Hai Bài Tập Cardio Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Tập Luyện

Nếu bạn là người hoàn toàn mới tập hay đã bỏ tập lâu lắm rồi thì hai bài tập cardio sau sẽ vô cùng hữu ích với bạn. Hai bài tập cardio này đều có thể thực hiện trên các loại máy tập khác nhau hoặc tập luyện ngoài trời. Nếu bạn có thể dùng máy chạy bộ hoặc máy đạp xe, bạn có thể luyện tập các hoạt động trong nhà. Nếu bạn có thể đạp xe hoặc đi dạo ngoài trời, đó cũng là một cách rất tuyệt.

Để bắt đầu, bắt đầu một vài phút luyện tập vào mỗi tuần:

  • Hãy thay đổi các bài tập theo thể trạng của bạn. Có thể bổ sung hoặc bớt thời gian luyện tập nếu thấy cần thiết.
  • Nếu bạn không nói nổi hoặc choáng, hãy DỪNG LẠI!
  • Bạn có thể thực hiện các bài tập này 2-3 lần mỗi tuần với những ngày nghỉ xen giữa. Hãy cố gắng tiến trình bằng việc mỗi tuần bổ sung thêm thời gian tập luyện hoặc tăng cường độ tập luyện (hoặc cả 2)
  • Hãy kiểm tra với bác sĩ nếu bạn gặp bất kì vấn đề về sức khỏe hoặc chấn thương trong quá trình tham gia tập luyện

Bài tập Cardio 13 phút Đi bộ dành cho người mới bắt đầu

Bài tập sau rất thích hợp với những người mới bắt đầu. Nó không yêu cầu bạn có thêm dụng cụ gì cả (trừ việc có 1 đôi giày phù hợp) và bạn có thể thực hiện ở cả ngoài trời và trong nhà với máy chạy bộ hoặc máy elliptical trainer. Hãy thoải mái điều chỉnh mức độ luyện tập dựa theo thể trạng của bạn.

Bài tập cardio đi bộ 13 phút có thể thực hiện với máy chạy hoặc ngoài trời
Bài tập cardio đi bộ 13 phút có thể thực hiện với máy chạy hoặc ngoài trời
  • 3 phút: Khởi động với tốc độ vừa phải
  • 4 phút: Tăng tốc độ của ban một chút, nhưng bây giờ bạn vẫn có thể nói chuyện
  • 3 phút:  Châm lại một chút
  • 4 phút: Chậm lại tới tốc độ thoải mái để kết thúc bài tập

Có thể thực hiện các bài tập giãn cơ sau khi thực hiện các bài tập cardio để tăng cường khả năng linh hoạt và thư giãn.

Tổng thời lượng luyện tập: 13 phút

Bài tập Cardio 10 phút Đạp xe dành cho Người mới bắt đầu

Nếu bạn chưa bao giờ tập (hoặc tập rất ít) thì bài tập đạp xe với máy cũng có thể là lựa chọn phù hợp. Vì xe đạp sẽ tạo ra một lực cản để cơ thể vượt qua, bạn cần cho phép cơ thể thời gian để có thể làm quen với bài tập mà không bị ảnh hưởng. Khởi động với tốc độ thoải mái và giữ lực cản thấp.

Bài tập cardio đạp xe 10 phút có thể thực hiện với máy đạp xe hoặc ngoài trời
Bài tập cardio đạp xe 10 phút có thể thực hiện với máy đạp xe hoặc ngoài trời
  • 3 phút: Khởi động với tốc độ vừa phải
  • 4 phút: Tăng lực cản để hoạt động nhiều hơn. Cố gắng đảm bảo bạn có thể nói chuyện
  • 3 phút: Giảm lực cản và chậm lại để tới tốc độ vừa phải

Có thể thực hiện các bài tập giãn cơ sau khi thực hiện các bài tập cardio để tăng cường khả năng linh hoạt và thư giãn.
Tổng thời lượng luyện tập: 10 phút

Hai bài tập cardio trên đầy đều dành cho những người mới bắt đầu với cardio. Bạn hoàn toàn có thể tăng thời gian vận động hoặc tăng cường độ lên nữa để phù hợp với thể trạng cơ thể của bạn. Hãy cố gắng duy trì đều đặn việc tập luyện để có thể thấy được sức khỏe của mình đã được cải thiện như thế nào nhé!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *