Bơi

[Kiến thức] Bơi bướm – “Khó” nhưng “ló cái hay”!


Nếu được hỏi rằng: “Kiểu bơi nào theo bạn là khó nhất?”, 99% sẽ trả lời rằng đó là bơi bướm! Thật vậy, bơi bướm là một kiểu bơi cực kì khó, ít nhất là nếu so với bơi sải hay bơi ếch. Nó không chỉ đòi khỏi sức bền, mà còn cần bạn phải đúng kĩ thuật và có cơ bắp thật dẻo dai. Rất nhiều người khi mới học bơi bướm, đều vì mức độ khó của nó mà bỏ cuộc! Nhưng hãy khoan, nếu bạn biết những lợi ích này của bơi bướm, chắc chắn bạn sẽ phải nghĩ lại đó!

Bơi bướm giúp nâng cao sức khỏe của bạn

Nếu bạn thường xuyên bơi bướm, cơ thể bạn sẽ trở nên dẻo dai, khỏe mạnh. Vì trong môi trường tập luyện là ở dưới nước, cơ thể bạn sẽ được massage nhẹ nhàng, kỳ diệu. Do đó, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, nhẹ nhàng khi bơi lội. Nếu bạn không ngủ ngon giấc hay bị mất ngủ thì nên đi bơi khoảng 30 phút trước khi đi ngủ.Và một điều nữa mà bơi mang lại là việc tập thở trong quá trình bơi lội thường xuyên sẽ giúp tăng dung tích sống của phổi, vì vậy mà hệ thống hô hấp của bạn nhờ vậy cũng sẽ được cải thiện đáng kể và khỏe mạnh hơn.

Giúp cơ bắp trở nên săn chắc

Theo các nghiên cứu khoa học thì mỗi lần bạn bơi có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 300 calo. Đây cũng là cách tập luyện hay để đem lại sự săn chắc cho cơ bắp cũng như hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương. Trong bơi bướm, các động tác kĩ thuật đều khá nhanh và khó. Chính vì vậy, nó giúp bạn đốt cháy calo một cách nhanh chóng, giúp cơ bắp rắn chắc, dẻo dai. Có thể nói, bơi bướm là kiểu bơi giúp đốt cháy calo nhanh nhất và tốt nhất, giúp bạn giảm cân, có 1 vóc dáng săn chắc và thon gọn.

 

Cải thiện số đo vòng 1 của nữ giới

Vẫn còn rất nhiều phụ nữ suy nghĩ rằng: Bơi bướm chỉ dành cho phái mạnh. Và chỉ có nam giới mới đủ sức để học hình thức bơi này. Điều đó hoàn toàn sai lầm, vì bơi bướm còn mang lại một hình thể cực đẹp cho nữ giới. Bơi bướm là kiểu bơi chủ yếu dựa vào song của cơ thể. Việc tạo được song cơ thể rất quan trọng. Đồng thời đây cũng là yếu tố giúp cho kiểu bơi này có được hình ảnh rất đẹp mắt. Điều đó sẽ giúp bạn có được vòng 1 săn chắc và nở nang tới bất ngờ.

 

Cải thiện cái triệu chứng xấu của cột sống

Đối với những người có tiền sử bị bệnh về cột sống, hãy học bơi bướm. Bơi bướm tác động lên vùng hông và xương sống của bạn rất rõ ràng. Bộ môn bơi này rất có lợi nếu bạn là dân văn phòng. Thường xuyên phải ngồi làm việc ở một tư thế khiến lưng bạn ê ẩm, hãy đi bơi bướm. Những vấn đề về cột sống của bạn sẽ được thanh toán một cách nhanh gọn.

 

Chỉ một vài tác dụng nho nhỏ như vậy đã đủ để bạn biết được những ích lợi “khổng lồ” của bơi bướm chưa? Nếu rồi, thì hãy check ngay lịch tập trên app của WeFit, đăng kí ngay một vài lớp học bơi và bắt đầu luyện tập kiểu bơi này ngay thôi!

 

WeTraining
4 cách giúp bạn vượt qua việc lười tập luyện
Bộ môn khác
[GroupX series] Body Combat nâng cao
WeTraining
[Kiến thức] Lợi ích không ngờ từ việc luyện tập yoga
%d bloggers like this: