Dinh dưỡng

Gợi ý mâm cỗ cúng Ông Công Ông Táo tốt cho sức khỏe


Ngày 23 tháng Chạp, hay còn gọi là ngày Ông Công Ông Táo, là ngày vua bếp lên chầu trời báo cáo việc bếp núc, làm ăn của gia đình trong năm đó. Vì thế, mâm cúng ngày này là để bày tỏ sự tri ân đối với các vị thần đã quanh năm lo toan cai quản duy trì nếp sinh hoạt gia đình, đồng thời nhắc nhở mỗi người có trách nhiệm hơn trong việc quan tâm, thu vén gia đình. WeFit xin gợi ý cho bạn những món ăn trong mâm cỗ tốt cho sức khỏe mà vẫn giữ đúng phong vị truyền thống ngày này.

Gà luộc

Gà luộc là món ăn đồng thời là đồ cúng gần như không thể thiếu trong những dịp lễ Tết quan trọng của người Việt. Vào ngày 23 tháng Chạp, gà luộc xuất hiện ở mọi mâm cỗ trên khắp vùng miền Tổ Quốc. Và đây chính là món ăn “ruột” của các gymmer hay những người đang theo chế độ ăn giảm cân. Chỉ cần ăn phần lườn gà hoặc ức gà bỏ da là bạn đã có thể vừa ăn cỗ ngon lành vừa vẫn tuân theo thực đơn kiêng khem của mình.

Giò Xào

Được làm từ sụn tai, mộc nhĩ và nấm hương, món giò xào vừa làm đẹp thêm mâm cúng, vừa ăn rất ngon mà không bị bột như giò thông thường. Các bạn có thể tự gói nếu như có thời gian để có thể cân bằng nguyên liệu theo ý mình nếu có thời gian. Tuy nhiên bạn vẫn có thể mua sẵn gió xào tại chợ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng nhé.

Canh rau củ

Đây là món ăn rất dễ làm với những rau củ bạn thích. Để lành mạnh nhất thì bạn có thể hầm ngô, súp lơ trắng, súp lơ xanh, đậu hũ và nước xương sườn.

Miến xào tôm

Để đảm bảo cho chế độ ăn của bạn, bạn có thể sử dụng miến rong diềng (miến được làm từ củ dong). Tuy được làm từ tinh bột, nhưng miến dong lại có tính mát, nhiều chất xơ, không chứa chất béo và bổ sung ít calo. Xào cùng tôm để món ăn ngọt vị hơn mà rất tốt cho sức khỏe nhé.

Nộm su hào cà rốt

Thường cỗ bàn sẽ rất ngán nên bạn không nên bỏ qua những món ăn được làm từ rau củ. Nộm su hào cà rốt vừa dễ làm, vừa giảm ngán mà không bị béo. Bổ sung món này ngay vào mâm cúng để dễ dàng kiểm soát được lượng calo vào cơ thể mà mâm cổ vẫn sung túc nhé.

Ngoài ra, trong mâm cúng không thể thiếu những món truyền thống như bánh chưng hay xôi… Bạn nên hạn chế những món ăn này vì đó là những món chủ yếu là tinh bột xấu, không tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Nên kiểm soát tất cả những món mình ăn để cơ thể được khỏe mạnh nhé.

Chúc bạn có một mâm cỗ cúng vừa thịnh soạn vừa khỏe mạnh!

Bơi
[Tips] NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI ĐI BƠI
Dinh dưỡng
Dùng cả thanh xuân để ăn ức gà….
Bơi
[Kiến thức] 4 lợi ích “không tưởng” của việc học bơi ếch
%d bloggers like this: