Bộ môn khác

HIIT – Bài tập ngắn ở cường độ cao phổ biến


Lợi ích của những bài tập ngắn ở cường độ cao là việc giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và thậm chí còn hiệu quả gấp đôi do hiệu quả bất ngờ đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể đẩy nhanh quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng cho người tập.

Thế nào là những bài tập ngắn ở cường độ cao?

Những bài tập ngắn ở cường độ cao là những bài tập thường diễn ra trong thời gian ngắn (tầm từ 10 đến 20 phút) với cường độ liên tục. Những bài tập ngắn ở cường độ cao ví dụ như HIIT là một trong những phương pháp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất do sự đảm bảo đốt cháy calo cần thiết trong mỗi bài tập, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, việc tập luyện các bài tập ngắn ở cường độ cao còn giúp cho người tập tăng độ bền và có lợi cho tim mạch

Bài tập ngắn ở cường độ cao phổ biến – HIIT

HIIT (High Intensive Interval Training) là một bài tập ngắn ở cường độ cao phổ biến giúp cơ bắp rắn chắc hơn, tăng cao khả năng chịu đựng. Một bài tập HIIT 15 phút tương đương với việc bạn tập luyện 30-45 phút bình thường. Nhưng có lẽ, điểm khác biệt lớn nhất của bài tập HIIT so với những bài tập khác chính là hiệu quả đốt mỡ kéo dài nhiều giờ sau đó

 

Bên cạnh đó, HIIT có một số điểm yếu như: không dành cho những người mới tập luyện, không dành cho những người không có ý chí tập luyện cao. Đặc biệt, nếu tập sai kỹ thuật những bài tập HIIT có thể dễ dàng gây chấn thương và tuy nhiên HIIT là một bài tập đem đến hiệu quả cao và tức thì nhưng việc tập luyện quá sức có thể khiến bạn mất cơ. Vậy nên những bài HIIT nên chỉ chiếm 30% trong tổng số thời gian luyện tập của bạn thôi.

Chúc các bạn luyện tập vui vẻ!

 

Dinh dưỡng
[Kiến thức] LOẠI BỎ TINH BỘT TRONG QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN – GIẢM MỠ, NÊN HAY KHÔNG?
Bộ môn khác
3 động tác tập luyện cho mẹ bầu tại nhà
Dinh dưỡng
Chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt của đội tuyển U23
%d bloggers like this: