính là xoay xở cách tìm ra thời gian cho chuyện tập luyện và biến nó trở thành thói quen. Bạn có đánh răng mỗi ngày chứ? Yeah. Đánh răng cũng “tốn” thời gian của bạn nhưng bạn vẫn sẽ đánh răng mỗi sáng và mỗi tối vì đó là điều bạn cần làm, vì nó mang lại lợi ích cho bạn. Hãy nhớ đến chuyện tập luyện cũng tương tự như vậy.

Bạn đã thử những cách dưới đây để hóa phép thời gian tập luyện chưa?

1. Xem ít TV và lướt web lại

Nếu dùng đồng hồ đo số thời gian bạn dành cho việc ngồi trước màn hình TV hoặc lên mạng lướt trên bảng tin một cách vô thức, bạn có thể sẽ phải giật mình vì hóa ra bạn có nhiều thời gian rảnh hơn bạn nghĩ. Việc xem TV hay chat chit cùng bạn bè để giải trí không hoàn toàn là thói quen xấu. Nó chỉ xấu khi bạn dùng nó không hiệu quả và nhất là khi nó khiến bạn ngồi lì trong nhà hàng giờ đồng hồ.

2. Dậy sớm hơn một chút

Bạn đã bao giờ thử dậy sớm 30′ đi dạo quanh hồ hoặc chạy bộ trong công viên, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn thành phố mình lúc còn ngái ngủ? Sau khi chạy bộ về, tắm nước lạnh và dùng một bữa sáng dinh dưỡng chắc chắn sẽ khiến cả ngày làm việc của bạn sáng tạo và tràn đầy năng lượng.

3. Tranh thủ giờ nghỉ trưa

Có rất nhiều người bạn của mình đi làm từ sáng sớm đến trưa, nghỉ 1.5 – 2 tiếng rồi lại làm đến tối mịt. Hơn ai hết, họ là những người phải rất tranh thủ mới có thời gian cho chuyện tập luyện, cho dù đó chỉ là 1 giờ tập gym tại một phòng gần công ty nhất có thể. Nếu bạn là người có hoàn cảnh tương tự, tại sao không thử tranh thủ giờ nghỉ trưa của mình nhỉ? Thời gian đầu có thể sẽ hơi khó khăn nếu bạn là người thích ngủ trưa nhưng thôi nào, bạn có thực sự muốn có sức khỏe dẻo dai để phục vụ công việc, một cái đầu minh mẫn với tinh thần luôn sảng khoái hay một cơ thể cân đối chứ?!

4. Biến tập luyện trở thành cơ hội gặp gỡ

Bạn có hay đi cafe cùng bạn bè chứ? Thay vào việc ngồi yên vị một chỗ khiến cơ thể uể oải, lười biếng, tại sao không cùng nhau đi dạo trong công viên và vẫn có thể thưởng thức một cốc sinh tố take-away bổ dưỡng, ngon lành? Cuối tuần bạn hay dẫn gia đình đi xem film? Vậy cuối tuần này thử đưa cả nhà đi leo núi trong nhà hoặc dã ngoại ngoài trời trên một quả đồi nhỏ để cùng nhau tận hưởng bầu không khí trong trẻo vùng ngoại ô? Việc đi làm ở công ty bó hẹp các mối quan hệ xã hội của bạn? Vậy tại sao không thử đăng ký một lớp Yoga hoặc Sexy Dance và tận hưởng những buổi tập cùng nhiều người bạn mới, trò chuyện các lĩnh vực ngoài công việc?

Tập luyện cũng có một cơ hội gặp gỡ bạn bè
Tập luyện cũng có một cơ hội gặp gỡ bạn bè (source)

5. Tập luyện không nhất thiết luôn phải “nghiêm túc”

Hình ảnh những gymers mồ hôi đầm đìa trong phòng tập có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng khi nghĩ tới chuyện bản thân bước vào đó cũng cần có thái độ hardcore tương tự thì mới được coi là tập luyện. Nhưng nếu bạn là người chưa tập luyện bao giờ thì hãy bắt đầu một cách đơn giản. Để đi từ 0 tới 10, chúng ta ai cũng phải đi qua 1 đã. Chỉ cần bạn tập luyện, 2-3 lần/tuần rồi dần dần là mỗi ngày, thì đó cũng đã là một thành công nhất định. Hãy để chuyện tập luyện mang lại niềm vui và lợi ích cho bạn, để nó có thể phục vụ bạn lâu dài. Một khi bạn đã quen với nó như chuyện đánh răng thì tìm thêm thời gian cho nó chắc chắn sẽ không còn là vấn đề nữa.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *