Dinh dưỡng

3 điều cơ bản để giữ dáng mùa lễ hội


Vào dịp cuối năm, khi mùa lễ hội đang đến gần kề, là thời gian tuyệt vời để xả hơi và chiều chuộng bản thân ăn những món ăn chứa nhiều calo, đặc biệt có kỵ với việc luyện tập. Nhưng đừng lo, vì chuyện gì cũng có giải pháp. Đây sẽ là bài viết cung cấp cho bạn giải pháp để vừa có thể tận hưởng mùa lễ hội trọn vẹn mà vẫn giữ được dáng người và cân nặng của mình.

Dành từ 10-15 phút để tập những bài tập ngắn và cao độ mỗi ngày

Ngoài việc giúp đỡ bạn vừa duy trì việc tập luyện vừa tiết kiệm thời gian, việc tập luyện những bài tập ngắn ở cường độ cao trong thời gian ngắn còn giúp bạn tiêu tốn nhiều calo hơn mức bình thường. Cách tốt nhât để luyện tập hiệu quả là chú ý về mật độ luyện tập bạn nên tự đặt ra cho mình một khoảng thời gian nhất định, ví dụ như 10-15 phút mỗi lần luyện tập và tập luyện liên tục trong khoảng thời gian đó. Điều này sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh đồng nghĩa với việc giảm mỡ thừa càng hiệu quả

Uống thật nhiều nước

Ngoài việc ức chế cảm giác thèm ăn, uống nhiều nước có nhiều tác dụng bất ngờ khác.

Ví dụ như việc uống nhiều nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn, đốt cháy calo hiệu quả hơn. Thêm vào đó, nếu bạn để cơ thể của mình trong tình trạng thiếu nước, cơ thể của bạn sẽ tự động chuyển sang cơ chế “trữ nước” để đảm bảo sự sống, điều này chính là lý do gây đầy hơi và tăng cân ngay cả khi bản thân bạn thấy mình chẳng ăn uống gì mấy đó.

Nêm những gia vị có khả năng giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể

Có rất nhiều loại gia vị bên cạnh việc làm món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn mà còn có khả năng làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Ví dụ như tỏi giúp tăng tốc độ tiêu hao năng lượng và chất allicin có trong tỏi còn giúp ức chế sự thèm ăn. Hay như quế là một loại gia vị giúp người ăn loại bỏ đầy hơi và giảm sự thèm ăn, và còn nhiều nhiều loại gia vị khác như: gừng, hành, bột nghệ hay củ sả …

Chúc các bạn luôn duy trì được một cơ thể khỏe mạnh!

Bơi
[KIẾN THỨC] BƠI NGỬA – LUYỆN TẬP MỘT, TÁC DỤNG MƯỜI!
Bộ môn khác
Cardio và những điều cần biết
Bộ môn khác
Bowling – Bộ môn nhất định phải thử trong hệ thống WeFit
%d bloggers like this: