Cơ thể và tóc

[Tips] – Hạn chế đau mỏi cổ – vai – gáy cho dân văn phòng


Sau một ngày làm việc, có bao giờ bạn bị đau cổ và đau vai khủng khiếp, mắt bạn có hoa lên và mờ đi, thậm chí là cả đau đầu nữa? Nếu vậy, bài viết này sẽ hữu ích cho bạn: đó là các mẹo để làm thế nào để tránh đau mỏi cổ – vai – gáy tại văn phòng.
Bài viết sẽ tập trung vào việc đảm bảo bạn đang sử dụng màn hình máy tính tốt nhất cho nhu cầu, bên cạnh đó  cũng định vị màn hình để tránh các tư thế bị xoắn, mỏi khi làm việc.

1. Thiết lập bàn làm việc của bạn
Một đánh giá tiện lợi điển hình trong công việc sẽ có khả năng tập trung vào việc có một chiếc ghế thoải mái, có thể điều chỉnh, có thể có hoặc không có hướng dẫn dễ hiểu về cách điều chỉnh nó để phù hợp với bạn, và một bàn phím. Đây sẽ là tiền đề cho việc hạn chế đau mỏi cổ – vai – gáy của bạn đấy nhé!

Tips hạn chế đau cổ vai gáy cho dân văn phòng -1

2. Ngồi với sự hỗ trợ
Thiết lập tối ưu nên bắt đầu với vị trí ngồi của bạn.
Khi ngồi ở bàn làm việc, bàn chân của bạn nên phẳng trên sàn nhà, và chiều cao của ghế sẽ cho phép đùi  bạn giảm xuống một chút. Vị trí này sẽ cho phép bạn đặt trọng lượng thông qua “xương ngồi” (được gọi là tubsities ichsial), thay vì làm tròn lưng dưới và làm cho vai tròn ra và tư thế của bạn để giảm về phía trước.

3. Điều chỉnh chiều cao của khay bàn phím
Đặt bàn phím đủ cao để khi khuỷu tay của bạn uốn cong khoảng 90 độ, bạn không bị buộc phải cúi xuống qua vai để chạm vào các phím. Nếu khay quá thấp và không thể điều chỉnh được, hãy đặt bàn phím lên bàn của bạn.
Chuột phải được đặt ở cùng cấp với bàn phím. Nếu bạn sử dụng một bản nháp, nó cũng phải ở độ cao này. Cho dù đó là góc cạnh hay là một sở thích cá nhân.

4. Nhìn thẳng vào màn hình của bạn
Hầu hết mọi người đều có một màn hình ngồi quá thấp.Bạn nên đặt màn hình sao cho đáy gần bằng mức cằm của bạn. Vị trí này có thể thay đổi đôi chút, với màn hình 13 inch cao hơn một chút so với chiều cao cằm và màn hình 24 inch hơi thấp hơn. Nếu màn hình quá thấp, bạn sẽ giảm tốc độ hoạt động.

Nếu bạn làm việc chủ yếu trên máy tính xách tay, hãy sử dụng màn hình phụ, nếu có thể, khi bạn đang ở bàn làm việc, vì màn hình máy tính xách tay sẽ buộc bạn nghiêng đầu xuống và tăng căng thẳng trên cổ. Màn hình lớn hơn nên được đặt trực tiếp trước mặt bạn. Điều chỉnh điều này nếu bạn có thể. Nếu bạn đã từng xem một bộ phim trong khi vẫn giữ đầu của bạn quay nhẹ trong khi nằm trên một chiếc ghế dài, bạn sẽ biết sự căng thẳng , khó chịu và độ cứng của cổ.

5. Tránh điện thoại di động của bạn dành cho việc trả lời tin nhắn, email
Điện thoại di động và máy tính bảng có nhiều khả năng gây ra sự cố khi mọi người sử dụng chúng cho email và nhắn tin và thời gian sử dụng màn hình.
Trong thực tế , thường thấy rằng những người có cổ và đau lưng trên trả lời email bằng cách sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng tại nhà hoặc trong văn phòng. Điều quan trọng trong việc giới hạn khối lượng công việc và thời gian của bạn trong việc sử dụng tổng thể điện thoại và máy tính bảng.
Bất cứ lúc nào bạn có thể, trả lời email thông qua một máy tính làm việc, việc làm trên một máy tính cung cấp cơ hội tốt nhất cho tư thế tốt.

6. Đứng dậy và đi bộ xung quanh
Ngồi trong một chiếc ghế văn phòng thì đơn giản, nhưng nó sẽ gây mệt mỏi rất nhiều cho bạn. Tư thế của bạn ngồi bị giữ lâu hơn.
Nếu bạn bị đau lưng, cổ và / hoặc vai, tốt nhất là đứng dậy và đi bộ xung quanh văn phòng khoảng nửa giờ.
Một cách dễ dàng để thực hiện việc này là đặt báo thức im lặng trên điện thoại thông minh của bạn để tắt sau mỗi 30 phút. Có thể không thể đứng dậy mỗi khi báo thức tắt, nhưng có thể là lời nhắc nhở  rằng bạn đã ngồi khá lâu, đặc biệt nếu bạn bỏ qua báo thức vài lần liên tiếp.
Báo thức có thể giúp bạn tự chịu trách nhiệm với chính mình, đảm bảo rằng bạn không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, công việc của mình.

Sức khỏe tạo ra công việc, không bao giờ có mệnh đề ngược lại, vậy nên hãy giữ gìn và quý trọng nó. Bằng các tips trên đây với những sự thay đổi nhỏ có thể giúp bạn hạn chế tình trạng đau mỏi cổ – vai – gáy. Tuy nhiên đi kèm đó đừng quên rèn luyện trau dồi sức khỏe mỗi ngày cho bản thân để hạnh phúc tận hưởng cuộc sống nhé!

Tham khảo một số nguồn: Spine Health – HowPCRuls

Cơ thể và tóc
Bắt kịp xu hướng Nails cuối năm 2017
Chăm sóc da
[Hướng dẫn] Bạn có chắc mình đang sử dụng kem mắt đúng cách?
Trang điểm
[Review] Các sản phẩm makeup waterproof rẻ – đẹp xứng đáng “10 điểm”!
%d bloggers like this: