WeTraining

[WeFit x Exercises] TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI TRƯỞNG THÀNH


Ngày nay, có một chiều cao lý tưởng chắc hẳn sẽ là một yếu tố quan trọng giúp bạn có ưu thế hơn so với mọi người trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên, nếu bạn đã bỏ lỡ cơ hội phát triển chiều cao thời niên thiếu, bạn vẫn có thể tăng thêm vài cm nữa nhờ cách thường xuyên tập luyện yoga và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hãy cùng khám phá những chia sẻ thú vị dưới đây cùng WeFit để có chiều cao lý tưởng nhé!

Bên cạnh yếu tố di truyền, môi trường thì những yếu tố sau cũng không thể thiếu góp phần giúp tăng trưởng chiều cao.

1. Thực phẩm giàu dinh dưỡng

  • Trứng: Với hàm lượng Omega 3 lớn, trứng không chỉ đóng vai trò quyết định trong việc giúp bạn tăng trưởng chiều cao mà còn là một nhân tố có ảnh hưởng tích cực đến da và tóc.
  • Sữa: 2 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn có một hệ thống xương chắc khỏe bởi hàm lượng canxi, protein, vitamin D, vitamin D12 dồi dào.
  • Sữa chua: Giúp cải thiện khả năng hấp thụ vitamin D trong cơ thể, do đó 1 ly sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng trưởng chiều cao nhanh hơn.
  • Yến mạch: Không chỉ giúp bạn tăng trưởng chiều cao mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp tăng khối lượng cơ và giảm thiểu mỡ thừa.
  • Đậu nành: Hàm lượng tinh bột, chất xơ, protein và folates có trong đậu nành giúp tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên.

2. Lối sống lành mạnh

  • Không bỏ qua bữa sáng: vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên nếu bỏ qua sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của cơ thể.
  • Duy trì cân nặng lý tưởng: thừa cân tạo ra áp lực lớn cho xương và khớp.
  • Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày: thúc đẩy quá trình trao đổi chất, quá trình sản xuất hooc-môn tăng trưởng.
  • Không hút thuốc: khói thuốc cản trở quá trình phát triển chiều cao
  • Không uống đồ uống có chứa caffeine: caffeine có thể dẫn đến triệu chứng mất ngủ, làm ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng chiều cao.

3. Những bài tập yoga giúp tăng trưởng chiều cao

Bài tập 1: Tư thế rắn

  • Đặt phần thân từ hông đến chân tiếp xúc với mặt sàn, hai chân căng và duỗi thẳng.
  • Căng lưng sao cho phần ngực song song với mặt đất, hai tay giữ thẳng.
  • Hít thở sâu và nâng phần thân trên lên phía trên dồn trọng lực vào bàn tay và đùi.
  • Thả lỏng toàn thân và lặp lại bài tập 3-4 lần mỗi ngày.

Bài tập 2: Tư thế tam giác

  • Ở tư thế chuẩn bị hai chân rộng bằng vai, sau đó chân phải dần chếch sang tạo thành góc  90 độ với chân trái.
  • Hít vào và nghiêng người về bên phải, đưa tay trái lên cao, tay phải chạm chân phải (sao cho hai tay ngang bằng vai).
  • Căng phần thân về bên phải, giữ mắt hướng lên cao khoảng 1 phút.
  • Thực hiện cả hai bên, mỗi bên từ 3-5 lần.

Bài tập 3: Tư thế ngồi cúi về phía trước

  •  Ngồi thẳng, hai chân duỗi căng và để sát cạnh nhau.
  •  Cúi người về phía trước sao cho hai tay nắm lấy các ngón chân, hít sâu và từ từ chạm mặt xuống hai đầu gối.
  •  Uốn cong cánh tay và cố gắng để chạm khuỷu tay xuống sàn.
  •  Thở ra và giữ tư thế trên trong vài giây và lặp lại 3-4 lần.

Bài tập 4: Tư thế đứng cúi người về phía trước

  • Ở tư thế chuẩn bị, đứng sao cho lưng thẳng hai chân căng chạm vào nhau.
  • Hít sâu, đưa hai tay lên cao và áp sát đầu.
  • Thở ra, từ từ cúi người xuống và cố gắng để mặt chạm đầu gối.
  • Hít vào và trở lại tư thế ban đầu, lặp lại bài tập 3-4 lần.

Tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành không còn là điều không tưởng, bạn hãy áp dụng ngay những hướng dẫn trên để sớm có được chiều cao mình mong muốn nhé!

Tài liệu tham khảo

https://healthnbodytips.org/foods-to-grow-taller-hnbt.html/

https://food.ndtv.com/health/yoga-to-increase-height-6-poses-that-may-help-1420331

WeTraining
Bụng đói đi tập, nên hay không?
Bơi
[Kiến thức] 4 lợi ích “không tưởng” của việc học bơi ếch
Dinh dưỡng
Đi tập thì ăn gì?
%d bloggers like this: