Bộ môn khác

Cardio và những điều cần biết


Cardio là bài tập phổ biến với Gymmer, ngoài câu chuyện tăng cường sức bền và độ dẻo dai, Cardio còn giúp người tập giảm cân nhanh chóng và tăng cường sức khỏe chống mất cơ. Nhưng bên cạnh đó, để tập luyện Cardio hiệu quả không phải chuyện đơn giản.

Cardio là gì?

Cardio là viết tắt của Cardiovascular, tức bài tập tăng nhịp tim giúp tăng cường trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả ngay cả khi bạn đã dừng tập luyện.

Tại sao Cardio lại cần thiết?

Cardio có rất nhiều lợi ích, ngoài việc tăng sức bền, độ dẻo dai, nó còn giúp người tập tăng cường sức khỏe tim mạch, và đốt cháy calo hiệu quả.

Những suy nghĩ sai lầm khi tập luyện Cardio

  • Tập đủ mục tiêu, có thể ăn uống thoải mái
  • Chỉ cần tập Cardio là đủ cho quá trình giảm cân và tập luyện
  • Nhịn ăn để tập có thể giảm mỡ nhanh hơn
  • Mỗi lần tập, đốt càng nhiều calo càng tốt
  • Chỉ cần tập luyện Cardio cường độ thấp mỗi ngày
  • Tập luyện Cardio cường độ cao mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình giảm cân
  • Tập cardio trước, nâng tạ sau

Nhược điểm của Cardio

Mặc dù là Cardio mang đến cho người tập sức bền cho tim mạch bằng cách duy trì hoạt động của tim ở mức độ cao hơn. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc nó sẽ giúp cho trái tim bạn tập luyện nhằm để chuẩn bị cho những giây phút căng thẳng cực độ.

Thêm vào đó, việc tập luyện Cardio quá mức sẽ làm cho bạn đau cơ, và chính vì giúp bạn giảm cân nhanh chóng nó cũng là nguyên nhân khiến cơ bắp của bạn dần biến mất. Hơn nữa, việc tập luyện quá mức còn gây ra mất ngủ do lượng Adrenaline trong cơ thể tăng cao quá mức.

Những chú ý để tập luyện Cardio hiệu quả

Thứ 1, bạn chỉ nên dành ra 30% thời gian tập luyện trong tuần để tập Cardio. Đây là thời gian tiêu chuẩn để hỗ trợ cho việc tăng sức bền cho cơ thể và tim mạch.

Mỗi lần tập, bạn nên tập tối đa 20 phút với cardio cường độ cao và 30 – 40 phút với bài tập cardio cường độ thấp. Và đặc biệt chú ý đối với những người có sức bền kém hơn, những ngày bạn đã dành thời gian tập cardio ở cường độ cao rồi thì không cần thiết phải gắng sức tập thêm các bài tập khác nữa.

Mong bài viết này hữu ích với các bạn,

Chúc các bạn tập luyện hiệu quả và thành công!

Bộ môn khác
3 bài tập cải thiện vòng một ngay tại nhà mỗi ngày
Bộ môn khác
[GroupX series] Body Combat cơ bản
Dinh dưỡng
[#eatcleanAtoZ] 10 NGUYÊN TẮC EAT CLEAN
%d bloggers like this: