Dinh dưỡng

Cân bằng hormone ở nữ giới


Hormone góp phần làm cân bằng cuộc sống của một người phụ nữ, nhưng đôi khi sức khỏe hormone lại dễ bị các chị em bỏ quên. Tuy bạn không thể thay đổi quá trình sản sinh và mất đi của hormone nhưng thay vào đó bạn hoàn toàn có những cách để nuôi dưỡng và cân bằng lượng hormone trong cơ thể của mình.

Để đọc thêm về sự quan trọng của hormone và thực phẩm cần biết để duy trì sức khỏe hormone: https://blog.wefit.vn/exercises_guide/thuc-pham-can-biet-de-duy-tri-suc-khoe-hormone/

Dưới đây là một số cách phổ biến và đơn giản giúp cho các chị em cải thiện sức khỏe hormone của mình

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc khiến cho cơ thể bạn tập trung vào công việc và giảm theieur cảm giác mệt mỏi, stress. Trái lại, nếu bạn thiếu ngủ sẽ tạo nên sự mất câng bằng hormone, cho dù bạn có ăn uống và tập luyện hợp lý cũng không thể giúp bạn cảm thấy khá hơn.

Tuy vậy, việc ngủ quá nhiều có thể phản tác dụng, ngủ quá nhiều trong một ngày sữ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, tiêu cực và thiếu động lực.

Điều chỉnh lượng insulin của bạn

Lượng insulin là gì?

Insulin là 1 loại hormone vận chuyển glucose từ máu đem vào tế bào, mà tiểu đường là bệnh mất kiểm soát lượng đường trong máu. Và hơn một hormone kiểm soát glucose, insulin là 1 hormone đồng hóa mạnh, có nghĩa là nó hỗ trợ rất lớn trong việc xây dựng cơ bắp.

Insulin là một hormone mà bất cứ khi nào hormone này mất cân bằng có thể kích thích các hormone khác mất cân bằng theo.

Điều chỉnh lượng insulin như thế nào là hợp lý?

Để kiểm soát lượng insulin cân bằng trong cơ thể, bạn không nên ăn quá nhiều chất béo, ăn các loại thực phẩm có lượng carbonhydrat cao (như yến mạch, chuối, khoai lang…) mà không ăn đủ chất đạm. Tuy vậy, nhưng bạn cũng cần chú ý lượng protein nạp vào trong cơ thể nếu không muốn gây ảnh hưởng đến lượng hormone và sự trao đổi chất của bạn.

Cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể

Vitamin D hoạt động như một nội tiết tố trong cơ thể, vì vậy, việc bổ sung đầy đủ lượng vitaminD cũng chính là bổ sung kích thích tố cho cơ thể của bạn. Điều này khiến làn da bạn luôn trở nên hồng hào và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, vitamin D giúp chống lại các bệnh dị ứng và hen suyễn cùng với nhiều loại bệnh khác.

Ăn đầy đủ chất xơ

 

Khi bạn ăn thực phẩm giầu chất xơ như trái cây và rau, chất xơ sẽ liên kết với lượng estrogen đã già cỗi và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể bạn.

Cân bằng hormone Adrenaline bằng việc luyện tập

Adrenaline là một loại hormone sẽ tiết chế khi bạn trở nên căng thẳng, mất an toàn. Khi sản sinh năng lượng này quá nhiều, cơ thể và trí não của bạn sẽ luôn ở trong trạng thái vô cùng căng thẳng và mệt mỏi thậm chí là gây nên hiện tượng chóng mặt, bồn chồn, lo âu.

Lợi ích của Adrenaline là nó giúp việc lưu thông máu đến cách bộ phận quan trọng một cách dễ dàng hơn và góp phần cải thiện sức khỏe cho cơ thể chúng ta.

Mong bài viết này hữu ích với các bạn!

WeTraining
[SỰ KIỆN ĐỐI TÁC – AQUA YOGA] TẬP YOGA VỚI GẬY, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?
WeTraining
[Hướng dẫn] Bài tập yoga đơn giản giúp vòng 2 thon gọn
Bộ môn khác
Tập tại nhà với 3 bài tập giúp săn chắc cơ đùi và mông
%d bloggers like this: