Dinh dưỡng

Ức chế cảm giác thèm ăn bằng một số loại thực phẩm sau đây


Có lẽ điều khó khăn nhất đối với các chị em trong quá trình giảm cân là hạn chế cảm giác thèm ăn của mình, 6 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp các chị em vượt qua rào cản ấy để có một thân hình như ý.

Thịt bò nạc

Các chuyên gia thuộc Đại học ILLINOIS (Mỹ) bằng cách thực hiện nghiên cứu với hơn 24 phụ nữ bị thừa cân, đã chỉ ra rằng những người ăn thịt bò nạc mỗi ngày thành công hơn trong việc giảm mỡ và khối lượng cơ thể so với những người hấp thụ cùng một lượng calorie nhưng ít protein hơn. Lý do là chất axit amin leucine trong thịt bò nạc giúp đốt cháy mỡ trong khi vẫn có thể duy trì sự co dãn của cơ.

Táo

Táo là một thực phẩm không hề xa lạ với những chị em giảm cân do bản thân táo chứa rất ít calo và chất béo. Bên cạnh đó, đây là một loại thực phẩm giúp ức chế cơn đói do trong táo có chứa chất xơ và pectin có thể mang lại cho bạn cảm giác no. Hơn nữa, táo còn có thể điều tiết lượng đường trong máu, làm trì hoãn cơn đói

Trứng

Trong trứng có một hàm lượng protein lớn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khiến bạn đầy bụng và protein có thể ngăn chặn sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu làm ức chế đi cảm giác thèm ăn.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là một trong những thực phẩm làm cho người ăn có cảm giác no lâu hơn, đặc là ngũ cốc dạng nguyên hạt. Đây là một thực phẩm dành cho những bạn vừa muốn có một bữa ăn dinh dưỡng vừa không muốn ăn quá nhiều.

Socola đen

Socola có sẽ là thực phẩm gây ngạc nhiên cho nhiều người về công dụng ức chế cảm giác thèm ăn, chống tăng cân của chúng. Ấy vậy mà socola đen lại đem đến hiệu quả tuyệt vời đối với sức khỏe. Ngoài câu chuyện tốt cho tim mạch, vị đắng của socola nguyên chẩ này có thể giúp kìm chế cơn thèm ăn. Một số nghiên cứu chứng mình rằng những chất chống oxy hóa trong socola đen sẽ hoạt động như những chất ngăn chặn cảm giác ngon mieejng, giúp giảm cân và kiểm soát đường huyết. Tuy vậy, bạn vẫn nên lưu ý chỉ dùng thực phẩm này ở mức hạn chế thôi nhé.

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân ngoài chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin E và nguyên tố magie, trong đó hàm lượng chấ xơ và protein phong phú còn có thể tăng cảm giác no, giúp kiểm soát cân nặng.

Chúc các bạn thành công trong việc thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện khỏe mạnh nhé!

Bộ môn khác
Đôi chân gợi cảm với 5 phút tại nhà mỗi ngày
WeTraining
Tư thế Yoga yêu thích nói gì về bạn?
Dinh dưỡng
[#eatcleanAtoZ] EATCLEAN – Lối sống của người khỏe mạnh
%d bloggers like this: