Bộ môn khác

[Hướng dẫn] – Chọn môn Dance chuẩn “gu” của bạn


Nhảy không chỉ là một cách vui vẻ hòa đồng, để phát triển sức mạnh cơ bắp, cấu trúc xương mà còn tốt cho sự an lành tinh thần bạn. Dưới đây là một số mẹo hàng đầu về cách chọn phong cách Nhảy hoàn hảo để cải thiện sức khỏe và thể lực của chính bạn.

Tình trạng thể chất
Nhảy là một phạm trù môn học động rộng lớn bao gồm nhiều phong cách và môn học. Trước khi bạn chọn cái nào cần đào tạo, điều quan trọng là bạn phải đánh giá một cách trung thực, chính xác khả năng của cơ thể. Bạn có thể có một mong muốn cháy bỏng để thử những động tác sôi nổi và bùng nổ của Salsa hay Capoerira nhưng nếu bạn không tập thể dục đều đặn, một hình thức nhảy điềm đạm sẽ có thể tốt hơn. Các điệu múa khác nhau đòi hỏi nhiều mức độ tập thể dục và nhu cầu thể chất khác nhau, vì vậy hãy xem xét tình trạng hiện tại của cơ thể bạn trước khi nhảy thật kỹ lưỡng.

Tuổi để nhảy 
Nếu bạn thích nhảy trong khi mặc một bộ đồ màu trắng với huy chương, huy hiệu vàng và xâu chuỗi đồ của bạn vào một thứ được gọi là vũ trường, có lẽ tốt nhất bạn nên suy nghĩ cẩn thận trước khi tung ra một phong cách nhảy mạnh mẽ. Nhiều hình thức Nhảy được mở cho mọi lứa tuổi, với Nhảy và Nhảy Ailen phổ biến trên một loạt các nhóm xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn đang nghĩ đến việc tham gia Flamenco, nhảy múa hoặc Múa bụng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​một giảng viên có trình độ hiểu được những hạn chế tiềm năng về tuổi tác. Tuổi tác không phải là một yếu tố quá lớn trong việc chọn điệu nhảy để theo đuổi; quan trọng là bạn phải biết giới hạn của cơ thể để giữ an toàn.



Nhảy theo thị hiếu

Trong khi tình trạng cơ thể của bạn có thể là yếu tố hướng dẫn trong việc lựa chọn bài tập Nhảy, sở thích cá nhân của bạn cũng sẽ đóng vai trò lớn trong phong cách nhảy bạn thích. Có lẽ tốt nhất là không thử nhảy thể loại mạnh nếu bạn là loại nhút nhát và bảo thủ, trong khi một điệu nhảy dân gian của Israel có thể không phải là một lựa chọn sáng giá. Nếu bạn thích cuộn cửa sổ xe của bạn xuống và thổi ra một số trống ‘n’ bass kinh điển. Hãy xem xét cá tính và sở thích âm nhạc của bạn, trước khi chọn một phong cách Nhảy.

Mục tiêu Nhảy
Mọi người tham gia tập thể dục Nhảy vì một số lý do khác nhau, cho dù đó là đốt cháy calo, kết bạn mới hay giảm bớt căng thẳng về tinh thần. Dù bằng cách nào, bằng cách đánh giá chính xác mục tiêu Nhảy của bạn và nhận ra những gì bạn muốn thoát khỏi bài tập nhảy, bạn sẽ sớm tìm ra phong cách phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình.

Lời khuyên về bộ môn nhảy
Nhận được lời khuyên bằng cách trò chuyện với bạn bè hoặc gia đình để lại cho bài tập Nhảy sẽ cung cấp một số hướng dẫn hữu ích về phong cách bạn nên bắt đầu. Điều này sẽ cho phép bạn học từ bất kỳ sai lầm nào mà họ có thể đã thực hiện và hưởng lợi từ mẹo của họ khuyên bảo.

Các style nhảy phổ biến
Không có nghi ngờ về việc đáng giá nhảy cho phù hợp – nó đốt cháy calo (lên đến 600 mỗi giờ cho những người thuận), tông màu và tăng cường toàn bộ cơ thể, tăng tính linh hoạt và cải thiện các kỹ năng như phối hợp và nhịp điệu. Nhưng có lẽ yếu tố quan trọng nhất của tất cả là nó thú vị và hấp dẫn. Không có liếc nhìn đồng hồ để xem bạn đã rời đi bao lâu, hoặc mơ mộng về những gì bạn sẽ có để ăn tối – bạn phải tập trung và “trong hiện tại” để theo kịp với những động tác.
Điều này cũng làm cho điệu nhảy giảm căng thẳng tuyệt vời, vì bạn buộc phải dành những lo lắng và thất vọng hàng ngày của mình để tập trung vào lớp học. Và tùy thuộc vào loại vũ đạo bạn chọn, nó có thể là một cơ hội lý tưởng để gặp gỡ mọi người.
Có rất nhiều kiểu nhảy khác nhau để bạn lựa chọn. Đây là một vòng tròn của một số phong cách phổ biến nhất.

Nhảy đường phố


Nhảy đường phố kết hợp một số phong cách – hầu hết trong số đó bạn có thể thấy trong hành động bằng cách tự ghi mình xuống trước MTV trong nửa giờ. Từ popping (uyển chuyển, di chuyển linh hoạt) đến Locking (một hình thức nhảy đường phố của Mỹ bao gồm các động tác rất chính xác, gần như giật), thách thức nhào lộn của nhảy múa với tiếng R’n’B va đập. Bạn sẽ cần có cảm giác nhịp điệu và phối hợp tốt.

Múa bụng (Belly Dance)

Một hình thức múa truyền thống từ Trung Đông, múa bụng rất gợi cảm và nữ tính. Nó cũng là tuyệt vời cho các cơ bụng và lưng – giúp cải thiện tư thế, giảm đau thời gian và đau lưng và tăng cường các cơ sàn chậu. Múa bụng là tác động thấp, nhẹ nhàng và phù hợp cho bất cứ ai để thử.

Điệu Salsa
Salsa có nghĩa là “nước sốt” và chắc chắn nó có thể là một cách rất hay để tập luyện mồ hôi và gặp gỡ các thành viên khác giới – ở dạng ban đầu, Salsa là điệu nhảy tán tỉnh. Nó cũng rất năng động, với các mô hình chuyển động tròn, linh hoạt cộng thêm rất nhiều lắc lư hông và quay vòng. Các chuyển động đòi hỏi một ‘lõi’ mạnh mẽ và sẽ sớm làm nổi bật các bụng, mông, đùi, lưng dưới và bắp chân. Bạn sẽ cần sự phối hợp tốt và có cảm giác nhịp điệu tốt cho Salsa.


Khiêu vũ
Thưởng thức sự hồi sinh của môn nhảy phổ biến hiện nay, với một chiếc ô có thể là đạo cụ cho tất cả các loại vũ đạo, từ kịch bản của tango đến duyên dáng của waltz. Và để không có sai lầm; nắm vững những bước chân ưa thích của những điệu nhảy này sẽ khiến bạn thích hợp một cách nghiêm túc. Một nghiên cứu cho thấy rằng ở cấp độ cạnh tranh, nhịp tim và nhịp thở của các vũ công chuyên nghiệp là tương đương với người đi xe đạp, người bơi lội và vận động viên 800 mét. Nhảy cũng rất tuyệt vời cho tư thế, sự linh hoạt và duyên dáng.

Múa Ballet ( Ba lê)


Những ngày ấu thơ có mơ ước trở thành một nữ diễn viên ballet có thể không còn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể gặt hái những lợi ích của một buổi tập luyện lấy cảm hứng từ ba lê. Lợi ích như cơ bắp mạnh mẽ, sắp xếp hợp lý, sự mềm dẻo và linh hoạt tuyệt vời, tư thế và độ dẻo dai được cải thiện, các chuyển động duyên dáng. Các lớp học như Ballet Fusion và New York City Ballet Workout thu hẹp khoảng cách giữa lớp thể dục và múa ba lê thuần túy.

Vừa rèn luyện thể lực lại vừa có tinh thần vui vẻ, vậy bạn còn chờ gì nữa? Book ngay một lịch hẹn vì một mùa hè sôi động thôi nào!

WeTraining
Các tư thế Yoga cơ bản 3
Bộ môn khác
Cardio và những điều cần biết
Bộ môn khác
6 bài tập tăng cường cơ chân dễ thực hiện cho người mới bắt đầu
%d bloggers like this: