Đối tác WeFit

4 bộ môn KHÁC BIỆT để bạn “đổi món”


Sáng cardio, trưa cardio, chiều lại cardio khiến bạn nhàm chán? Bạn muốn làm mới cuộc sống những bộ môn khác biệt, mới lạ? Tuy nhiên bạn chưa tìm được bộ môn nào phù hợp nhất?

Đừng lo vì đã có WeFit ở đây rồi! Cùng chúng tôi khám phá ngay bốn bộ môn mới lạ và vô cùng hay ho để tập luyện hiểu quả hơn bạn nhé!

1. Múa bụng

Múa bụng là một bộ môn nghệ thuật truyền thống của các nước Trung Đông, sau này được lan truyền sang nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Đây là bộ môn không còn xa lạ với phái đẹp, uyển chuyển, mê hoặc.

Mỗi cô gái khi đến với múa bụng không chỉ giải phóng được nết quyến rũ của bản thân mà còn đem đến cơ thể mềm mại, dẻo dai. Không những vậy, bộ môn này còn mang đến cho người tập nhiều lợi ích không ngờ tới:

1.1. Cơ bắp chắc khỏe

Những động tác kết hợp dây chằng, cột sống tạo ra những vận động xung quanh xương chậu và toàn thân giúp xương chắc khỏe. Đồng thời chống loãng xương và làm thon gọn vóc dáng.

Bạn sẽ thực hiện các chuyển động từ cơ cổ, cơ vai, ngón tay, cơ lưng, hông, đùi cho tới khớp gối, khớp cổ chân, phần mu bàn chân và ngón chân.

mua-bung

Múa bụng giúp cơ bắp chắc khỏe hơn

1.2. Thân hình dẻo dai

Múa bụng là một hình thức tập luyện nhẹ, khá an toàn. Đặc biệt, không gây ra thương tích hoặc tổn thương khớp như các môn thể thao khác. Với những động tác di chuyển tự nhiên múa bụng giúp cơ thể trở nên dẻo dai nếu bạn luyện tập thường xuyên.

1.3. Giảm cân lành mạnh

Một trong những lợi ích hàng đầu mà bất kỳ ai khi tập luyện đều mong muốn đó là giảm cân lành mạnh. Và múa bụng là một bộ môn có thể đem lại cho bạn những lợi ích này.

Tùy vào mức độ luyện tập mà múa bụng có thể đốt cháy 300 calo một giờ tập luyện. Vì vậy, chỉ cần kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học nữa thì múa bụng chính là phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả.

1.4. Giảm thiểu căng thẳng hiệu quả

Với những động tác rung lắc nhẹ nhàng, chuyển động tròn hoặc chuyển động hình số 8 yêu cầu bạn phải tập trung vào tay chân và bụng trong khi điều khiển cơ thể hòa hợp với giai điệu.

Khi bạn thực hiện đúng các động tác, múa bụng giúp mở rộng các múi cơ, đặc biệt ở bụng và lưng giúp giảm căng thẳng. Những áp lực từ công việc hằng ngày tan biến và thay vào đó là cảm giác thích thú, tươi vui mà điệu nhảy này mang lại.

2. Abs Class

Abs Class là lớp học chuyên biệt tập trung vào vùng cơ bụng giúp người tập xây dựng được nhóm cơ bụng săn chắc, mạnh mẽ. Các bài tập đa dạng, phù hợp cho mọi đối tượng, kết hợp với dụng cụ tăng thêm hiệu quả cho mỗi giờ tập luyện.

mua-bung

Abs Class là lớp học chuyên biệt tập trung vào vùng cơ bụng

Không khí vui tươi, nhịp điệu sôi động của lớp abs sẽ giúp bạn giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng cực kì hiệu quả.

Đặc biệt, abs giúp đốt cháy 650cal trong một giờ tập luyện. Đồng thời săn chắc vùng cơ bụng hiệu quả, giúp bạn đánh bay mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn.

3. Thiền nến

Tratak Mediation – Thiền nến là một trong những phương pháp thiền định tốt nhất để cải thiện sự tập trung. Khi thực hành thiền, người tập sử dụng một ngọn nến để dồn sự tập trung cao độ.

Một trong những phương pháp thiền định tốt nhất để cải thiện sự tập trung là thiền nến. Thiền nến rất đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Khi thực hành thiền, ta sử dụng một ngọn nến để làm đối tượng tập trung. Nhiều người thích thiền nến vì nó mang đến những tác dụng rõ ràng và hiệu quả về tâm trí.

mua-bung

Thiền nến là một trong những phương pháp thiền định tốt nhất để cải thiện sự tập trung

Để thực hiện thiền nến, bạn cần một nơi yên tĩnh trong từ 20 đến 30 phút. Nếu mới bắt đầu, bạn sẽ rất khó tập trung được trong khoảng thời gian 30 phút.

Trong trường hợp này, bạn chỉ nên bắt đầu thiền trong khoảng 5 phút thôi. Mỗi ngày bạn cố gắng tăng thêm khoảng 5 phút thiền.

Như vậy đến cuối tuần bạn đã có thể thiền được liên tục 30 phút rồi. Nhiều người có gia đình thường thực hành thiền vào sáng sớm hoặc tối muộn khi con cái đã đi ngủ hết. Ngoài ra bạn cũng phải chọn những địa điểm an toàn và yên tĩnh để thiền.

Lợi ích của thiền nến:

  • Tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ và ý trí.
  • Chữa trị các bệnh về mắt, giảm chứng mất ngủ
  • Giải phóng những suy nghĩ bị kiềm nén.
  • Ổn định hệ thần kinh, cân bằng hoạt động của hai bán cầu não.
  • Xoa dịu thần kinh sọ.

Nếu bạn thực hành thiền nến thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy tâm trí rất tĩnh lặng và đầu óc làm việc hiệu quả hơn. Thiền nến rất tốt cho những người mất tập trung và có vấn đề về tâm trí.

Tuy nhiên, thiền nến cũng tốt cho những người bình thường khi họ muốn giải tỏa căng thẳng, cải thiện sự tập trung và đánh thức sự ý thức của bản thân.

4. Yoga bay

Định nghĩa đơn giản nhất của yoba bay là một môn yoga kết hợp những tư thế yoga truyền thống với bài tập Pilates với sự trợ giúp của một chiếc dây lụa.

Với một sợi dây treo cao 3m từ sàn nhà, người tập môn này được hỗ trợ ở những tư thế yêu cầu trồng cây chuối hoặc ngửa ra sau. Dây treo có khả năng chịu trọng lượng hơn 900kg để an toàn cho học viên mà vẫn giữ được độ mềm mại.

yoga-abs-la-gi

Yoga bay

Và hơn hết, bộ môn này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích không ngờ cho người tập:

4.1. Tăng cường sức kéo

Một trong những lợi ích được coi là ưu thế hơn so với những yoga thông thường đó là tăng cường sức kéo cho tay. Những chuyển động “kéo” đặc trưng trong yoga bay là một cách tăng sức mạnh cánh tay và giúp hai vai bạn cân bằng.

Yoga truyền thống không có động tác này. Thậm chí những tư thế yêu cầu chống cơ thể trên vai còn có thể tạo áp lực, gây bất cân bằng cơ bắp ở hai vai.

4.2. Tăng sự linh hoạt cho cơ thể

Với sự trợ giúp của dây lụa, cơ thể người tập có thể được thư giãn, thoải mái điều chỉnh tư thế hơn. Từ đó mà khả năng thư giãn có thể giúp bạn tăng sự linh hoạt của chuyển động.

4.3. Giữ dáng

Có lẽ đây là một trong những lợi ích mà chị em quan tâm nhất. Trung bình mỗi người giảm được 1,5 kg, 2% mỡ cơ thể và khoảng 2.5cm vòng eo.

Nghiên cứu từ American Council on Exercise (Mỹ) cho thấy những phụ nữ luyện tập 150 phút yoga mỗi tuần trong vòng 6 tuần liên tục nhận thấy sự khác biệt với cân nặng của họ.

4.4. Thân thiện với người mới bắt đầu

Yoga bay không chỉ dành cho yoga chuyên nghiệp mà còn cho cả người mới bắt đầu. Với sự trợ giúp của dây, học viên mới có thể tự điều chỉnh tư thế và thăng bằng khi tập luyện cơ bắp để khỏe hơn.

yoga-abs-la-gi

Yoga bay không chỉ dành cho yoga chuyên nghiệp mà còn cho cả người mới bắt đầu

Bên cạnh đó, một lớp yoga bay luôn có số lượng học viên ít hơn yoga truyền thống để huấn luyện viên có thể hướng dẫn và hỗ trợ học viên tốt hơn.

Nếu bạn là một bà bầu nhưng vẫn muốn tập yoga để “mẹ xinh đẹp – con khỏe mạnh” thì hãy tham khảo ngay bài viết yoga cho bà bầu này nhé!

Lời kết:

Trên đây là bốn bộ môn khác biệt ngoài những bộ môn tập luyện thông thường có thể giúp bạn bớt nhàm chán hơn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc. Chúc bạn sẽ tìm thêm được cho mình một môn phù hợp nhất để tập luyện và giảm cân.

Đăng ký ngay tài khoản WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Thông báo
[THÔNG BÁO ĐỐI TÁC MỚI] – Bùng nổ với các đối tác cực chất
Thông báo
[WEFIT EVENT] WORKSHOP TỰ VỆ – WAKE UP YOUR POWER
Đối tác WeFit
[Đối tác WeFit] – Getfit Gym & Yoga – Trải nghiệm luyện tập đẳng cấp
There are currently no comments.

Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

Giảm lên 700.000 đồng khi đăng ký hôm nay

%d bloggers like this: