Bộ môn khác

3 động tác tập luyện cho mẹ bầu tại nhà


Việc tập luyện trong quá trình mang thai không chỉ giúp các bà mẹ duy trì sức khỏe, thân hình cho mẹ mà còn là chìa khóa hỗ trợ mẹ bầu mở cánh cửa ”vượt cạn” tự nhiên thành công.

Ngoài việc có một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, các mẹ bầu cần lưu ý hơn về việc tập luyện điều độ đem lại lợi ích cho mẹ và bé. Không cần phải vất vả di chuyển đến phòng tập, có rất nhiều động tác mà các mẹ có thể tập luyện ngay tại nhà trong suốt quá trình mang thai.

Động tác 1

Đây là động tác giúp các mẹ cải thiện sự cân bằng, tác động lên gân kheo, mông và cơ đùi trước

Bước 1: Đứng song song với mặt sau ghế, tay đặt trên thành ghế, hai chân dang rộng bằng hông

Bước 2: Hạ đầu gối xuống sao cho mũi chân và đầu đối hướng ra góc 45 độ. Cố gắng hạ người xuống càng thấp càng tốt, chú ý lưng vẫn giữ thẳng

Bước 3: Từ từ duỗi chân ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại vài lầm tùy theo sức của bạn

Động tác 2:

Động tác 2 với tư thế sấp giúp các mẹ tăng cường cơ bụng, cánh tay và lưng 

Bước 1: Các bạn cúi xuống với hai tay đặt trên nền ở tư thế sấp, đầu gối khuỵu xuống, chú ý không để đập bụng xuống sàn

Bước 2: Từ từ nâng đầu gối và thẳng chân ra sau cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng.

Bước 3: 1-2 hơi thở, thực hiện khoảng 5 lần, chú ý bạn không nên tập quá sức ở động tác này.

Động tác 3:

Động tác này cần tập với tạ nhỏ (từ 1-1,5kg để tránh nguy hiểm khi tập luyện) giúp các mẹ tăng cường cơ bắp tay và vai.

Bước 1: Ngồi trên ghế, lưng giữ thẳng dựa vào lưng ghế, bàn chân đặt trên nền, cánh tay dọc hai bên cơ thể.

Bước 2: Mỗi tay giữ tạ khoảng 1-1.5kg, gập khuỷu tay lại một góc 90 độ.

Bước 3: Tiếp tục gập khuỷu tay lên ngang vai. Hạ cánh tay về vị trí ban đầu và lặp lại. Các bạn chú ý tập luyện vừa sức.

Chúc các mẹ tập luyện an toàn và thành công!

 

 

WeTraining
Tập luyện theo từng vóc dáng
Bơi
[Kiến thức] Bơi là “thần dược giảm cân” – Đúng hay Sai?
Dinh dưỡng
Top 4 thực phẩm organic dễ ăn lại còn làm đẹp vóc dáng
%d bloggers like this: