Cảm hứng

5 tips để có động lực đi tập


Bạn nghĩ tập thể dục sẽ có kết quả rõ rệt sau 1 tuần hay vài tháng? Bạn tưởng bụng mình sẽ nhỏ lại ngay lập tức chỉ sau một buổi tập kéo dài vài tiếng liên tục? Và rồi bạn chẳng thấy có gì thay đổi như những gì bạn hy vọng. Quyết tâm đi tập buổi ban đầu biến mất và thay vào đó là sự chán nản, lười đến phòng tập. Cuối cùng bạn vẫn dậm chân ở vạch xuất phát.

Vậy làm thế nào để luôn duy trì được động lực đi tập? Sau đây là một vài cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng hằng ngày để thúc đẩy bản thân nghiêm túc và kiên trì với việc tập luyện.

Chuẩn bị đồ tập từ tối hôm trước

Đây là cách rất hiệu quả với những ai bận rộn. Chúng ta thường có xu hướng lần khất việc luyện tập với lý do bận rộn. Nếu bạn phải đi làm cả ngày và chỉ về nhà khi trời đã xẩm tối, hãy chuẩn bị một túi đồ tập với đầy đủ quần áo tập, khăn tập, bình nước và cả giầy tập từ tối hôm trước. Mang thêm một túi đồ lỉnh kỉnh tới chỗ làm ắt khiến bạn đi tập cho bõ công. Bạn có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc ngay sau khi tan làm phi thẳng tới phòng tập mà không cần rẽ qua nhà nữa. Cách này chắc chắn sẽ khiến bạn chăm chỉ tập hơn đấy. Hãy thử ngay tối nay nhé!

Lên lịch tập chi tiết

Hãy để lịch trên bàn, treo lên tường hoặc bất cứ chỗ nào bạn thấy dễ nhìn nhất. Ghi chi tiết lịch tập vào lịch như hôm nào đi tập, tập bài tập nào, kèm theo những câu quote động lực hay lời nhắc nhở bản thân, sẽ giúp bạn lên tinh thần tập luyện rất tốt. Bên cạnh đó, hãy đính kèm cả thực đơn ăn uống lành mạnh để việc tập luyện đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau một tuần, xem lại xem bạn đã tuân theo lịch đặt ra hay chưa và lên lịch tập cho tuần tiếp theo. Và sau một tháng, hãy chụp ảnh của bạn thân và đính lên lịch. Chắc chắn bạn sẽ thấy được sự khác biệt dần dần của bản thân sau vài tấm ảnh đó.

Đừng tập liên tục

Vào những buổi đầu tiên, tinh thần tập luyện sẽ được đẩy lên rất cao và bạn sẽ muốn đi tập hằng ngày để việc tập luyện mau chóng đạt được hiệu quả. Có rất nhiều bạn sau khi quyết tâm tập thể dục đã đi tập cả 7 buổi 1 tuần, mỗi buồn kéo dài tới 2-3 tiếng đồng hồ. Điều này thực sự sẽ phản tác dụng. Mới đầu khi tập, bạn chỉ tập 2-3 buổi 1 tuần để cơ thể quen với việc tập luyện. Bởi khi mới tập, bạn sẽ ê ẩm toàn thân bởi các thớ cơ lúc đó đang được đánh thức sau một giấc ngủ dài. Vì thế, bạn sẽ sớm nản vì quá đau. Thay vào đó, duy trì đều đặn lịch tập ban đầu và có thể tăng số buổi tập khi bạn đã tập được một thời gian ổn định,

Đi tập cùng bạn bè

Tìm ngay cho mình một cạ cứng cũng có chung mục tiêu tập luyện để buổi tập trở nên vui vẻ hơn. Rất nhiều chị em có tâm lý “ngại ngùng” khi mới đi tập vì sợ ai đó nhìn hay đánh giá. Có một người bạn đi tập cùng vừa hết ngại vừa vui vẻ lại vừa có người kéo vực tinh thần tập luyện mỗi khi chúng ta có hơi hướng lười nhác. Rủ rê ngay thôi!

Thay đổi bộ môn tập luyện

Sẽ thật nhàm chán nếu như bạn chỉ cứ mãi đến phòng tập gym để chạy máy hay gập bụng. Bạn nên sắp xếp lịch thay đổi bộ môn tập luyện một cách linh hoạt như vừa tập gym, tập yoga vừa tham gia một lớp nhảy sexy dance,… Bất cứ hoạt động nào tiêu hao calories của bạn đều là tập thể dục. Vì thể hãy tìm cho mình một vài bộ môn yêu thích để việc tập luyện trở nên thú vị hơn.

Chúc bạn thành công với việc luyện tập của mình!

Cảm hứng
“ĐỘC THÂN” ƠI, TÌNH YÊU Ở NGAY ĐÂY NÀY!
Thời trang
[Hướng dẫn] 5 item thời trang các chàng trai 20 tuổi “cần-phải-có”!
Cảm hứng
[Cảm hứng] Để mỗi ngày của bạn đều tràn trề năng lượng
%d bloggers like this: