Bơi

[Hướng dẫn] 5 ĐỘNG TÁC KHỞI ĐỘNG CẦN THIẾT TRƯỚC KHI BƠI


Mỗi môn thể thao đều cần khởi động trước khi bắt tay vào luyện tập, và bơi cũng không phải là ngoại lệ. Khởi động khi bơi sẽ giúp bạn làm ấm người, giúp các khớp tiết dịch nhờn và làm các cơ có thể cử động linh hoạt hơn, tránh tình trạng mỏi hoặc chuột rút gây ra do sức ép của nước. Vậy những bài khởi động khi bơi thực hiện ra sao? Chúng mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bài tập 1 – khởi động cổ tay:

Tay trái nắm chặt cổ tay phải trong tư thế cẳng tay phải có hướng thẳng lên trên, tay trái nắm chặt cổ tay phải để cẳng tay phải không đung đưa (khởi động cổ tay phải trước). Từ từ tự xoay mạnh cổ tay phải theo chiều kim đồng hồ 10 lần. Sau đó đổi sang tay trái. Sau khi thực hiện xoay theo chiều kim đồng hồ, lại thực hiện ngược lại, tay trái nắm cổ tay phải và cổ tay phải tự xoay theo ngược lại, lần này là ngược chiều kim đồng hồ. Làm như vậy 10 lần. Sau đó đổi bên.

Bài tập 2 – khởi động khuỷu tay:

Người đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, mặt hướng ra phía trước. Giang 2 tay sang 2 bên sao cho, cánh tay vuông góc với thân người, cẳng tay buông thõng xuống, khuỷu tay vuông góc. Từ từ thực hiện quay khuỷu tay theo hướng thuận chiều kim đồng hồ 15 lần. Sau đó dừng lại, giữ nguyên tư thế tay, xoay theo chiều ngược lại, lần này là ngược chiều kim đồng hồ 15 lần.

Với vai bạn cũng có thể làm tương tự, nhưng thay vì cánh tay buông thõng, thì bạn hãy đưa tay sang ngang và đưa 2 bàn tay đặt lên hõm vai, rồi tiếp tục động tác như vậy.

 

Bài tập 3 – khởi động cổ chân:

Người đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay chắp vào hông. Khởi động từng chân. Đầu tiên khởi động chân phải. Lấy chân trái làm trụ, đứng người chủ yếu trên chân trái. Bàn chân phải kiễng lên sao cho chỉ có mũi ngón cái bàn chân phải chạm đất. Từ từ quay bàn chân phải trên trụ mũi ngón cái theo chiều thuận kim đồng hồ 15 lần. Sau đó dừng lại, đổi chiều quay theo ngược chiều kim đồng hồ, cũng 15 lần. Khởi động xong chân phải thì đổi sang chân trái.

Bài tập 4 – khởi động gối:

Hai chân chụm lại, cúi xuống, hai tay chống vào gối. Dồn trọng lực cơ thể vào hai tay và vào hai gối. Từ từ xoay cụm gối theo chiều thuận kim động hồ 15 vòng. Sau đó dừng lại, tiến hành xoay theo chiều ngược lại.

Bài tập 5 – khởi động chân và háng:

Người đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Khởi động háng phải trước. Giữ nguyên chân trái, bước chân phải lên phía trước 1 bước dài. Từ từ hạ thấp người xuống, dồn trọng lực vào chân phải sao cho gối phải thì gấp lại vuông góc, người tiến ra trước, chân trái thì thẳng và duỗi ra sau. Hai tay chống vào gối phải, nhún người lên xuống 3 lần, ấn sức nặng vào gối phải. Sau đó đổi sang chân trái. Làm như bên chân phải. Cứ đổi bên như vậy cho mỗi chân 5 lần.

Vậy là chúng ta đã điểm qua 5 động tác khởi động của bơi. Các bạn hãy nhớ áp dụng chúng để các buổi bơi của mình đạt được hiệu quả tốt nhất nhé, chúc các bạn thành công!

(Nguồn tham khảo:
http://suckhoedoisong.vn/6-bai-tap-khoi-dong-truoc-khi-boi-n81476.html
https://dayboisaigon.com/5-bai-tap-khoi-dong-truoc-khi-xuong-ho-boi
http://hapuswimming.com/cac-bai-tap-khoi-dong-truoc-khi-boi/)

WeTraining
8 TRƯỜNG PHÁI YOGA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY
Dinh dưỡng
Dùng cả thanh xuân để ăn ức gà….
Dinh dưỡng
Những món ăn làm cho việc tập gym của bạn trở nên vô tác dụng
%d bloggers like this: