Bộ môn khác

Bạn đã Squat đúng cách?


Squat là một bài tập vòng 3 phổ biến với tất cả mọi đối tượng, tuy vậy, dù là người chuyên hay không chuyên, đây là một động tác rất dễ tập sai.

Squat là gì?

Được biết đến là “vua của các bài tập” giúp người tập có một vòng 3 căng tròn, nảy nở, đồng thời có tác dụng săn chắc cơ bụng, cơ chân và phần lưng.

Ai nên tập Squat?

Đây là bài tập dành cho mọi đối tượng muốn có một vòng 3 săn chắc và “chuẩn không cần chỉnh”. Tuy nhiên, nếu bạn là người có vấn đề về xương khớp, bị rách dây chằng hay gãy xương… thì không nên luyện tập động tác này.

Vậy làm sao để Squat đúng cách

Bên cạnh đem lại hiệu quả nhanh hơn, tập đúng cách còn giúp bạn tránh được các tổn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

Hiện nay, có rất nhiều kiểu biến thể từ tư thế Squat truyền thống, phù hợp hơn với từng mục tiêu tập luyện như: tăng vòng 3, làm thon gọn vòng 2, cơ chân…

Nhưng trong bài viết này, xin phép chỉ để cập đến tư thế Squat truyền thống như sau

Bước 1: Các bạn cần để hai chân mở rộng, bàn chân và đầu gối hướng ra ngoài. Giữ lưng thẳng, ưỡn ngực lên, vai mở rộng

Bước 2: Hai chân mở rộng, bàn chân và đầu gối hướng ra ngoài. Giữ lưng thẳng, ngực ưỡn lên, vai mở rộng, bụng hóp lại, ngực ưỡn lên, vai mở rộng.

Bước 3: Từ từ hạ mông, ngồi xổm xuống, càng sâu càng tốt. Bạn dùng đầu gối và chân nâng đỡ cơ thể, lưng giữ thẳng, cong mông và đẩy ra sau càng xa càng tốt. Lưu ý cần giữ vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới.

Bước 4: Mắt nhìn thẳng, bụng hóp lại, ngực đưa về trước,

Bước 5: Giữ nguyên tư thế squat trong 2 giây rồi đứng lên.

Chúc các bạn tập luyện hiệu quả!

Dinh dưỡng
Ăn salad để giảm cân – đơn giản mà hiệu quả
Bơi
[Hướng dẫn] 5 ĐỘNG TÁC KHỞI ĐỘNG CẦN THIẾT TRƯỚC KHI BƠI
Gym
[WeFitxHow] Mùa hè nóng bỏng với vòng eo khô mỡ
%d bloggers like this: