Dinh dưỡng

Vừa ăn ngon vừa giảm cân nhanh với 6 công thức salad đơn giản này nhé


Salad giảm cân từ lâu đã trở thành “thần chú” cứu cánh cho những người thừa cân.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian làm các loại salad phức tạp và biết cách chọn các thành phần phù hợp để làm các loại salad giảm cân.

Vậy nên bài viết này WeFit sẽ đề cập đến một số cách làm salad rau trộn giảm cân đơn giản nhất.

Hi vọng đây là những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thực đơn khác để có một vòng eo thon gọn như: Chế độ ăn Địa Trung Hải, Paleo, Eat Clean, hay chế độ ăn kiêng Keto.

1, Detox salad:

Đúng như tên gọi của mình, món salad này có tác dụng như một phương pháp detox bởi: rau trong món salad có chứa nhiều chất xơ.

Trong khi bơ và các loại hạt lại cung cấp chất béo có lợi cho sức khỏe giúp hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng.

Với sự hỗ trợ của sữa chua và nước chanh, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng hệ thống tiêu hóa sẽ được vận hành một cách trơn tru giúp các dưỡng chất có lợi cho da và dáng vóc được giữ lại.

Đồng thời loại bỏ hàm lượng mỡ thừa và khiến cơ thể trở nên thanh sạch, nhẹ nhõm hơn.

Cách làm salad giảm cân này vô cùng đơn giản bạn chỉ cần thêm một chút dầu olive là đủ mà không phải lo quá nhiều chất béo. Sau đó trộn các thành phần ở dưới với nhau.

salad-giam-can

Detox salad

Thành phần: 

Súp lơ xanh, bắp cải tím, hành tây (có thể bỏ nếu bạn không ăn được hành tây sống),quả bơ, hạnh nhân, hạt mè (vừng), sữa chua, dầu ô liu, nước chanh.

Thông tin dinh dưỡng cho món salad trộn giảm cân như sau:

  • Calo: 300.
  • Chất béo: 15g.
  • Đường: 3g.
  • Protein: 10g.

Ngoài công thức salad giảm cân như trên bạn cũng có thể tham khảo thêm Những món ăn cho bữa ăn sáng giảm cân cực đơn giản mà hiệu quả bạn không nên bỏ qua!

2, Salad Hy Lạp:

Các món salad giảm cân này gồm nhiều loại rau củ tuy chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại có nhiều chất xơ, các loại hạt, gà hoặc cá sẽ đem lại lượng protein dồi dào.

Những chất này vô cùng thích hợp trong mọi bữa ăn. Nếu muốn, bạn cũng có thể thêm chút pho mát để món ăn thêm phần ngon miệng.

Đây là một thực đơn salad trộn giảm cân khá phổ biến và được ưa chuộng tại Hy Lạp.

Phụ nữ ở nước này tin rằng, với một chế độ ăn khoa học với nhiều rau củ quả thiên nhiên, họ sẽ duy trì được nét thanh xuân và dáng vóc hoàn hảo như nữ thần.

salad-giam-can

Salad Hy Lạp

Thành phần: 

Xà lách, ớt chuông xanh, cà chua, dưa chuột, hành tây, quả olive, các loại hạt tuỳ chọn (hạt hướng dương, hạt chia, hạt óc chó…), pho mát, gà hoặc cá.

Sau đó, bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu trên với nhau là đã hoàn thành một đĩa salad dinh dưỡng rồi đó!

Thông tin dinh dưỡng cho một đĩa salad:

  • Calo: 395g.
  • Chất béo: 34g.
  • Chất xơ: 7g.
  • Protein: 8g.

Ngoài các món salad giảm cân, bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm 10 công thức smoothie cho bữa sáng lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả nhé!

3, Giảm cân bằng salad protein:

Với nhiều protein và chất xơ, món salad này có hàm lượng calo rất thấp nhưng lại chứa nhiều thành phần tạo hương thơm cho món ăn.

Thành phần cung cấp protein chính ở đây là ức gà nhưng nó không hề gây béo cho cơ thể.

Chất béo duy nhất trong công thức salad giảm cân này lại có nguồn gốc từ thực vật (dầu olive). Vì vậy, đây là món ăn lý tưởng cho những ai đang có một chế độ tập luyện bài bản.

Nó giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt mỡ và làm săn chắc các nhóm cơ trên cơ thể.

salad-giam-can

salad protein

Thành phần:

Rau xà lách, cà rốt, hẹ, hành, cải xoong, cà chua bi, hạt dẻ cười, ức gà, dầu olive.

Thông tin dinh dưỡng cho một đĩa salad:

  • Calo: 310.
  • Chất béo: 10g.
  • Chất xơ: 5g.
  • Protein: 23g.

Nếu bạn là nam thì có thể đọc ngay Top 10 thực phẩm “thần thánh” nhất định phải có trong thực đơn giảm cân nam để cân nhắc kết hợp với các món salad trộn giảm cân bên trên nhé!

4, Salad trộn dầu giấm giảm cân:

Salad trộn dầu giấm là một trong những cách làm salad giảm cân hiệu quả, đơn giản nhất.

Ngoài việc chuẩn bị các nguyên liệu chính như: xà lách, cà chua bi, thịt,…

Món salad trộn giảm cân này quan trọng nhất là nước sốt salad giảm cân.

salad-giam-can

Salad trộn dầu giấm

Cách làm sốt salad giảm cân:

  • Đầu tiên bạn lấy vài củ hành tím rồi bóc vỏ, thái nhỏ và trộn cùng giấm và mù tạt trong một tô lớn.
  • Sau đó đánh nhẹ hỗn hợp này lên (có thể dùng cây đánh trứng).
  • Rồi đổ dầu ô liu vào bát, lưu ý phải vừa đổ vừa khuấy hỗn hợp trên sao cho các nguyên liệu hoà với nhau.
  • Rắc nửa muỗng tiêu, nửa muỗng muối vào đánh đều.
  • Cuối cùng là đổ hỗn hợp bên trên vào rau xà lách rồi dùng tay trộn đều.

Cách làm salad rau trộn giảm cân này quả thực rất đơn giản, tiết kiệm thời gian phải không nào?

Ngoài việc ăn các món salad giảm cân, bạn cũng cần có một chế độ tập luyện phù hợp để có thể lấy lại vòng eo thon thả trong thời gian ngắn nhất.

Tham khảo ngay những bài tập Gym giảm cân và lịch giảm cân “Đặc Biệt “cho cả Nam và Nữ nhé!

5, Salad rau củ trộn sữa chua:

Cách làm salad rau trộn giảm cân này vô cùng đơn giản và phù hợp với những người bận rộn.

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được công thức salad giảm cân rau củ trộn sữa chua chỉ với vài phút mỗi ngày.

Bây giờ hãy cùng WeFit xem cách làm salad giảm cân này nhé!

salad-giam-can

Salad rau củ trộn sữa chua.

Các bước thực hiện:

  • Chọn nửa quả bơ rồi cắt dọc và mỏng theo chiều dài quả bơ.
  • Cắt đôi một lượng cà chua bi vừa đủ ăn.
  • Đem 1 quả chuối lột vỏ cắt thành lát tròn rồi bỏ vào nướng.
  • Sau đó xếp rau xà lách đã rửa sạch lên đĩa, đặt cà chua, bơ, đậu Hà Lan xung quanh đĩa.
  • Cuối cùng bạn đổ 1 hũ sữa chua và 1 muỗng cà phê mật ong lên đĩa, trộn đều với các nguyên liệu. Vậy là có thể hoàn thành món Salad rau củ trộn sữa chua.

Việc sử dụng các loại salad giảm cân sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với một chế độ tập luyện phù hợp đó! Tham khảo 8 bài tập giảm mỡ toàn thân cho để luôn giữ được thân hình thon gọn và chế độ ăn lành mạnh nhé.

6, Salad súp lơ với sốt mayonnaise: 

Salad súp lơ với sốt mayonnaise là một trong các món salad giảm cân có thành phần đơn giản và dễ làm nhất.

Tuy đơn giản nhưng món salad này lại vô cùng bổ dưỡng bởi giá trị năng lượng cũng như chất xơ nó đem lại sẽ giúp bạn cảm thấy no.

salad-giam-can

Salad súp lơ với sốt mayonnaise.

Thành phần bao gồm: bông cải trắng, xà lách, táo đỏ, hành tím (lột vỏ và xắt nhỏ).

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ các loại rau rồi trộn đều chúng với sốt mayonnaise cùng 1 chút hạt tiêu nếu bạn muốn.

Cách làm salad rau trộn giảm cân này quả thực rất đơn giản phải không?

Nếu bạn là nữ cũng đừng quên tham khảo ngay 3 bí quyết tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả không biết chỉ có thiệt! 

Lời Kết:

Trên đây là 6 công thức salad đơn giản mà hiệu quả ai cũng nên biết mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc.

Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Chúc các bạn sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả.

Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 750+ phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau của chúng tôi nhé!

Xem thêm trang Blog WeFit để có thêm kiến thức về tập luyện cũng như dinh dưỡng và các thông tin về phòng tập của chúng tôi nhé!

Dinh dưỡng
Thực phẩm cần biết để duy trì sức khỏe hormone
WeTraining
Tư thế Yoga yêu thích nói gì về bạn?
Gym
Nam giới muốn chân săn chắc nhất định không được bỏ qua 5 bài tập bắp chân nam sau!
There are currently no comments.

Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%