Đối tác WeFit

Nghỉ lễ, “Cứ ăn đi, vì cuộc đời cho phép”?


Với nhiều người, những ngày nghỉ lễ đã chính thức bắt đầu. Hầu hết mọi người sẽ giành thời gian để nghỉ ngơi, họp mặt gia đình, hẹn hò vui chơi cùng bạn bè hoặc đi du lịch thăm thú đó đây, và đương nhiên, chắc chắn không thể thiếu những “bữa ăn bất tận” với hàng ti tỉ thức ngon trên đời rồi. Vậy sẽ thế nào nếu “Cứ ăn đi vì cuộc đời cho phép”?

Nếu “Cứ ăn đi vì cuộc đời cho phép” thì bạn sẽ…

Tăng cân
Nguyên lý của tăng cân là calo nạp vào lớn hơn calo tiêu thụ. Những thực phẩm được ưa chuộng trong dịp lễ thường là những món ăn đường phố, đặc sản vùng miền hoặc những bữa ăn nhanh, bữa ăn sẵn được chuẩn bị bởi nhà hàng. Vì thế, việc kiểm soát calo, nhất là với những người đang theo một chế độ ăn nhất định, là bất khả thi. Thậm chí, bạn cũng không biết những nguyên liệu, gia vị,… được sử dụng để chế biến các món ăn có xuất xử từ đâu, và có thực sự “sạch” hay không.

Ngon nhưng rất nhiều fat nha!

Thiếu hoặc thừa dinh dưỡng
Chắc chắn việc ăn uống bên ngoài hoặc tiệc tùng liên miên sẽ dẫn đến việc thiếu những chất dinh dưỡng nhất định khi bạn không thể thường xuyên lựa chọn những đồ ăn “sạch” chứa nhiều chất dinh dưỡng đa dạng, có lợi cho sức khỏe như vẫn làm thường ngày. Trong khi đó, việc thừa chất dinh dưỡng hoàn toàn có thể xảy ra, khi bạn phải ăn một loại nguyên liệu quá nhiều lần cho dù nó được chế biến khác nhau. Ví dụ, tình trạng thường thấy chính là chúng ta buộc phải ăn quá nhiều thịt, tôm, cá,… mà lại thiếu rau xanh.

Cá hồi rất ngon và bổ nhưng ăn nhiều quá cũng không tốt!


Huyết áp cao

Chế độ ăn giàu natri là một yếu tố nguy cơ cao huyết áp, có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và bệnh thận. Natri thường có trong các loại thực phẩm như: các loại muối, gia vị dùng để nêm thức ăn, hải sản, đồ hộp, thức ăn chế biến sẵn. Thay vào đó, chế độ ăn giàu kali với các loại thực phẩm như: các loại đậu, rau củ (trong đó có củ cải đường), chuối,… có thể giúp giảm huyết áp.

Các loại gia vị chứa khá nhiều muối

Nồng độ cholesterol cao
Nhiều yếu tố chế độ ăn uống ảnh hưởng đến mức cholesterol – liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm chiên rán, như khoai tây chiên, bánh rán và hành tây, có thể chứa chất béo chuyển hóa, làm tăng cholesterol (cả cholesterol “xấu” được gọi là lipoprotein mật độ thấp và cholesterol lành mạnh hoặc “tốt” được gọi là lipoprotein mật độ cao). Một lượng nhỏ trái cây, rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt có thể giữ duy trì lượng chất xơ nạp vào giúp làm giảm mức cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim.

Hãy dùng rau củ để cân bằng cholesterol!

Vậy, nếu ăn thật nhiều đồ ăn “sạch” như mấy tiêu chí eatclean thì có được không?

Không hề, cái gì nhiều quá thì cũng không tốt. Dù là ngày thường hay kì nghỉ lễ thì bạn đều cần có một chế độ ăn điều độ và khoa học để đảm bảo sức khỏe và mục tiêu tập luyện của mình. Nếu bạn có lỡ ăn nhiều món ăn giàu chất béo, thì đừng cân bằng lại bằng cách “nhịn ăn tinh bột” nhé. Rất nhiều người đã nghĩ chỉ cần nhịn tinh bột thì mình có thể ăn bất cứ thứ gì và ăn bao nhiêu tùy thích trong những ngày “cheat day” nhé. Vì thiếu tinh bột có thể gây hậu quả cấp tính là mệt mỏi, uể oải vì thiếu năng lượng hoạt động, tâm trạng sẽ cực kỳ xuống dốc trong những ngày nghỉ lễ.

Action overhead food photography. holiday-tabletop-apt-34-6

Nghỉ lễ, vui chơi thả ga nhưng ăn uống phải hợp lý nhé các bạn! 

Thông báo
[WEFIT EVENT] WORKSHOP TỰ VỆ – WAKE UP YOUR POWER
Đối tác WeFit
[Đối tác WeFit] iFitness Phân Phối Thực phẩm & Phụ Kiện Thể Thao Chính Hãng Hàng Đầu Việt Nam
Đối tác WeFit
[Đối tác Wefit] – Yofi Center mang cơn lốc táo bạo quay lại quận 7
%d bloggers like this: