Bơi

[Kiến thức] 4 lợi ích “không tưởng” của việc học bơi ếch


Trong tất cả các môn bơi lội, thì bơi ếch luôn là hình thức được dạy và học đầu tiên. Nó quan trọng hơn cả so với bơi sải hay bơi bướm. Hẳn nhiên, bơi lội sẽ luôn có những tác động tích cực tới sức khỏe và vóc dáng mỗi người. Nhưng mỗi hình thức bơi sẽ lại có những lợi ích giống cũng như khác nhau. Vậy luyện tập bơi ếch sẽ mang lại cho bạn những gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Bơi ếch giúp tăng sự cứng cáp cho khớp xương:

Bơi ếch là một dáng bơi thường xuyên kết hợp giữa các chi, mọi bộ phận trong cơ thể. Bơi nhiều sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương. Hình thức bơi này tác động đặc biệt đối với các chi, các khớp và cơ bắp. Nó tạo nên độ khỏe khoắn, dẻo dai cho chân, lưng, vai và các cơ bắp cánh tay. Đây là một đặc điểm cực kì quan trọng đối với các vận động viên nói riêng và mọi người thích vận động nói chung.

4 lợi ích của việc học bơi ếch

Giúp cải thiện chiều cao:

Đặc điểm của bơi ếch là đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước. Các động tác kỹ thuật này khá dễ học và có tốc độ chậm vừa. Đây là một trong những điểm cực kì mạnh của hình thức bơi này. Nó giúp cột sống và hệ xương phát triển, hỗ trợ cải thiện chiều cao. Những trẻ em ở độ tuổi dậy thì, phát triển cơ thể nên học bơi ếch. Chỉ cần thực hiện đúng tư thế, động tác, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, bơi ếch sẽ rất có lợi trong việc phát triển chiều cao, xương và các khối cơ.

4 lợi ích của việc học bơi ếch

Làm phát triển phổi và tim:

Khi bơi ếch, áp lực nước tác động lên ngực, hạn chế động tác hít thở, khiến bạn phải thở mạnh. Điều này giúp phát triển hệ thống hô hấp và làm tăng dung tích sống của phổi. Theo các nghiên cứu khoa học về cơ thể con người thì dung tích sống của phổi càng cao thì khả năng lao động càng bền bỉ. Khi vận động càng nhiều, hô hấp càng thuận lợi và làm giảm các cơn hen phế quản. Bạn bơi ếch 1 – 2h/ngày để và duy trì một lá phổi khỏe cho cơ thể.

4 lợi ích của việc học bơi ếch

Điều chỉnh huyết áp:

Đây là bộ môn rất tốt cho hệ tim mạch. Mỗi ngày bạn nên bơi ếch trong khoảng 30-60 phút/ngày, 3-4 ngày/tuần. Bộ môn này giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, đột quỵ, tiểu đường, nhất là đối với người già. Nó còn giúp duy trì huyết áp ổn định và giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Các động tác bơi ếch tác động rất lớn tới các chi và khối cơ, giúp gia tăng lượng máu và oxy cung cấp tới phổi cũng như các cơ bắp. Điều này mang lại hiệu quả lớn trong việc đào thải CO2 khỏi cơ thể.

4 lợi ích của việc học bơi ếch

Vậy bạn đã sẵn sàng để học bộ môn bơi cực kì hữu ích này chưa? Hãy đăng kí lịch tập ngay và trải nghiệm những bể bơi với chất lượng tốt nhất của WeFit nhé!

Bơi
[Kiến thức] Thở chuẩn khi bơi – tưởng không khó mà “khó thở” không tưởng!
Bộ môn khác
Tập tại nhà với 3 bài tập giúp săn chắc cơ đùi và mông
Bộ môn khác
Đôi chân gợi cảm với 5 phút tại nhà mỗi ngày
%d bloggers like this: