Dinh dưỡng

Những món ăn làm cho việc tập gym của bạn trở nên vô tác dụng


Nếu bạn lựa chọn tập gym để có một thân hình gọn gàng thì tập quá sức sẽ không giúp gì nhiều cho bạn: cách tốt nhất là phải kết hợp với một chế độ ăn cân bằng, đủ chất và khỏe mạnh. Dưới đây là một số những loại thức ăn bạn không nên ăn khi tập gym.

1, Các loại snack mặn

Việc thèm đồ ăn mặn sau khi tập gym là chuyện khá bình thường bởi cơ thể bạn đã đẩy các chất dinh dưỡng nước và cả kali ra qua mồ hôi. Bạn có thể lựa chọn một bữa ăn đủ chấ và bù lại lượng kali thiếu hịt nhanh, thay vì ăn bánh snack vì chúng chứa quá nhiều calo. Thay vì ăn bánh snack, bạn hãy ăn chuối hoặc các loại hoa quả sấy. Chuối rất giàu kali và tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều.

2. Đồ ngọt và nước có ga

Không còn gì sai lầm hơn việc ăn đồ ngọt và uống nước có ga sau khi tập gym. Bạn tập gym để làm tiêu mỡ thừa và có một cơ thể cân đối, vậy thì đồ ngọt và nước có ga sẽ làm ngược lại. Đường được cho là thành phần tàn phá cơ thể từ từ trong thời gian lâu dài, hơn nữa còn làm chậm quá trình trao đổi chất. Trao đổichất là điều rất quan trọng trong tiến trình giảm cân của bạn: trao đổi chất càng nhanh, bạn sẽ càng tiến dần tới mẫu hình lí tưởng đang hướng tới. Hãy đọc nhãn hiệu các món đồ ăn đồ uống trước khi bạn sử dụng chúng, tránh mọi món có
đường. Mặt khác, soda làm tăng mỡ bụng. Nếu bạn cảm thấy cần phải uống một cái gì đó ngoài nước lọc thì đừng chọn soda hoặc nước hoa quả, hãy uống trà lạnh không đường. Trà giúp cung cấp nước và giải cơn khát.

3. Đồ chiên và nhiều dầu mỡ

Điều này quá rõ ràng, thế mà nhiều người vẫn liên tục tích trữ chất béo trong người bằng cách ăn những món dầu mỡ này ngay sau khi tập gym. Hãy tránh xa đồ ăn nhanh, bánh snack, đồ ăn nhiều dầu, đồ chiên, v..v..v… Đừng quên mục đích chính của bạn là giảm lượng mỡ trong cơ thể, không phải là tăng nó lên. Trong khi đó, cơ thể chúng ta cần sản sinh ra một lượng glycogen, tích trữ trong các cơ và gan. Đồ ăn dầu mỡ không những làm giảm khả năng đó mà còn làm tăng lượng cholesterol trong máu dẫn đến những triệu chứng về tim sau này.

5. Sôcôla

Sôcôla sữa cung cấp rất nhiều calo nhưng nếu ăn một cách điều độ thì nó lại mang lợi ích lại cho bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh sôcôla sữa và sôcôla đen có thể làm tăng khả năng ghi nhớ và chức năng nhận thức. Hơn nữa, sôcôla đen có chứa chất chống oxi hóa và tia sáng có hại cho tế bào da. Người ta khuyến khích ăn sô cô la trước khi tập gym, còn sau khi tập gym sô cô la không có tác dụng bù lại những dưỡng chất bạn đã mất đi trong khi tập.

 

6. Rau sống

Chúng ta khó có thể tưởng tượng ra một chế độ ăn uống lành mạnh không có trái cây tươi và rau quả.Mặc dù vậy, khi nói đến thực phẩm sau khi tập luyện, rau củ ăn sống không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.Cơ thể bạn cần chất xơ và protein để phục hồi các mô cơ. Sau khi tập, chúng ta mất đi nhiều khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng khác nhau do đó, rau sống không thể bổ sung đủ cho cơ thể.Hãy kết hợp chúng với một số thực phẩm khác, ví dụ như trộn thêm sữa chua chẳng hạn.

Chúc các bạn tập luyện thành công

Bài viết được cung cấp bởi Healthy Chef-

Bơi
[Kiến thức] Bơi bướm – “Khó” nhưng “ló cái hay”!
Bộ môn khác
Chuỗi động tác – Chào mặt trời (Sun Salutation)
Bộ môn khác
3 bộ môn mới lạ giúp việc tập luyện hiệu quả hơn
%d bloggers like this: