Gym

Thử thách lịch trình trong 30 ngày Plank để cả nam nữ có vòng eo săn chắc


Đối với những người mới, việc tập luyện plank có thể dẫn đến việc mất sức. Nhưng ngược lại, việc tập luyện mỗi ngày, có kế hoạch và nâng cao trình độ sẽ giúp người tập đạt được mục tiêu về hình thể nhanh và rõ ràng hơn, bên cạnh đó còn giúp người tập tăng tính linh hoạt của cơ, khớp, giảm đau lưng và cả thiện tư thế.

1. Plank là gì?

Plank là một trong những động tác phổ biến bên cạnh squat hay crunch. Nhưng với squat giúp người tập cải thiện vòng ba, crunch và plank là hai động tác giúp cho vòng hai của bạn trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Đặc biệt với plank, toàn bộ vùng cơ bụng của bạn sẽ được hoạt động, nhất là vùng cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang giúp tiêu biến mỡ thừa cực kỳ nhanh chóng đồng thời gia tăng sức bền và săn chắc cơ bắp vùng bụng và tay.

2. Làm thế nào cho đúng?

Bài tập Plank khá đơn giản và dễ dàn để thực hiện. Bạn chỉ cần nằm sấp xuống, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Tiếp đó, nhún hai mũi chân và nâng người lên sao cho giữ cho đầu, lưng và hông thẳng hàng với nhau.

Các bạn chú ý siết chặt cơ bụng của mình và thở đều trong vòng 30s nhé.

3. Tại sao cần phải có lịch trình luyện tập Plank trong 30 ngày?

Đối với những người mới, việc tập luyện plank có thể dẫn đến việc mất sức.

Nhưng ngược lại, việc tập luyện mỗi ngày, có kế hoạch và nâng cao trình độ sẽ giúp người tập đạt được mục tiêu về hình thể nhanh và rõ ràng hơn, bên cạnh đó còn giúp người tập tăng tính linh hoạt của cơ, khớp, giảm đau lưng và cả thiện tư thế.

Bạn hãy đọc ngay 6 bí quyết tập plank cho người mới để tránh những sai lầm dễ mắc phải.

4. Nội dung thử thách plank trong 30 ngày

Bạn có thể tham khảo gợi ý lịch luyện tập chi tiết dưới đây. Mỗi ngày bạn sẽ có thời gian hợp lý để luyện tập. Với lịch trình này bạn có thể luyện tập trong vòng 7 ngày và nghỉ 1 ngày.

Chúc các bạn tập luyện thành công!

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những bài viết dưới đây để có 3 vòng săn chắc hơn nhé!

 

WeTraining
Những thói quen phụ nữ nên hình thành trước tuổi 25
Bơi
[KIẾN THỨC] BƠI NGỬA – LUYỆN TẬP MỘT, TÁC DỤNG MƯỜI!
Bộ môn khác
[GroupX series] Body Pump cơ bản
%d bloggers like this: