WeTraining

Tập luyện theo từng vóc dáng


Cơ thể chúng ta chia ra làm 4 loại vóc dáng chính, với những điểm mạnh và yếu riêng biệt. Chính vì vậy, mỗi vóc dáng đều nên có một chế độ ăn uống và luyện tập khác nhau để đạt có một cơ thể ”tỉ lệ vàng”

Người dáng đồng hồ cát

Đây là một vóc dáng lý tưởng đối với phụ nữ. Người có thân hình đồng hồ cát là người sở hữu một vòng eo thon, ngực và hông nở cân xứng. Tuy nhiên, đây là vóc dáng dễ bị béo ở đùi, hông và bắp tay. Vì vậy, bạn cần phải duy trì chế độ tập luyện cho toàn bộ cơ thể đẻ giữ tỉ lệ 3 vòng chuẩn.

Hơn thế nữa, bạn không nên tập luyện những bài tập tăng cơ mà nên tập trung vào các động tác loại bỏ chất béo. Những bài tập này đòi hỏi tốc độ cao phố hợp nhịp nhàng cả cơ thể trên và dưới như: bơi lội, chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ và thỉnh thoảng cũng nên thử tập cardio bạn nhé!

Ngoài ra, bạn nên duy trì chế độ ăn phù hợp, thường xuyên ăn những thực phẩm giàu axit béo omega-3, rau xanh, protein động vật ít béo, các sản phẩm từ sữa và hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường, tinh bộ và chất béo động vật

Người dáng quả lê

Đây là những người có vai nhỏ, ngực nhỏ, hộng rộng, đùi và mông to. Trọng lượng cơ thể của những người thuộc tuýp này tập trung thân dưới, mỡ tập trung xung quanh mông và đùi. Do đó, cần luyện tập sao cho giảm mỡ, làm săn chắc vòng 3 và đùi đồng thời giúp các chị em tăng kích cỡ vòng 1.

Bạn nên lên kế hoạch tập luyện mỗi ngày hoặc ít nhất 3 lần / 1 tuần với những bài tập như đạp xe, chạy bộ, squat để giúp mông đùi săn chắc và tập tạ nhẹ nhàng để giúp cải thiện vai và bắp tay của mình nhé!

Bên cạnh đó, những bạn có vóc dáng quả lê nên ưu tiên các loại thực phẩm tươi sống và giàu giá trị dinh dưỡng như rau xanh, trái cây, sữa chua…

Người dáng quả táo

Những người này sở hữu vóc dáng tròn trịa, eo to, ngực, hông nhỏ hoặc bình thường và đặc biệt mỡ bụng nhiều. Với dáng người này, nên tập trung các bài tập làm săn chắc vòng eo như gập bụng, hít đất, plank, cardio, belly dance… và phải tập với cường độ cao vì đây là nơi mỡ khó tan nhất.

Đối với chế độ ăn, người dáng quả táo nên tách 3 bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày để hạn chế ăn vặt và giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ t hể tốt hơn. Bên cạnh đó, nên ưu tiên ăn nhiều rau xanh, thịt nạc, các loại cá.

Người dáng hình chữ nhật

Theo tạp chí Shape, những phụ nữ có dáng người hình chữ nhật, hay còn gọi là hình thước kẻ, thường có chiều cao lý tưởng nhưng khung cơ thể mỏng, nam tính, thiếu đường cong. Những bài tập phù hợp với dáng người này đòi hỏi sức mạnh, sức bền, tập trung vào cơ bụng, đùi, mông.

Thêm vào đó, người dáng hình chữ nhật nên tăng cường luyện tập chạy bộ, leo dỗ, squat và nên tận dụng đi thang bộ thay vì đi thang máy. Mục tiêu của những bài tập trên là xây dựng cơ bắp, thu nhỏ vòng eo, loại bỏ mỡ thừa và tăng vòng 3 cho các chị em có dáng người này.

Đối với chế độ dinh dưỡng, người có dáng hình này nên ăn nhiều vào bữa sáng và hạn chế ăn nhiều tinh bột và protein vào buổi tối để giảm béo bụng.

Còn bạn? Bạn thuộc nhóm dáng nào?

Bài viết được cung cấp bởi Healthy Chef-

 

Bộ môn khác
Dự đoán xu hướng tập luyện năm 2018
Gym
[Kiến thức] – Hiit và Cardio: Tập gì tốt hơn?
Bộ môn khác
[GroupX series] Body Pump nâng cao
%d bloggers like this: