Bộ môn khác

Tại sao phải tập luyện Crunch?


Crunch là gì?

Crunch là bài tập với tư thế nằm ngửa sử dụng lưng, vai và đầu nhấc lên cao, hai chân co, bàn chân đạp lên thảm nhằm mục đích tập luyện các nhóm cơ bụng dưới, giúp săn chắc và giảm mỡ khu vực này.

Lợi ích của việc tập Crunch

Cơ bụng dưới là một vùng đặc biệt khó luyện tập để giảm mỡ cũng như lên cơ. Đấy là lý do tại sao Crunch được ra đời để đặc biệt tập luyện cho vùng bụng dưới cũng như tác động đến cơ bụng nói chung.

Tập Crunch như thế nào?

Cũng như Plank and Sit up, Crunch là một trong những động tác vô cùng đơn giản và dễ thực hiện mà lại đem lại hiệu quả nhanh chóng nếu như bạn tập luyện đúng.

Bước 1: Nằm trên thảm hoặc băng ghế tập. Chân co tạo một góc 90 độ với cơ thể.

Bước 2: Tay đặt sau gáy, từ từ nhấc vai lên, ép cơ bụng lại. Vai cách mặt đất khoảng 10 cm, phần lưng dưới vẫn chạm sàn. Giữ ở tư thế siết cơ bụng khoảng 1, 2 giây.

Bước 3: Hạ vai trở về tư thế ban đầu đồng thời hít sâu. Sau đó tiếp tục siết cơ và thở ra. Lưu ý kiểm soát động tác một cách từ từ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nhược điểm của Crunch

Cũng như mọi bài tập khác, Crunch cũng có một số nhược điểm của nó. Crunch không phải là một bài tập dành cho người đau cột sống hay thoát vị đĩa đệm do việc tập luyện Crunch quá mức có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cột sống của người tập và là tác nhân gây đau lưng và đau cổ.

Đối với những người tập luyện bình thường, điều quan trọng nhất là bạn phải làm đúng form động tác, Để thực hiện một bài Crunch an toàn bạn nên cơ duỗi cơ bụng của bạn để nâng thân trên khỏi sàn nhà trong khi vẫn giữ cổ của bạn thoải mái. Tập trung vào một điểm trên trần nhà trong suốt lúc tập để giữ cho cổ của bạn trong một tư thế an toàn rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Chúc các bạn luyện tập hiệu quả!

WeTraining
Trẻ em có nên tập Yoga?
Bộ môn khác
[KIẾN THỨC] DANCESPORT – CÙNG KHIÊU VŨ – CÙNG ĐỐT CHÁY CALO
Bộ môn khác
[Hướng dẫn] – Chọn môn Dance chuẩn “gu” của bạn
%d bloggers like this: