Gym

[Hướng dẫn] PLANK A-TO-Z: CẨM NANG “3 CƠ BẢN” CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU!


Plank (hoặc Planking) là một trong các bài tập gym rất hiệu quả và an toàn. Với những bài tập plank thay đổi linh hoạt và chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ có thể giảm cân cực kì nhanh chóng và có được một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc hơn. Vậy Plank là gì, và tại sao nó lại thần kì như vậy? Trong bài viết này, WeFit sẽ chia sẻ và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về bài tập này.

Plank là gì?

  Plank trong từ điển Anh – Việt sẽ được dịch ra là “Dùng khuỷu tay để chống đẩy”. Về cơ bản, đây là một động tác cực kì đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm, đó là thực hiện động tác chống đẩy, nhưng thay vì việc phải sử dụng bàn tay, thì bạn sẽ dùng khuỷu tay, và giữ tư thế đó không thay đổi trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, Plank còn có thể hiểu là “Khúc gỗ” (Plank of wood). Khi bạn thực hiện nó, cơ thể bạn sẽ phải giữ nguyên và gồng cứng người, giống như một khúc gỗ. Đó cũng chính là lý do tại sao bài tập này được đặt tên như vậy!

  Plank hiện đang ngày càng trở nên phổ biến. Đó cũng là một trong những phương pháp giảm cân được mọi người ưa thích. Không chỉ đơn giản, không cần thiết bị luyện tập, mà đây còn là một bài tập tốn cực kì ít thời gian và hoàn toàn có thể tự tập tại tại bất kì đâu. Thêm nữa, hiệu quả mà bài tập này mang lại là không hề nhỏ. Đó cũng là lý do chính khiến cho plank trở thành “người hùng” trong mắt rất nhiều người.

Ai có thể tập Plank?

Plank là một bài tập mà hầu như tất cả mọi người đều có thể tập. Và bạn nên cân nhắc đến việc đưa bài tập này vào lịch tập của mình nếu bạn là:

– Những người không có đủ thời gian để đến các phòng gym, fitness.

– Nhân viên văn phòng với công việc đòi hỏi ngồi 1 chỗ trong 1 khoảng thời gian dài.

– Những người bị đau lưng, hoặc mắc các chứng bệnh về lưng/cột sống.

– Người có nhu cầu giảm cân, đặc biệt là ở bụng và eo.

Plank có tác dụng gì?

  Đây là một bài tập giúp cho bạn có thể tác động một cách trực tiếp lên lên các khối cơ chính, cải thiện sức bền, khả năng giữ thăng bằng và cả sức chịu đựng của bạn. Lợi ích mà bài tập này mang tới cho những người tập là rất lớn, ví dụ như:

– Đốt cháy calo hiệu quả, đặc biệt là ở phần bụng và hông, giúp cho bạn có thể giảm cân nhanh chóng.

– Giúp các cơ bắp của bạn linh hoạt hơn, cụ thể là các cơ ở vùng vai, xương đòn và các vùng cơ chân như cơ đùi, cơ ngón chân.

– Cải thiện tư thế, giúp phòng tránh những căn bệnh liên quan đến lưng hoặc cột sống.

– Tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp calo trong cơ thể được đốt cháy hiệu quả hơn.

– Giúp thư giãn tinh thần, cải thiện tâm trạng, làm cho bản thân cảm thấy tỉnh táo, khỏe khoắn, vui vẻ hơn.

  Và còn rất rất nhiều những hiệu quả khác mà plank có thể mang đến cho tất cả mọi người. Đây cũng là một lý do quan trọng khác làm cho plank được biết tới rộng rãi đến vậy.

Nếu plank đã “trăm lợi không hại” như vậy, thì tại sao chúng ta không thử sức với nó? Áp dụng bài tập này trong quá trình luyện tập hằng ngày quả là lý tưởng phải không? Hãy thử tập tại nhà hoặc tìm đến với các phòng tập để được trải nghiệm plank “chuẩn” nhất nhé!

WeTraining
[Kiến thức] Chỉ số BMR quan trọng với việc tập luyện như thế nào?
WeTraining
Trẻ em có nên tập Yoga?
Gym
[WeFitxHow] 1 – THUẬT NGỮ CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TẬP GYM
%d bloggers like this: