Cơ thể và tóc

[Tips] NGĂN NGỪA RẠN DA KHI TẬP LUYỆN


Chắc chắn trong số chúng ta sẽ có nhiều người gặp phải vấn đề rạn da khi luyện tập, dù bạn là tạng người gầy tăng cân hay béo giảm cân đi chăng nữa. Chính vì thế, hôm nay, WeFit xin được gợi ý bạn một số gợi ý nhỏ để ngăn ngừa tình trạng này. 

*Rạn da là gì ?

Trong giai đoạn mang thai, tăng cân hay quá trình dậy thì phát triển đột ngột nhanh chóng, do ảnh hưởng của di truyền hay ảnh hưởng từ môi trường vật chất xung quanh, lớp da giữa này vô tình bị kéo dài suốt thời gian dài, sẽ dẫn đến tình trạng Collagen và Elastin đứt gãy, tổ chức liên kết dưới da bị phá vỡ, da mất tính đàn hồi, vết rạn dần xuất hiện.

Giảm cân nhanh chóng hay thói quen sử dụng sản phẩm chứa Corticoid dài ngay cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rạn da cơ thể. Rạn da không chỉ xuất hiện ở vùng đùi, mông, bắp tay mà còn có thể hiện diện cả ở vùng ngực.

*Tại sao nên ngăn ngừa rạn da ?

Vết rạn sẽ xuất hiện trong quá trình mang thai ở phụ nữ, tăng cân đột ngột.. Rạn da khiến bề mặt da kém mịn màng, hình thành những đường gân nứt trắng trên da, làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ cũng như sự tự tin. Nếu bạn đang lên kế hoạch có em bé hay tăng cân thì việc ngăn ngừa rạn da sớm là việc vô cùng cần thiết vì khi vết rạn xuất hiện, sẽ vô cùng khó để vết rạn mờ hẳn và phải có sự can thiệp của các công nghệ hiện đại để xóa vết rạn. Việc ngăn ngừa rạn da sớm cũng là một cách để tiết kiệm các chi phí sau này của bạn.

*Các phương pháp ngăn ngừa rạn da :

1. Kiểm soát trọng lượng của bạn

Một trong những điều hữu ích nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa vết rạn da, cho dù bạn đang mang thai hay không, là duy trì trọng lượng để không tăng cân một cách quá đột ngột.
Hãy ăn uống lành mạnh và kết hợp chế độ tập thể dục hợp lí để giữ cho cân nặng trong tầm kiểm soát.

2. Bổ sung đầy đủ vitamin C, vitamin D và kẽm

Collagen giữ vai trò giữ cho da bạn khỏe và đàn hồi. Nó giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và ngăn ngừa vết rạn da. Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của collagen. Vitamin C có trong trái cây (các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi…) và rau cải.

Bổ sung vitamin D có thể làm giảm nguy cơ bị căng da. Hãy tắm nắng vào thời điểm từ 9 đến 11 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều để bổ sung vitamin D cho da.

Ngoài ra, kẽm là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khoẻ của da, những thực phẩm như quả hạch và cá sẽ giúp da bạn khỏe mạnh.

3. Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết không những loại bỏ da chết trên cơ thể, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da mịn màng mà còn giúp da bạn dễ dàng hấp thụ kem dưỡng và các chất điều trị tốt hơn rất nhiều, làm tăng hiệu quả dưỡng da và chăm sóc da.

Image result for scrub in the body

4. Dưỡng ẩm cho da :

Đây là bước vô cùng quan trọng để da bạn tăng độ đàn hồi và giảm đáng kể nguy cơ rạn da. Bạn có thể dùng dầu dừa, dầu oliu, bơ ca cao, lô hội.. hoặc các kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng ẩm chuyên dụng hạn chế rạn da. Ngoài ra, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da và cơ thể.

Hãy thử làm theo những cách này để tránh những vết rạn không mong muốn này ngay nhé! 

(*Bài viết được trích từ Lucy Luv Fitness).

 

Đối tác WeFit
[ĐỐI TÁC WEFIT] CURVES – HỆ THỐNG PHÒNG TẬP DÀNH RIÊNG CHO NỮ
Trang điểm
[Kiến thức] Những lời khuyên làm đẹp tại gia: “Sai một ly – Đi một dặm”
Đối tác WeFit
[Sự kiện đối tác] Talkshow Tập luyện chuyên sâu – Dinh dưỡng khoa học – Lối sống lành mạnh
%d bloggers like this: