Bơi

[Kiến thức] CẢI THIỆN SỨC BỀN KHI BƠI – LÀM SAO CHO ĐÚNG?


Nếu bạn muốn thực hiện một bước bơi dài thì việc giữ sức bền và đúng kỹ thuật để bơi không mệt là vấn đề được nhiều người bơi quan tâm. Việc bơi được đoạn đường dài hay ngắn đồi hỏi bạn phải tập trung vào tập luyện và rút ra kinh nghiệm để không bị kiệt sức và thở gấp.

Sự gia tăng cường độ và sức chịu cơ thể sẽ giúp bạn quen dần với đường bơi dài. Bạn hoàn toàn có thể tăng độ dài đường bơi của mình khi luyện tập dần trong khoảng thời gian từ 12 đến 16 tuần. Một vài bài tập giúp ích cho việc cải thiện sức bền khi bơi, đó là:

Tập thở để tăng sức bền

Bạn hãy thực hiện bằng cách lấy thật nhiều không khí thông qua việc thở 2 bên khi bơi sải hoặc bơi tự do. Việc tập thở song phương này sẽ giúp làm tăng hiệu quả khi bơi của bạn, cũng như giúp bạn xả stress.

Đa số mọi người khi tập bơi đều sẽ lấy hơi để thở theo như bên thuận của mình cho tiện, thế nhưng việc này sẽ khiến cho bạn nhanh bị mệt hơn.Không chỉ vật mà điều này cũng là một trong số những nguyên nhân khiến tốc độ bơi của bạn khó có thể được cải thiện.

cải thiện sức bền khi bơi

Vì thế hãy tập thở cả 2 bên để có thể cải thiện được lượng oxy khi bơi nhé. Việc tập thở song phương cũng là cách để cải thiện sự chuyển động của cơ thể bạn dưới nước, giúp giảm lực cản của nước khi bơi, nhờ đó mà bạn có thể tập trung tất cả năng lượng vào việc tăng tốc độ bơi.

Chọn tư thế khi bơi dưới nước

Tư thế bơi của bạn cũng góp phần vào việc giúp tăng độ dài đường bơi. Khi tư thế đúng, bạn có thể dễ dàng chuyển động, tìm đường của cơ thể trong nước làm cho đường bơi hiệu quả hơn và ít mệt mỏi.

Với trung tâm của trọng lực ở hông và hơi thở giữ ở ngực, cơ thể của bạn có xu hướng nổi thẳng đứng tự nhiên trong nước. Hãy giữ cho phần mông của bạn ngang với phần thân trên và việc đạp nước sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa còn có thể giúp bạn hạ lực cản của nước đáng kể.

cải thiện sức bền khi bơi

Khi bơi hãy nhớ nằm phẳng trên mặt nước, hạ thấp đầu, nâng hông và chân lên sao cho chúng ở bề mặt của nước. Từ đó bạn có thể tập trung bơi thẳng mà không cần phải lo lắng việc làm thế nào để giữa cho phần thân cao hơn trong khi bơi.

Tăng dần cường độ tập luyện

Khi tập bơi, bạn hãy tự đặt ra cho mình khoảng cách cũng như độ dài quãng đường bơi mà mình có thể thực hiện được. Việc làm này sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian nghỉ hợp lý khi tập bơi, vừa làm tăng độ bền và sự dẻo dai, vừa giúp cơ thể không bị quá sức khi bơi. Bên cạnh đó, việc bạn lựa chọn những quãng đường bơi ngắn cũng sẽ làm tăng tốc độ bơi của bạn.

cải thiện sức bền khi bơi

Đó là một vài cách để có thể cải thiện sức bền khi bơi của bạn. Chúc các bạn thành công với những chia sẻ của WeFit. Hãy đăng kí lịch tập và cùng trải nghiệm 1 mùa hè thật vui nhộn với thật nhiều bộ môn khác nhau với chúng mình nhé!

Bộ môn khác
[Kiến thức] – Lợi ích không ngờ của việc tập Group X
Dinh dưỡng
3 Công thức đồ ăn vặt Healthy SIÊU ĐƠN GIẢN
Bộ môn khác
Những bộ môn trong hệ thống WeFit nhất định phải thử trong năm mới
%d bloggers like this: