Dinh dưỡng

Protein có thực sự làm bạn tăng cân?


Chúng ta thường nghĩ rằng ăn nhiều thực phẩm chứa protein khiến chúng ta ”bị béo”. Nhưng sự thật có phải vậy không? Và protein góp phần vào công cuộc ”giữ dáng” của chúng ta như thế nào.

Thực phẩm protein và các sản phẩm khác có chứa hàm lượng calo cao đều là điều kiện khiến bạn tăng cân. Chính vì vậy, việc sát sao theo dõi bảng thành phần dinh dưỡng của nhà sản xuất và khuyến cáo trước khi sử dụng là điều vô cùng cần thiết.

Khuyến nghị

Lượng protein bạn cần trong một ngày phụ thuộc vào các yếu tố như cân nặng, tuổi, mức độ hoạt động. Nói chung người lớn ít vận động
nên ăn 0,4 gram protein cho mỗi pound trọng lượng cơ thể và người
hoạt động nhiều nên ăn đến 0,6 gram mỗi pound trọng lượng cơ thể.
Đối với người lớn có cân nặng 150 pound thì một ngày bạn phải ăn
trong khoảng 60 đến 90 gram mỗi ngày. Thỉnh thoảng sử dụng nhiều
hơn lượng này thì không sao, nhưng thường xuyên sẽ dẫn đến mắc một
số bệnh về tim mạch, tiêu hóa hoặc các vấn đề về thận.

Kiểm soát lượng calo

Ăn nhiều protein không hề khiến bạn tăng cân, do sự tương quan giữa protein và calo bắt nguồn từ một số loại thực phẩm protein có hàm lượng calo cao và nếu không muốn tăng cân thì việc bạn cần làm là đốt nhiêu calo hơn lượng bạn tiêu thụ bằng các hăn uống đúng cách và tập luyện điều độ.

Nạp protein sao cho đúng cách?

Để vẫn có đầy đủ dưỡng chất mà vẫn có một vóc dáng như ý, bạn nên dùng các loại thực phẩm giàu protein có ít calo như cá, thịt nạc trắng, thịt nạc trắng, thịt bò xay nạc, đậu, các loại hạt và các sản phẩm đậu nành. Thêm vào đó, bạn nên chọn các thực phẩm sữa các bảng thành phần ít chất béo, không chất béo hoặc không có chất béo.

Vậy protein là một chất tốt với việc giữ gìn vóc dáng của bạn

Dùng các thực phẩm giàu protein có ít calo cũng giúp bạn kiểm soát được cân nặngb của mình. Bạn nên hỏi ý kiến của các nhà tư vấn dinh dưỡng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn đối với kế hoạch ăn uống của bạn. Đặc biệt là nếu bạn đang điều trị y tế cho một bệnh khác.

Sau một chế độ ăn uống giàu protein thực sự có thể là một cách hiệu quả để hạn chế tăng cân hoặc hoạt động hướng tới giảm cân ổn định. Nhưng điều quan trọng hơn cả là việc quản lý và duy trì cân nặng tốt nhất là phải có lối sống lành mạnh, ăn uống và ngủ nghỉ thật tốt.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Bài viết được cung cấp bởi Healthy Chef- 

Dinh dưỡng
Mỡ có thực sự đáng ghét?
Bơi
[Review] Tổng hợp các bể bơi trong nhà tại Hà Nội: cho một mùa đông “không lạnh”
WeTraining
[KIẾN THỨC] YOGA KHỎA THÂN – TRÀO LƯU VỚI HAI LUỒNG DƯ LUẬN TRÁI CHIỀU
%d bloggers like this: