WeTraining

[WeFit x Exercises] TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI TRƯỞNG THÀNH


Ngày nay, có một chiều cao lý tưởng chắc hẳn sẽ là một yếu tố quan trọng giúp bạn có ưu thế hơn so với mọi người trong công việc cũng như cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu bạn đã bỏ lỡ cơ hội phát triển chiều cao thời niên thiếu, bạn vẫn có thể tăng thêm vài xen-ti-mét nữa nhờ cách thường xuyên tập luyện yoga và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Bên cạnh yếu tố di truyền, môi trường thì những yếu tố sau cũng không thể thiếu góp phần giúp tăng trưởng chiều cao. Hãy khám phá những phương pháp giúp tăng chiều cao ở tuổi trường thành hiệu quả cùng WeFit  nhé! 

1. Thực phẩm giàu dinh dưỡng

Chúng ta thường quan niệm rằng, người trưởng thành thì không thể cao thêm nữa. Tuy nhiên, dù xương ở tuổi trưởng thành đã ổn định và rất khó để phát triển thêm nữa, bạn vẫn có thể cao thêm nhờ hormone. 

Hormone tăng trưởng chiều cao càng phát triển, cơ hội cao lên của bạn càng lớn. Để thúc đẩy hormone này phát triển, bạn cần có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của các sản phẩm chức năng.

tang-chieu-cao-o-nguoi-truong-thanh

Hormone tăng trưởng chiều cao càng phát triển, cơ hội tăng chiều cao của bạn càng lớn

Dưới đây là một số thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt trong việc tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

  • Trứng: Với hàm lượng Omega 3 lớn, trứng không chỉ đóng vai trò quyết định trong việc giúp bạn tăng trưởng chiều cao mà còn là một nhân tố có ảnh hưởng tích cực đến da và tóc.
  • Sữa: hai ly sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn có một hệ thống xương chắc khỏe bởi hàm lượng canxi, protein, vitamin D, vitamin D12 dồi dào.
  • Sữa chua: Giúp cải thiện khả năng hấp thụ vitamin D trong cơ thể, do đó một ly sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng trưởng chiều cao nhanh hơn.
  • Yến mạch: Không chỉ giúp bạn tăng trưởng chiều cao mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp tăng khối lượng cơ và giảm thiểu mỡ thừa.
  • Đậu nành: Hàm lượng tinh bột, chất xơ, protein và folates có trong đậu nành giúp tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên.

2. Lối sống lành mạnh

Một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng thôi là chưa đủ. Bạn còn cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh nữa. Chế độ sinh hoạt điều độ là điều bắt buộc cho một sức khỏe tốt, đặc biệt với sự phát triển chiều cao của bạn:

  • Không bỏ qua bữa sáng: vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên nếu bỏ qua sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của cơ thể.
  • Duy trì cân nặng lý tưởng: thừa cân tạo ra áp lực lớn cho xương và khớp.
tang-chieu-cao-o-nguoi-truong-thanh

Một lối sống lạnh mạnh cũng góp phần rất lớn trong việc tăng chiều cao của bàn

  • Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày: thúc đẩy quá trình trao đổi chất, quá trình sản xuất hormone tăng trưởng.
  • Không hút thuốc: khói thuốc cản trở quá trình phát triển chiều cao
  • Không uống đồ uống có chứa caffeine: caffeine có thể dẫn đến triệu chứng mất ngủ, làm ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng chiều cao.

3. Một số bài tập yoga giúp tăng trưởng chiều cao

Yoga luôn là một bộ môn vốn nổi tiếng giúp cho bạn có một sức khỏe tốt và một thân hình dẻo dai. Không những vậy, những bài tập yoga còn giúp cải thiện chiều cao hiệu quả nữa! Cùng chúng tôi tìm hiểu xem có những tư thế yoga nào giúp bạn tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành hiệu quả nhé!

Bài tập 1: Tư thế rắn hổ mang

Đây là một trong những bài tập yoga tăng chiều cao tốt nhất khi nó giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho cơ bắp vùng lưng.

Tư thế rắn hổ mang cũng giúp giảm bớt stress, lo âu, căng thẳng. Đặc biệt giúp kích thích giải phóng hormone tăng chiều cao, cột sống thêm dẻo da và giảm mỡ bụng.

  • Đặt phần thân từ hông đến chân tiếp xúc với mặt sàn, hai chân căng và duỗi thẳng.
  • Căng lưng sao cho phần ngực song song với mặt đất, hai tay giữ thẳng.
  • Hít thở sâu và nâng phần thân trên lên phía trên dồn trọng lực vào bàn tay và đùi.
  • Thả lỏng toàn thân và lặp lại bài tập 3-4 lần mỗi ngày.
tang-chieu-cao-o-tuoi-truong-thanh

Tư thế rắn hổ mang của yoga giúp cải thiện chiều cao rất tốt

 

Bài tập 2: Tư thế tam giác

Bài tập yoga tăng chiều cao này sẽ giúp làm tăng độ mềm dẻo cho hông, cột sống, chân, kéo dài các cơ. Đồng thời giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng tuần hoàn máu. 

  • Ở tư thế chuẩn bị hai chân rộng bằng vai, sau đó chân phải dần chếch sang tạo thành góc  90 độ với chân trái.
  • Hít vào và nghiêng người về bên phải, đưa tay trái lên cao, tay phải chạm chân phải (sao cho hai tay ngang bằng vai).
  • Căng phần thân về bên phải, giữ mắt hướng lên cao khoảng một phút.
  • Thực hiện cả hai bên, mỗi bên từ 3-5 lần.
tang-chieu-cao-o-nguoi-truong-thanh

Tư thế tam giác của môn yoga

Bài tập 3: Tư thế ngồi cúi về phía trước

Với thời gian luyện tập khoảng 8 phút/ngày, bạn vừa có thể đảm bảo được tiến độ công việc vừa có thể duy trì được bài tập này giúp cho khung xương thêm dẻo dai.

  • Ngồi thẳng, hai chân duỗi căng và để sát cạnh nhau.
  •  Cúi người về phía trước sao cho hai tay nắm lấy các ngón chân, hít sâu và từ từ chạm mặt xuống hai đầu gối.
  •  Uốn cong cánh tay và cố gắng để chạm khuỷu tay xuống sàn.
  •  Thở ra và giữ tư thế trên trong vài giây và lặp lại 3-4 lần.
tang-chieu-cao-o-nguoi-truong-thanh

Với 8 phút tâp luyện mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn sự thay đổi bất ngờ

Bài tập 4: Tư thế đứng cúi người về phía trước

Bài tập này giúp giãn xương cột sống, đồng thời giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn rất nhiều. Hơn nữa, tư thế gập người này còn tác động rất lớn vào vòng hai, giúp đánh tan mỡ bụng và mang đến cho bạn vòng hai đáng mơ ước.

tang-chieu-cao-o-nguoi-truong-thanh

Bài tập giúp giãn xương cột sống hiệu quả và một thân hình dẻo dai

  • Ở tư thế chuẩn bị, đứng sao cho lưng thẳng hai chân căng chạm vào nhau.
  • Hít sâu, đưa hai tay lên cao và áp sát đầu.
  • Thở ra, từ từ cúi người xuống và cố gắng để mặt chạm đầu gối.
  • Hít vào và trở lại tư thế ban đầu, lặp lại bài tập 3-4 lần.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có một khuôn mặt thon gọn không tì vết thì xem ngay những bài tập yoga face này nhé!

5. Một số bài tập giúp tăng chiều cao khác

5.1. Nâng cao chỗ ngồi khi đạp xe đạp

Đạp xe vốn là một bộ môn không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp tăng chiều cao cực tốt. Bộ môn bao gồm bốn động tác chính, thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy.

Chân này đạp xuống dưới, bàn chân còn lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp, sau đó đẩy xuống. Như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. 

Đạp xe nhịp nhàng không chỉ giúp tiết kiệm sức lực mà còn đẩy nhanh tốc độc. Cơ thể bạn sẽ thấy thoải mái dễ chịu hơn khi các cơ xương được hoạt động đúng nhịp giúp tăng chiều cao hiệu quả.

5.2. Chơi bóng rổ, bóng chuyền

Bóng chuyền hay bóng rổ với những pha bật nhảy cao sẽ giúp kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân. Và tất nhiên, sự kéo giãn này sẽ giúp tác động rất lớn đến chiều cao của bạn. Nếu bạn chăm chỉ và đủ kiên trì, chắc chắn chiều cao của bạn sẽ được cải thiện nhanh thôi!

tang-chieu-cao-o-nguoi-truong-thanh

Những pha bật nhảy cao chắc chắn sẽ giúp cải thiện chiều cao của bạn hiệu quả

5.3. Bài tập gym trên xà

Những bài tập này sẽ tác động đến sụn trong cột sống, giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao tự nhiên cho bạn.

5.4. Nhảy dây

Nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, từ đó giúp phát triển chiều cao. Hơn nữa, nhảy dây còn đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân và mỡ bụng. 

5.5. Bơi lội

Bơi lội giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể của cơ thể. Từ đó cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người là những lợi ích bơi lội mang lại.

Oxit nitric và lactate là hai yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là hai yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn.

tang-chieu-cao-o-nguoi-truong-thanh

Bơi lội giúp tăng hormone tăng trưởng chiều cao hiệu quả

Vì vậy bạn cần tiến hành luyện tập chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài ít nhất 10 phút hoặc với cường độ lớn để tăng cơ hội cho tăng trưởng chiều cao từ bơi lội.

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích bơi lội thì có thể tham khảo thêm bài viết 4 lợi ích “không tưởng” của việc học bơi ếch nhé! Hoặc tìm hiểu thêm các bể bơi trong nhà tại Hà Nội vừa xịn vừa sang này nha!

Lời kết: 

Trên đây là những phương pháp giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin, kiến thức hữu ích nhất. Chúc bạn đọc sẽ tìm được cho mình những bài tập hiệu quả và tăng chiều cao thành công!

Tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành không còn là điều không tưởng, bạn hãy áp dụng ngay những hướng dẫn trên để sớm có được chiều cao mình mong muốn nhé!

Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau của chúng tôi! 

Bơi
Bơi – Gym cặp đôi giải nhiệt mùa hè
Yoga
Yoga là gì? Lịch sử và nguồn gốc của Yoga
Dinh dưỡng
Ức chế cảm giác thèm ăn bằng một số loại thực phẩm sau đây
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

tặng thêm tới 3 tháng tập miễn phí khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: