WeTraining

Bụng đói đi tập, nên hay không?


Vì rất nhiều lý do về thời gian hay điều kiện mà người tập thường bỏ qua những bữa ăn nhẹ trước giờ tập. Thêm vào đó, nhiều người cho rằng để bụng đói đi tập sẽ giúp họ giảm cân nhanh hơn, điều này có thực sự đúng?

Giải đáp cho thắc mắc trên, WeFit khuyên người tập không nên tập tành khi mà bụng bạn còn đang… đói. Điều đó không chỉ giảm năng lượng và sức mạnh của bạn mà còn làm rối loạn chế độ dinh dưỡng thể hình của bạn

Dinh dưỡng thể hình  trước khi tập là một yếu tố quan trọng trong hoạt động thể chất. Cho dù bạn muốn giảm béo, xây dựng cơ hoặc tối đa hóa tập luyện, điều quan trọng là phải ăn một vài giờ trước khi vào tập.Tùy vào mục tiêu của bạn, bạn có thể chọn một bữa ăn nhẹ giàu protein hoặc một bữa ăn nhanh chứa cả carbs và protein.

Không chỉ thế, mặt khác, ăn nhẹ trước khi tập có những lợi ích bất ngờ cho quá trình tập luyện của bạn

  • Thêm năng lượng: Nếu bạn có một chế độ carb thấp thì lượng Glycogen của bạn sẽ giảm đi, lúc này hiệu suất buổi tập sẽ đi xuống.
  • Tăng trưởng cơ: Ăn protein có thể giúp cung cấp các axit amin vào máu, qua đó thúc đẩy sự tổng hợp protein.
  • Đốt cháy chất béo nhanh hơn: Nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ carbs trước khi tập sẽ làm cơ thể đốt cháy nhiều chất béo trong lúc tập.

Hãy chú ý hơn chế độ dinh dưỡng của mình để tập luyện hiệu quả hơn bạn nhé!

Chúc các bạn tập luyện hiệu quả!

 

WeTraining
[Kiến thức] Yoga ngoài trời – Khi yoga giúp bạn hòa hợp với thiên nhiên
Dinh dưỡng
[Review] – Các loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa
Gym
[Hướng dẫn] – Tập luyện “đốt mỡ” hiệu quả
%d bloggers like this: