Bộ môn khác

Xóa tan cằm nọng sau 2 tuần chỉ bằng những thói quen cực đơn giản


Cằm nọng, hay còn gọi là mặt nọng, là hậu quả của quá trình tăng cân nhanh kết hợp thói quen lười vận động, ngủ nhiều khiến mỡ tích tụ nhiều trên mặt, đặc biệt là phần cằm. 

Cằm nọng là khuyết điểm rất đáng ghét trên khuôn mặt, có thể dễ dàng xuất hiện ngay cả trên người có thân hình ‘mi nhon’. Nó trở thành mối lo của không ít người, đặc biệt là các chị em. Không chỉ khiến cho khuôn mặt mất đi vẻ thon gọn, thanh thoát, làm cho tổng thể chúng ta trông mập hơn mà còn gây ra những vấn đề về sức khỏe như chèn ép vùng cổ, hạn chế thông khí, chèn vào phế quản khiến bạn ngủ ngáy, thậm chí có thể dẫn đến khó thở, đột quỵ.

Nhưng nếu duy trì những thói quen sau đây, chỉ sau 2 tuần bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.

Nhai kẹo cao su

 

Thói quen tưởng chừng như vô thưởng vô phạt này lại chính là một trong những cách rất hiệu quả để giảm mỡ vùng cằm. Các nhóm cơ dùng để nhai kẹo cao su chính là nhóm cơ nằm trong chiếc “cằm thứ hai” của bạn. Tuy nhiên, nhai kẹo cao su có đường thường xuyên sẽ làm nhúc nhích cân nặng của bạn. Hãy nhai kẹo cao su không đường từ 1-2 tiếng một ngày, vừa sạch răng, vừa giúp tập trung lại vừa làm cơ mặt của bạn săn chắc hơn. Tội gì không thử nhỉ?

Bài tập há miệng

Bài tập này rất đơn giản. Thử mở miệng rộng hết cỡ và lè lưỡi ra hết mức có thể. Giữ trong vòng 10 giây và lặp lại 10 lần. Tập hằng ngày và chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt chỉ trong vòng 2 tuần.

Bài tập bĩu môi

Đây cũng là bài tập bạn có thể tập bất cứ lúc nào hay bất cứ đâu mà bạn muốn. Hãy tưởng tượng bạn đang bĩu môi, đưa hàm dưới ra hết mức có thể, nghiêng sang phải, ngửa cổ nhìn lên trần nhà. Lặp lại 3 lần và làm tương tự với bên trái. Bạn có thể cảm nhận được các cơ ở cổ và cằm căng ra rõ rệt sau khi tập bài tập này.

Thổi bóng bay

Nghe có vẻ giống trò chơi thuở nhỏ nhưng cách này lại rất hiệu quả trong việc xóa tan cằm nọng xấu xí vì nó phải sử dụng rất nhiều nhóm cơ. Hãy thổi một quả bóng bay và xì ra, lặp lại khoảng 10 lần với bài tập này các bạn nhé.

Massage thường xuyên

Sau khi thực hiện các bước dưỡng da ban đêm, các chị em có thể lấy thêm một lượng nhỏ vừa đủ kem dưỡng ẩm chấm dưới cằm, massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên cho tới khi kem ngấm hết vào da. Nên thực hiện thao tác này từ 3-5 phút. Với cách này, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, thói quen ăn uống cũng quan trọng không kém như khi bạn giảm cân. Thường xuyên bổ sung nước khoáng, rau củ quả, tránh ăn đồ béo, chất kích thích và không nên ăn mặn để mặt không “phị” ra, xuất hiện hai cằm nhé. Thử duy trì những thói quen trên trong khoảng 2 tuần kết hợp cùng với việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn, bạn sẽ thấy sự thay đổi đến mức bất ngờ đó.

Mong bài viết này sẽ giúp bạn xóa được chiếc cằm nọng đáng ghét.

Bộ môn khác
Sexy dance và những lợi ích bất ngờ cho phái đẹp
WeTraining
[Workout] Cycling – bài tập Cardio đốt mỡ thần tốc
Dinh dưỡng
Ăn salad để giảm cân – đơn giản mà hiệu quả
%d bloggers like this: