Dinh dưỡng

5 công thức đồ ăn vặt healthy siêu đơn giản cho người giảm cân!


Giảm cân là một quá trình vô cùng gian nan và thử thách khi bạn luôn phải ép mình với những chế độ ăn kiêng khắt khe. Bạn sẽ không ngừng ép bản thân rằng không được ăn cái này, không được ăn cái kia, béo lắm, phải giảm cân.

Điều này lại càng khó khăn hơn với những cô nàng giảm cân nhưng lại mê ăn vặt. Nhưng nếu bạn vừa muốn giảm cân hiệu quả mà không muốn bỏ lỡ những món ăn vặt yêu thích thì sao nhỉ?

Câu trả lời sẽ có trong những phần tiếp sau đây của bài viết này. Hãy cùng WeFit khám phá ngay năm công thức ăn vặt healthy siêu đơn giản nhé!

1. FIT BAR là gì?

Bánh FIT BAR là bánh ngũ cốc dinh dưỡng dạng thanh mỏng rất được lòng giới văn phòng. Sở hữu ngoại hình giống như bánh biscotti nhiều loại hạt quả.

Nhưng các thanh bánh FIT BAR sẽ dùng các loại bột tốt hơn nên nó rất thích hợp cho dân văn phòng ăn vặt. Món bánh này lạ miệng, thơm lừng và lại rất tốt cho chị em ăn kiêng.

FIT BAR vốn được biết như thứ đồ ăn vặt rất được ưa chuộng của giới gymers. Đồ ăn vặt healthy vừa tiện lợi vừa nhanh-gọn-lẹ, lại giúp cung cấp năng lượng, bổ sung protein rất hiệu quả.

an-vat-healthy

FIT BAR không chỉ nhanh-gọn-lẹ mà còn giúp cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể

Đây cũng chính là một lựa chọn vô cùng tối ưu cho các nàng khi bận rộn mà vẫn muốn “bỏ rơi” cơ thể của mình. Ngoài ra, đây cũng là một món ăn tuyệt vời trước hoặc sau khi tập để nạp đủ năng lượng cho một buổi tập hiệu quả.

2. Năm công thức ăn vặt healthy siêu đơn giản  

Nhiều bạn tránh ăn vặt vì sợ rằng nó sẽ khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, một bữa ăn nhẹ lành mạnh có thể đem lại nhiều lợi ích không tưởng với sức khỏe của bạn. Bí quyết là chọn những món ăn nhẹ nhàng khoảng 100 calo với sự kết hợp của tinh bột, chất đạm và chất béo.

Sau đây, WeFit xin giới thiệu với bạn đọc năm công thức FIT BAR vừa dễ làm vừa ngon miệng vừa giúp chị em giữ dáng thon:

2.1. FIT BAR chuối yến mạch

Nguyên liệu:

  • Chuối (4 quả)
  • Các loại hạt (đập nhỏ nhưng không đập vụn)
  • Nho khô (2 thìa)
  • Yến mạch (2 cốc)

an-vat-healthy

FIT BAR chuối yến mạch

Cách làm:

  • Bóc chuối ra bát và nghiền nát bằng dĩa
  • Đổ yến mạch, hạt đã đập nhỏ, nho khô vào bát đến khi hỗn hợp đặc, không bị chảy và trộn đều cho hòa quyện .
  • Đổ hỗn hợp và dàn đều ra khuôn chữ nhật có lót sẵn giấy nến.
  • Nướng trong lò ở nhiệt độ 175 độ C trong 15 phút.
  • Để nguội rồi cắt thành miếng vừa ăn.

Ngoài ra, nếu bạn có thể tham khảo thêm 6 kinh nghiệm sử dụng yến mạch dành cho người muốn giảm cân!

2.2. FIT BAR bơ lạc nho khô

Nguyên liệu:

  • Yến mạch (2 cốc)
  • Nho khô (½ cốc)
  • Bột cacao nguyên chất (⅓ cốc)
  • Bột quế (1 thìa cafe)
  • Nước sôi (1 bát to)
  • Mật ong (⅓ cốc)
  • Dầu dừa (⅓ cốc)
  • Bơ lạc (¾ cốc)
an-vat-healthy

FIT BAR bơ lạc nho khô

Cách làm:

  • Đổ hết các nguyên liệu khô với nhau. Trộn đều.
  • Cho mật ong, dầu dừa và bơ lạc vào bát sứ nhỏ.
  • Đặt bát sứ nhỏ vào bát nước sôi, khuấy đều. Ta được một hỗn hợp dạng sệt
  • Đổ hỗn hợp dạng sệt vào hỗn hợp bột khô.
  • Ta được hỗn hợp cuối khá dính.
  • Đổ ra khuôn, hoặc hộp có lót sẵn giấy nến.
  • Nén chặt hết mức có thể, nén càng chặt, bánh sẽ càng chắc. Ở công thức này, bạn sẽ không cần dùng tới lò nướng.
  • Để tủ lạnh trong vòng 2 tiếng.
  • Cắt thành miếng vừa ăn.

2.3. FIT BAR chocolate

Nguyên liệu:

  • Chocolate nguyên chất 70% (200gr)
  • Đậu phộng (90gr)
  • Hạnh nhân (90gr)
  • Yến mạch (180gr)
  • Hạt dẻ cười (120gr)
  • Hạt điều (120gr)
  • Mật ong (30ml)
an-vat-healthy

FIT BAR chocolate

Cách làm:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu khô. Nướng 10’ ở 120 độ.
  • Trộn đều với mật ong.
  • Thái nhỏ chocolate, đun chảy.
  • Đổ chocolate đun chảy ra khay đã lót sẵn giấy nến.
  • Dàn hộp hợp khô và mật ong vào khay. Nén chặt. Cho vào ngăn đá ít nhất 3 tiếng.
  • Cắt thành miếng vừa ăn.

2.4. Bánh yến mạch bơ đậu phộng

Yến mạch và bơ đậu phộng chắc chắn sẽ là một sự kết hợp cực kỳ hoàn hảo để tạo ra một món bánh FIT BAR nhiều dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

  • Bơ đậu phông: 1 chén
  • Yến mạch: 3 chén
  • Mật ong: 1/2 chén
an-vat-healthy

Bánh yến mạch bơ đậu phộng

Cách làm:

  • Đầu tiên, trộn đều mật ong và bơ đậu phộng. Sau đó cho vào lò vi sóng đun đến khi tan chảy.
  • Tiếp theo, trộn đều hỗn hợp trên với bột yến mạch. Dùng một vật nặng ép thật chặt hỗn hợp sau cùng xuống khay đựng.
  • Cuối cùng, cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức món bánh siêu ngon thôi.

Tham khảo thêm bài viết về các loại yến mạch để hiểu hơn về loại thực phẩm này và có phương pháp giảm cân hiệu quả bạn nhé!

2.5. Bánh ngũ cốc dinh dưỡng

Sự kết hợp giữa yến mạch, hạt điều, hạt phỉ sẽ tạo nên một món bánh FIT BAR cực ngon và hấp dẫn!

Nguyên liệu:

  • Bột quế: 1 muỗng canh
  • Ngũ cốc: 200 gram
  • Muối: 1/4 muỗng cà phê
  • Bơ: 1 muỗng cà phê
  • Mè đen: 1 muống canh
  • Siro bắp: 2 muỗng canh
  • Đường trắng: 1 muỗng canh
an-vat-healthy

Bánh ngũ cốc dinh dưỡng

Cách làm:

  • Đầu tiên, cho bột ngũ cốc và hạt phỉ vào rang chín vàng, để nguội.
  • Làm siro: cho siro bắp, đường, bột quế và muối vào chén, khuấy đều. Sau đó cho hoa quả sấy khô cùng ngũ cốc và hạt phỉ vào một tô lớn rồi tưới siro lên. Trộn đềucho đến khi đường tan hết.
  • Đổ hỗn hợp trên vào khay nướng (đã lót một lớp giấy mỏng được phủ bơ lên), dàn đều thành lớp 1,5 cm.
  • Cuối cùng, nướng bánh chín giòn, để nguội và thưởng thức món bánh siêu ngon này.

3. Một số món ăn vặt healthy khác

3.1. Trứng luộc

Khởi đầu quá trình giảm cân bằng một vài quả trứng luộc cũng là một ý tưởng không hề tệ đâu nhỉ? Hầu hết những người giảm cân thường e ngại món trứng luộc này bởi lượng cholesterol chứa trong lòng đỏ trứng.

an-vat-healthy

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều protein giúp bạn no lâu hơn

Tuy nhiên, trứng lại là một món ăn tuyệt vời hàm lượng protein cao trong trứng sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn. Hơn nữa, trong trứng còn chứa nhiều vitamin như D, B12 rất tốt cho sức khỏe mà chỉ chứa 77 calo.

3.2. Hạnh nhân bọc socola bạc hà

Nguyên liệu: 

  • Hạnh nhân rang: 150 gram
  • Socola đen 60%:  80 gram
  • Tinh chất bạc hà: 1/2 thìa
  • Đường ăn kiêng: 1 thìa (nên kiêng đường trắng để tốt cho sức khỏe)

Cách làm:

  • Cho socola và lò vi sóng trong 30 giây hoặc đun cách thủy, rồi lấy ra khuấy đều cho đến khi tan chảy hoàn toàn.
  • Cho tinh chất bạc hà vào socola tùy thuộc theo khẩu vị của bạn.
  • Cho hạnh nhân vào hỗn hợp trên khuấy đều cho đến khi tất cả hạnh nhân đều được phủ socola.
  • Đổ hạnh nhân ra khay rồi dùng dĩa tách các hạt ra sao cho không có hạt hạnh nhân nào dính vào nhau.
  • Có thể dùng chút đường rắc lên khi socola chưa đông lại để trang trí.
  • Để khô hoàn toàn và bạn có thể thưởng thức món ăn cực ngon này.

3.3. Chia Seed Pudding

Nguyên liệu: 

  • Hạt chia: 1 muỗng canh
  • Nước: 100ml
  • Bột cacao: 1 muỗng canh
  • Bơ đậu phộng: 1 muỗng canh
  • Trái cây hoặc các loại hạt (nếu muốn)
an-vat-healthy

Chia Seed Pudding

Cách làm:

  • Cho hạt chia và nước vào ly, sau đó làm lạnh trong khoảng 30 phút.
  • Sau đó, trộn bột cacao và bơ đậu phộng vào nước hạt chia.
  • Rắc trái cây hoặc các loại hạt lên trên.
  • Để lạnh và sử dụng sau 1-2 giờ.

Lời kết:

Chỉ bằng những nguyên liệu rất dễ tìm tại các siêu thị, bạn đã có thể hô biến ra món ăn vặt healthy tuyệt vời cho những lúc buồn mồm hay thậm chí trước hoặc sau khi tập, đảm bảo cơ thể được nạp đủ năng lượng để buổi tập đạt chất lượng cao nhất. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về đồ ăn vặt healthy và một số công thức FIT BAR đơn giản mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích để bạn đọc có thể lựa chọn cho mình được đồ ăn vặt healthy phù hợp nhất.

Chúc bạn đọc sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả. Tham gia ngay WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng của chúng tôi.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm thực đơn eatclean vô cùng hiệu quả của cô nàng Hana Giang Anh tại đây!

Dinh dưỡng
Những gia vị giúp giảm mỡ thừa không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn
Bộ môn khác
[Hướng dẫn] – Chọn môn Dance chuẩn “gu” của bạn
Gym
Khám phá cách dùng 7 máy tập gym cơ bản cho người tập luyện bắt buộc phải biết!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

tặng thêm tới 3 tháng tập miễn phí khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: