Bộ môn khác

Dự đoán xu hướng tập luyện năm 2018


Theo khảo sát của Health & Fitness Journal đã chỉ ra xu hướng tập luyện năm 2018 mới nhất với 4133 phản hồi đánh giá từ gần 30 quốc gia bao gồm những nước dẫn đầu xu hướng tập luyện trên toàn thế giới như Úc, Anh, Đức, Cananda …

Trong bản khảo sát này, Health & Fitness chỉ ra 20 bộ môn fitness dự đoán sẽ hot nhất năm 2018. Trong bài viết này, WeFit xin đề cập đến top 5 bộ môn được xếp hạng cao nhất trong danh sách fitness trend 2018

HIIT (High-intensity interval training)

Với ưu điểm tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhanh chóng, Một bài tập HIIT 15 phút tương đương với việc bạn tập luyện 30-45 phút bình thường. Nhưng có lẽ, điểm khác biệt lớn nhất của bài tập HIIT so với những bài tập khác chính là hiệu quả đốt mỡ kéo dài nhiều giờ sau đó.

Tham khảo:

https://blog.wefit.vn/exercises_guide/hiit-bai-tap-ngan-o-cuong-cao-pho-bien/

Group training

Group training được xếp hạng thứ hai trong danh sách này. Bài tập group training là một chuỗi các động tác được huấn luyện viên thiết kế nhằm tăng cao sự dẻo dai và tăng cường độ cũng như mức độ tập luyện cho người tập.

Wearable technology

Wearable technology bao gồm cả việc theo dõi, đồng hồ đếm thời gian, đo nhịp tim và nhiều chỉ số đo khác… Ưu điểm là rất tiện lợi để có thể đo mọi lúc mọi nơi vì bạn có thể đeo hoặc mang những . Lấy ví dụ đơn giản như những app về đo nhịp tim được cài trên điện thoại, hay Apple iWatch…

Body weight training

Từng xếp hạng đầu tiên trong cuộc khảo sát fitness trend năm 2013. Với lợi thế là không đòi hỏi nhiều về dụng cụ tập luyện cũng như chi phí đầu tư, luyện tập bằng cách sử dụng trọng lượng cơ thể dường nhwe Body weight training chưa bao giờ hết hot với những người trẻ mê thể dục thể thao.

Strength training

Khác với size training, tập luyện với mục tiêu thẩm mĩ hình thể, strength training là phương pháp tập luyện nhằm tăng cường cơ bắp.

Trên đây là 5 bộ môn dự đoán sẽ thành hot trend trong năm 2018 do WeFit cập nhập và tổng hợp,

Chúc các bạn tập luyện hiệu quả!

 

Gym
[WeFitxHow] Mùa hè nóng bỏng với vòng eo khô mỡ
Dinh dưỡng
Những lưu ý khi ăn theo chế độ LOW-CARB
Bơi
[Hướng dẫn] 5 ĐỘNG TÁC KHỞI ĐỘNG CẦN THIẾT TRƯỚC KHI BƠI
%d bloggers like this: