WeTraining

Ăn đúng giờ để không sợ béo


Bạn có từng băn khoăn đâu là thời gian lý tưởng nhất để ăn?

Việc ăn đúng giờ có rất nhiều tác dụng, nhưng chủ yếu là đảm bảo cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tiêu hao được năng lượng, có thời gian nghỉ ngơi phù hợp và cơ thể sẽ khống chế được lượng chất nạp vào. Thử tưởng tượng, bạn ăn sáng lúc 10h, ăn trưa lúc 14h và ăn tối lúc 10h, đi ngủ lúc 11h thì cơ thể làm sao hoạt động tốt được?

Muốn giảm cân, tăng cân hay bất kỳ điều gì tốt cho cơ thể, hãy lưu ý khung thời gian lý tưởng để ăn:

1. Bữa sáng

Đây là bữa ăn quan trọng nhất, giúp bạn nạp năng lượng sau thời gian ngủ rất dài. Đồng thời, ăn sáng là cách bắt đầu một ngày mới lành mạnh & năng động.

bua-sang

? Thời gian lý tưởng: 7 – 8h sáng.
❌ Không nên ăn: Quá 10h.
? Ăn 30 phút sau khi thức dậy.

Đừng quên uống một ly nước lớn ngay sau khi vừa xuống giường.

bua-sang-2

2. Bữa trưa

Bữa ăn rất cần thiết để bổ sung năng lượng cho hoạt động trong ngày. Đặc biệt quan trọng với các bạn tập luyện thể thao vào ban ngày.

bua-trua

? Thời gian lý tưởng: 12h – 2h chiều
❌ Không ăn muộn hơn: 4h chiều
? Khoảng cách lý tưởng giữa bữa trưa và bữa sáng: 4 tiếng

3. Bữa tối

Chỉ nên ăn các món dễ tiêu thôi nhé.

bua-toi

? Thời gian lý tưởng: 6 – 9h tối
❌ Không muộn hơn: 10h tối
? Lưu ý bữa ăn phải ít nhất 3 tiếng trước khi bạn đi ngủ.

Hãy lưu lại bài viết này để thường xuyên đối chiếu với lịch ăn, uống của mình, để tốt cho sức khỏe nhé!

Bơi
[KIẾN THỨC] BƠI NGỬA – LUYỆN TẬP MỘT, TÁC DỤNG MƯỜI!
Gym
[Hướng dẫn] – Tập luyện “đốt mỡ” hiệu quả
WeTraining
[Kiến thức] Nguyên tắc bắt buộc cho người mới tập yoga
There are currently no comments.
%d bloggers like this: