WeTraining

5 nguyên tắc vàng để tạo thói quen tốt cho cơ thể khỏe mạnh


Một cơ thể khỏe mạnh là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhưng để có một cơ thể khỏe mạnh là điều mà không phải ai cũng đủ kiên trì để đạt được. Nhưng WeFit tin rằng những điều nhỏ tạo nên thay đổi lớn, và 5 nguyên tắc dưới đây tuy đơn giản nhưng lại là những nguyên tắc vàng để tạo thói quen tốt cho cơ thể khỏe mạnh

1. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp sức khỏe của bạn ổn định hơn. Hơn nữa, đối với những người tập luyện thể hình gắt gao, một chế độ ăn uống hợp lý còn giúp bạn đạt được mục tiêu thể hình nhanh hơn những người không kiêng kẽ thực phẩm nạp vào cơ thể nữa.

2. Giấc ngủ ngon

Cho dù cuộc sống và công việc của bạn bận rộn và đầy rẫy những âu lo như thế nào thì bạn cũng nên luyện tập cho mình có một trạng thái cân bằng và có một giấc ngủ ngon hàng đêm.

Những ích lợi bất ngờ mà ít ai nhắc đến của một giấc ngủ ngon, ngoài việc duy trì chức năng bộ nhớ, nó còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động tình dục cũng như tránh tăng cân.

3. Duy trì việc tập luyện

Duy trì việc tập luyện không chỉ giúp bạn có một hình thể đẹp, mà đây còn là cách để thư giãn và giảm stress tuyệt vời.

4. Uống nhiều nước

Bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Một cốc nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng máu vón cục – nguyên nhân dẫn đến chứng nhồi máu cơ tim. Nước cũng giúp đẩy nhanh chất thải ra ngoài cơ thể, giúp da dẻ luôn căng mịn, hồng hào, tránh bệnh sỏi thận và sỏi mật. Để việc uống nước dễ dàng hơn, bạn nên chia lượng nước nói trên thành nhiều phần. Cứ cách 2 giờ bạn uống khoảng 200ml nước. Nếu có điều kiện hãy uống nước có chất điện giải( chanh muối tự nhiên, không dung thức uống đóng chai chế biến sẵn) hay nước mát hoặc trà hoặc lá vối để tăng cường trao đổi chất và bảo vệ cơ thể tốt hơn.

5. Từ chối chất kích thích

Cafein có trong cà phê, trà, sôcôla giúp tỉnh táo nhanh nhưng lại gây kích thích não và mất ngủ. Bạn chỉ nên uống một hoặc hai ngụm vào buổi sáng và không nên dùng sau bữa cơm trưa. Những ai cần tỉnh táo để làm việc tốt nhất nên bổ sung từ nguồn thực phẩm tươi ngon, chưa qua chế biến. bạn nên chọn các loại hạt ủ cho nảy mần và ăn chúng thay vì nấu chin sẽ tốt cho hệ thần kinh và não. Giúp bạn tỉnh táo và xử lý công việc 1 cách khôn ngoan nhất.

Chúc các bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh!

WeTraining
8 TRƯỜNG PHÁI YOGA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY
WeTraining
[Kiến thức] – 10 dáng Yoga cơ bản giúp bạn cải thiện chứng đau lưng
Bộ môn khác
[Kiến thức] – Group X và những điều thú vị bạn chưa biết
%d bloggers like this: