Gym

[Tips] Bí kíp sở hữu vóc dáng hoàn hảo chỉ 10 phút tại nhà


Bạn lo lắng vì lịch trình làm việc quá bận rộn hay ngại bước ra đường trong điều kiện môi trường khắc nghiệt….Vậy thì bạn đã sẵn sàng cho hành trình tập luyện có hiệu quả, không cần tốn thời gian và di chuyển nhiều mà vẫn duy trì được vóc dáng hoàn hảo chưa? Chỉ 10 phút mỗi ngày, tận dụng khoảng không gian ngay tại chính căn nhà bạn, ngại gì không thử?!

1. Dụng cụ tập tại nhà nên sở hữu
– Thảm Yoga: Thảm có thể tiện lợi trong việc di chuyển giữa các địa điểm khác nhau, phù hợp với nhiều bề mặt. Một tấm thảm chất lượng tốt giúp bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương, giảm tác động lên đầu gối, lưng trong quá trình dãn cơ đồng thời hỗ trợ cân bằng và duy trì nhiệt độ cơ thể. – Dây kháng lực: Lợi ích trong việc sử dụng dây kháng lực chính là bởi nó vừa giúp huấn luyện độ dẻo dai cũng như huấn luyện về thể lực. Dây kháng lực vừa dễ dàng mang theo bất kì đâu lại vừa đa dạng hơn các loại tạ đòn và tạ đơn, giúp những nhóm cơ bắp yếu ớt của bạn trở nên mạnh mẽ.

– Dây nhảy: Một dụng cụ dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu, linh hoạt được nhiều không gian, thời gian và mang lợi ích to lớn đối với quá trình duy trì vóc dáng của bạn. Nhảy dây tạo cho bạn sự nhanh nhẹn và tăng sức bền cho cơ thể đồng thời có thể xây dựng các bài tập cardio chỉ với sợi dây nhảy.

2. Cách tận dụng không gian
– Tận dụng không gian mở
Thật khó có thể tìm được một phòng tập gym nào có một không gian mở như trong căn nhà của bạn. Bạn có thể tận dụng ban công, hay tầng thượng để biến nó thành một môi trường tập lý tưởng. Không chỉ thông thoáng, thoải mái hơn còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hấp thụ của cơ thể tốt hơn.
– Tận dụng không gian “tĩnh” xung quanh
Tất nhiên không thể không kể đến sàn nhà – nơi bạn có thể linh hoạt tập các bộ môn khác nhau như nhảy, yoga, các bài tập về cơ… miễn là không gian đủ rộng để thực hiện các bài tập đó. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng bức tường, cánh cửa, không gian trên giường hoặc thậm chí là kệ bếp cơ đấy!

Lợi dụng không gian bài trí sẵn có trong nhà bạn có thể bớt thêm một chút thời gian cho việc tập luyện thay vì việc cố xoay xở với dụng cụ tập để phù hợp với không gian.

3. Thời gian tập có thể tận dụng
Với những khoảng không gian có thể tận dụng như trên thì có thể linh hoạt lúc bạn đang xem TV, nấu ăn, sau khi thức dậy hay trước khi đi ngủ, phơi quần áo trên sân thượng… Những khoảng thời gian tận dụng này sẽ không làm mất nhiều thời gian, vừa có thể làm một công đôi việc, chúng ta có thể vừa tập mà không ảnh hưởng tới lịch trình công việc đã định sẵn.

 

Bạn thấy không, rõ ràng chỉ với những khoảng “thời không” xung quanh và những dụng cụ tập đơn giản, bạn có thể biến ngôi nhà của mình thành môi trường lý tưởng để bạn tập luyện. Chỉ 10 phút thôi, nhưng lợi ích của việc luyện tập đem đến là không ngờ. (Tham khảo bài viết về lợi ích của 10 phút tập luyện mỗi ngày).

Vậy, còn chần chờ gì nữa, hãy thử ngay thôi nào!

Bơi
[Hướng dẫn] 5 ĐỘNG TÁC KHỞI ĐỘNG CẦN THIẾT TRƯỚC KHI BƠI
WeTraining
[Video Series] KHÔNG kiêng ăn vẫn giảm cân
WeTraining
[Hướng dẫn] Yoga dành cho các bà bầu: Để “Mẹ đẹp xinh – Con mạnh khỏe”
%d bloggers like this: