Dinh dưỡng

[#eatcleanAtoZ] 10 NGUYÊN TẮC EAT CLEAN


Với nhiều người, đặc biệt là những người đã tìm hiểu và tham gia luyện tập một môn thể dục thể thao nào đó, “eat clean” (hay còn gọi là ăn uống lành mạnh”) là một cụm từ không hề xa lạ. Thế nhưng, không phải ai cũng thực sự hiểu và áp dụng được chế độ ăn uống “eat clean” này. Chuyên mục #eatcleanAtoZ sẽ giúp bạn hiểu một cách toàn diện về “eat clean” qua loạt bài được “lên sóng” vào thứ 6 hàng tuần trên ứng dụng WeFit. 

Tiếp nối bài đầu tiên trong series [#eatcleanAtoZ], WeFit sẽ giới thiệu 10 nguyên tắc eat clean cơ bản mà bạn buộc phải tuân thủ khi bắt đầu hành trình ăn uống lành mạnh của mình.

10 nguyên tắc eat clean

Giải thích 1 chút về 10 nguyên tắc eat clean nhé:

  1. Ăn sạch: Hãy đảm bảo thực phẩm bạn sử dụng hợp an toàn vệ sinh vì chúng ta sẽ chế biến theo những phương pháp tối giản để giữ tối đa chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Và điều này đồng nghĩa với việc bạn phải hạn chế các món ăn sử dụng dầu mỡ động vật.
  2. Ăn tươi: Hãy đảm bảo những gì bạn ăn vào là thực phẩm tươi, không phải thực phẩm đã chế biến sẵn, đồ hộp, …
  3. Ăn hữu cơ: Nếu có thể, hãy tìm những thực phẩm được nuôi dưỡng hữu cơ chứ không phải bằng hóa chất hay chất kích thích tăng trưởng.
  4. Hiểu rõ thành phần hoặc giá trị dinh dưỡng: Đọc hiểu rõ ràng thành phần nguyên liệu được in phía sau nhãn thực phẩm để chắc chắn mình nạp vào cơ thể những gì.
  5. Ưu tiên rau củ: Vì rau củ chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt chứa nhiều chất xơ có lợi cho sức khỏe (còn lợi ích là gì, chờ đọc số sau nha!).
  6. Từ bỏ chất tạo ngọt nhân tạo: Điều này thật khó, nhưng bạn phải bỏ đường đi! Nếu bạn muốn có vị ngọt, bạn nên lựa chọn các loại chưa chế biến như mật ong tươi hoặc các loại si-rô từ cây.
  7. Nấu ăn tại nhà: Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được tất cả những vấn đề trên, và cả mức năng lượng mà bạn tiêu thụ – phục vụ cho mục tiêu tập luyên tăng/giảm cân của bạn.
  8. Chọn thực đơn phù hợp: Giống như những phong cách ăn khác, eat clean cũng có những món “đinh”. Nhưng hãy cân nhắc và thiết lập một thực đơn của bạn sao cho những món ăn của bạn thật “ngon miệng” nhưng cũng không vi phạm các nguyên tắc của eat clean.

Đọc tới đây, lại lộ thêm một cái khó nữa rồi. Ôi cái gì ăn vừa ngon mà lại vừa lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng đây? Khoan vội loay hoay tìm kiếm trên mạng, WeFit sẽ gợi ý cho bạn món đầu tiên nhé: SALAD. Yay!

“Nhưng mà sao cũng là rau trộn, mà tớ làm chán quá, WeFit ơi!”

Vậy thì, WeFit giới thiệu cho bạn một địa chỉ WeFit vô cùng tin tưởng nhé. Đó chính là DELISA – FRESH SALAD BAR – nơi phân phát những hộp salad hạnh phúc. Hãy yên tâm, tất cả nguyên liệu của Delisa đều được chính tay cô chủ lựa chọn và kiểm tra cẩn thận để đảm bảo chúng thật tươi ngon, và luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Các món ăn của Delisa đều trải qua giai đoạn nghiên cứu tỉ mẩn về công thức và giá trị dinh dưỡng trong từng khẩu phần để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Và nếu bạn là người thích chụp lại những món mình ăn, thì chọn salad từ Delisa là đúng rồi, vì từ chiếc hộp xinh xinh bên ngoài đến cách sắp xếp từng nguyên liệu bên trong đều được thực hiện bằng tất cả tình yêu của các nhân viên ở đây.

delisa salad

Nguồn ảnh: @delisa-freshsaladbar

WeTraining
[Hướng dẫn] Bài tập yoga đơn giản giúp vòng 2 thon gọn
WeTraining
4 cách giúp bạn vượt qua việc lười tập luyện
Gym
4 bài tập ngực đơn giản và phổ biến cho người mới bắt đầu
%d bloggers like this: