Gym

TẠI SAO NÊN TẬP LUYỆN 10 PHÚT MỖI NGÀY?


Dù chỉ vận động 10 phút mỗi ngày nhưng việc tập thể dục vẫn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ. Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington (Mỹ) đã chứng minh rằng, tập thể dục thật sự có tác dụng chữa bệnh. “Không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục đều đặn.”, Claude Bouchard – Trưởng phòng nghiên cứu hệ gen cho biết.

Dưới đây chính là 10 lợi ích thần kỳ mà việc tập luyện mang đến cho bạn.

1. Tốt cho não bộ

Việc thường xuyên vận động không chỉ giúp làm dịu những căng thẳng hằng ngày, giảm trầm cảm mà còn tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới. Ngoài ra, tập thể dục còn làm giảm quá trình thoái hóa của não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ ở người già).

2. Hạnh phúc hơn

Giám đốc khoa học của Hội đồng thể dục Mỹ (ACE) phát biểu: “Hoạt động thể dục thể thao kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi cho não, giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tinh thần, giúp tâm trạng con người trở nên phấn chấn.” Bên cạnh đó, cơ thể săn chắc, quyến rũ hơn sẽ khiến bạn yêu bản thân hơn và hạnh phúc hơn.

3. Làm chậm quá trình lão hóa

Nhiều nghiên cứu cho thấy tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người. Các chuyên gia y khoa còn chứng minh vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào, chỉ cần 10 phút hoạt động thể chất mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ của một người đến 3 năm, so với những người không tập luyện.

4. Thiết lập tính kỷ luật

Gò bản thân vào một mục tiêu và nỗ lực để đạt được mục tiêu ấy là nguyên tắc cơ bản nhất của thành công. Duy trì thói quen tập luyện thường xuyên là bước đầu để bạn xây dựng cho mình tính kỷ luật như thế.

5. Cải thiện sinh lực

Những bài tập cường độ thấp khi cơ thể uể oải có tác dụng xua tan mệt mỏi, cải thiện 20% sinh lực.

6. Tốt cho da

Tập thể dục giúp da bài tiết nhiều độc tố, giúp lưu thông máu để máu đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến làn da giúp da được nuôi dưỡng tốt và săn chắc, khỏe mạnh hơn.

7. Cải thiện giấc ngủ

Theo nghiên cứu khoa học, những người tập thể dục ở mức độ vừa phải hoặc mạnh, trung bình ít nhất 150 phút mỗi tuần (hơn 20 phút mỗi ngày), có chất lượng giấc ngủ tốt hơn 65% so với những người ít vận động hơn. 

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, một người ít vận động có khả năng mắc 2 – 3 lần bệnh nhiễm trùng đường hô hấp mỗi năm, nhưng người năng động có thể chỉ mắc bệnh này một lần trong năm.

9. Thuyên giảm các chứng bệnh mạn tính

Người mắc bệnh nặng, mạn tính như tiểu đường, suy tim… đều có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng thói quen tập thể dục. Nghiên cứu trên hơn 300 bệnh nhân bị đột quỵ cho thấy những người thường xuyên vận động mỗi ngày, dù chỉ là đi bộ vài bước, có tốc độ hồi phục mạnh mẽ hơn số còn lại.

10. Sở hữu vóc dáng đẹp

Cơ thể sử dụng cả carbohydrate và chất béo như nguồn năng lượng dự trữ. Vì vậy, quá trình tập luyện sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ dư thừa, giúp cơ thể săn chắc. Duy trì thói quen luyện tập đều độ giúp vóc dáng khỏe đẹp, đặc biệt cho những ai mong muốn giảm mỡ thừa.

Đem đến cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cho cộng đồng chính là sứ mệnh hàng đầu của Elite Fitness. Để mỗi người có thể trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân, Elite Fitness cũng giới thiệu hệ thống giải pháp 5 bước độc quyền:

Living Elite – Sống ưu tú là cách sống mà mỗi người đều tìm thấy nguồn sức mạnh để sống khoẻ, sống tốt, cân bằng và kết nối mạnh mẽ hơn với cộng đồng.

Nguồn: https://elitefitness.com.vn

Bơi
[Kiến thức] Bơi là “thần dược giảm cân” – Đúng hay Sai?
WeTraining
Các tư thế Yoga cơ bản 1
Bộ môn khác
[Tips] – Tỏa sáng tại Prom với những bước nhảy đơn giản
%d bloggers like this: