Bơi

[Kiến thức] 4 lợi ích “không tưởng” của việc học bơi ếch


Trong tất cả các môn bơi lội, thì bơi ếch luôn là hình thức được dạy và học đầu tiên. Nó quan trọng hơn cả so với bơi sải hay bơi bướm. Hẳn nhiên, bơi lội sẽ luôn có những tác động tích cực tới sức khỏe và vóc dáng mỗi người. Nhưng mỗi hình thức bơi sẽ lại có những lợi ích giống cũng như khác nhau.

Vậy luyện tập bơi ếch sẽ mang lại cho bạn những gì? Hãy cùng WeFit tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Lợi ích của môn bơi lội nói chung

Không hoạt động thể thao nào có thể đạt những hiệu ứng có thể so sánh với bơi lội. Nỗ lực vẫy vùng trong môi trường nước cùng lúc đốt cháy năng lượng tốt. Đồng thời thúc đẩy trao đổi chất và làm săn chắc tất cả các bộ phận cơ thể. Hơn nữa, môn thể thao này còn không gây tác hại các khớp xương cũng như không tạo áp lực quá lớn.

Bạn sẽ dễ dàng có được sự khẳng định những lợi ích rõ ràng mà bơi lội mang lại ngay khi ngắm qua hình ảnh các vận động viên bơi lội. Cặp mông và đùi thon, săn chắc; bụng phẳng, cánh tay chuẩn mực.

loi-ich-cua-boi-ech

Bơi lội là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta

Để thụ hưởng những lợi ích mà môn thể thao này mang lại, bạn hoàn toàn không cần giành được danh hiệu vô định quốc gia.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, những người thường xuyên bơi lội có ít mô mỡ hơn, cơ bắp có trọng lượng lớn hơn so với đồng loại thường xuyên tham gia các bộ môn thể thao khác.

Bơi lội đòi hỏi hoạt động cùng lúc của nhiều cơ bắp. Hệ quả dẫn đến tốc độ đốt cháy năng lượng cao. Sau đó củng cố các bộ phận hoạt động của cơ thể.

Tất cả các kiểu bơi được thực hiện với mức độ vừa phải cho phép cơ thể tiêu hao khoảng 500 kcal/giờ. Bơi với nhịp độ mạnh mẽ hơn mỗi giờ đã phải chi 700 kcal!

2. Lợi ích của việc bơi ích với sức khỏe của bạn

Bơi ếch như là môn bơi căn bản và phổ biến nhất hiện nay. Nhưng lại là kiểu bơi có tốc độ thấp nhất trong các kiểu. Vậy bộ môn bơi này có những lợi ích như thế nào với sức khỏe của người tập luyện?

loi-ich-cua-boi-ech

Bơi ếch giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và giấc ngủ cực tốt

Cũng giống như nhiều môn thể thao khác, bơi ếch mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời không chỉ cho sức khỏe mà cả tinh thần của người tập.

Bơi ếch là liệu pháp quan trọng giúp ta giải tỏa stress, giảm căng thẳng thần kinh rất tốt. Hơn nữa, bơi ếch còn giúp cải thiện trí nhớ và chất lượng giấc ngủ của bạn. 

3. Giúp tăng sự cứng cáp cho khớp xương

Bơi ếch là một dáng bơi thường xuyên kết hợp giữa các chi, mọi bộ phận trong cơ thể. Bơi nhiều sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương. Hình thức bơi này tác động đặc biệt đối với các chi, các khớp và cơ bắp. 

loi-ich-cua-boi-ech

Bơi ếch giúp xương cứng cáp hơn và hạn chế bị chấn thương

Chính vì thế nó tạo nên độ khỏe khoắn, dẻo dai cho chân, lưng, vai và các cơ bắp cánh tay. Từ đó giúp xương cứng cáp hơn và hạn chế tối thiểu chấn thương trong lúc tập luyện.

Đây là một đặc điểm cực kì quan trọng đối với các vận động viên nói riêng và mọi người thích vận động nói chung. 

4. Bơi ếch giúp cải thiện chiều cao

4.1 Bơi ếch giúp tăng chiều cao như thế nào?

Một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu xoay quanh môn bơi lội đó là học bơi có cao lên không? Bơi lội tăng chiều cao như thế nào? Bơi ếch có giúp tăng chiều cao không? Câu trả lời là có! Không chỉ là một môn thể thao giúp tăng chiều cao, bơi ếch còn là một trong những phương pháp giúp cải thiện chiều cao tốt nhất.

loi-ich-cua-boi-loi

Bơi ếch liệu có giúp tăng chiều cao?

Đặc điểm của bơi ếch là đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước. Các động tác kỹ thuật này khá dễ học và có tốc độ chậm vừa.

Đây là một trong những điểm cực kì mạnh của hình thức bơi này. Nó giúp cột sống và hệ xương phát triển, hỗ trợ cải thiện chiều cao. Bởi thế mà đây chính là một trong những bộ môn số một trong việc giúp cải thiện chiều cao của bạn. 

loi-ich-cua-boi-ech

Bơi ếch giúp cải thiện chiều cao

Những trẻ em ở độ tuổi dậy thì, phát triển cơ thể nên học bơi ếch. Chỉ cần thực hiện đúng tư thế, động tác, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, bơi ếch sẽ rất có lợi trong việc phát triển chiều cao, xương và các khối cơ. 

4.2 Bơi ếch bao lâu thì tăng chiều cao?

Chắc hẳn đây cũng là câu hỏi được đặt ra bời nhiều người tập luyện môn bơi ếch này. Bơi ếch cho kết quả tốt ngay sau tháng tập đầu tiên nếu bạn duy trì bài bản, đúng cách. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất của chiều cao, hoạt động bơi lội cần được duy trì trong một thời gian dài. 

loi-ich-cua-boi-ech

Cần có sự tập luyện kiên trì mới tạo được hiệu quả tốt trong phát triển chiều cao

Bởi khi bơi là bạn đã tác động rất nhiều đến xương. Và chỉ khi bạn tập luyện, nghĩa là chỉ khi bạn tập luyện, có sự tác động và thúc đẩy tới xương thì cơ thể mới phát triển được chiều cao.

5. Bơi ếch giúp phát triển phổi và tim

Khi bơi ếch, áp lực nước tác động lên ngực, hạn chế động tác hít thở, khiến bạn phải thở mạnh. Điều này giúp phát triển hệ thống hô hấp và làm tăng dung tích sống của phổi.

Theo các nghiên cứu khoa học về cơ thể con người thì dung tích sống của phổi càng cao thì khả năng lao động càng bền bỉ. Khi vận động càng nhiều, hô hấp càng thuận lợi và làm giảm các cơn hen phế quản. Bạn bơi ếch 1 – 2h/ngày để và duy trì một lá phổi khỏe cho cơ thể.

loi-ich-cua-boi-ech

Bơi ếch giúp phát triển tim và phổi

Trong tình cảnh cuộc sống hiện nay càng ngày bị ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm không khí thì các chuyên gia nghiên cứu khóa học đã chứng minh ngụp lặn trong kỹ thuật bơi ếch sẽ giúp bạn có một lá phổi khỏe mạnh.

Và chắc chắn rằng, bơi ếch giúp điều hòa huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu. Đồng thời cũng giúp lưu thông máu thì sẽ giúp cho tim mạch khỏe hơn bao giờ hết.

6. Điều chỉnh huyết áp

Đây là bộ môn rất tốt cho hệ tim mạch. Mỗi ngày bạn nên bơi ếch trong khoảng 30-60 phút/ngày, 3-4 ngày/tuần. Bộ môn này giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, đột quỵ, tiểu đường, nhất là đối với người già.

loi-ich-cua-boi-ech

Bơi ếch giúp điều chỉnh huyết áp rất tốt

Nó còn giúp duy trì huyết áp ổn định và giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Các động tác bơi ếch tác động rất lớn tới các chi và khối cơ, giúp gia tăng lượng máu và oxy cung cấp tới phổi cũng như các cơ bắp. Điều này mang lại hiệu quả lớn trong việc đào thải CO2 khỏi cơ thể.

Lời kết:

Trên đây là những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà bộ môn bơi ếch có thể đem đến cho bạn. Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt, cải thiện chiều cao của mình thì nhấc mông lên và học bơi ngay thôi nhé! Ngoài ra, để việc tập luyện hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo cách chọn mũ bơi phù hợp tại đây!

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Chúc bạn đọc sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả!

Vậy bạn đã sẵn sàng để học bộ môn bơi cực kì hữu ích này chưa? Hãy đăng kí lịch tập ngay và trải nghiệm những bể bơi với chất lượng tốt nhất của WeFit nhé!

WeTraining
[Kiến thức] – Giải tỏa Stress với các động tác Yoga đơn giản
WeTraining
Bụng đói đi tập, nên hay không?
Chưa xếp loại
[Tuyệt chiêu] Những bài tập gym cho người mới bắt đầu
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: