Cảm hứng

[Cảm hứng] – Ăn uống theo chế độ có gì khó?


Lượng mỡ hay một cơ thể khỏe mạnh 30% phụ thuộc vào việc luyện tập và 70% vào chế độ ăn uống là chính. Nhưng để theo một chế độ định sẵn, từ bỏ những thứ yêu thích thật chả dễ dàng chút nào. Để việc ăn uống không phá hỏng những cố gắng trong quá trình luyện tập của bạn, ăn uống theo chế độ không còn là nỗi trở ngại hãy tiếp tục theo dõi bài viết:

#1. Bắt đầu với định hướng sát với thực tế.

Xác định chế độ của mình trong khoảng thời gian như thế nào phù hợp với mục tiêu, phải xét trên các hoàn cảnh, tác động ngoại cảnh, công việc hàng ngày để tránh không bị mâu thuẫn. Đồng thời mục tiêu của bạn phải càng rõ ràng càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như bạn muốn giảm 5kg trong vòng 6 tháng thì mỗi ngày bạn phải tập với cường độ bao nhiêu, nạp năng lượng bao nhiêu để cân bằng. Luôn lưu ý rằng  năng lượng nạp vào < năng lượng đã tiêu hao.

Việc xác định và theo đuổi một mục tiêu chế độ tỉ mỉ và chi tiết sẽ khiến bạn có động lực hoàn thành hơn là đặt một tiêu chí chỉ tiêu xa vời.

[Cảm hứng] - Ăn uống theo chế độ có gì khó?

#2. Để những thứ không tốt cho sức khỏe ra khỏi tầm mắt của bạn

“Mắt không thấy, tai không nghe, tâm không phiền” – khi không có sự hiện hữu của những thứ không tốt cho sức khỏe kia ra khỏi tầm mắt của bạn (cụ thể là trong nhà của bạn). Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng mục tiêu, ăn theo chế độ tốt hơn.

[Cảm hứng] - Ăn uống theo chế độ có gì khó? 2

#3. Mang theo đồ ăn vặt ít clo, chất béo.

Phải từ bỏ thói quen ăn thức ăn nhanh hay những món đồ ăn vặt hấp dẫn, giai đoạn đầu sẽ thật khó khăn. Vậy thì sao không chủ động đối phó với triệu chứng thèm ăn bằng cách đồ ăn vặt healthy nhỉ. Tuy nhiên, hãy chú ý lượng đồ ăn vặt nạp vào không được quá nhiều nhé, và chỉ khi đói thì bạn mới nên dùng cách này để “lấp đầy tạm” chiếc dạ dày của mình thôi.

Mách nhỏ là với thức ăn chứa nhiều protein sẽ hạn chế cơn thèm ăn của bạn, giúp bạn kiên trì đến bữa chính. Một số đồ ăn vặt healthy “giải pháp tạm thời không béo “ là: trái cây, sữa chua, hạt hạnh nhân…

[Cảm hứng] - Ăn uống theo chế độ có gì khó? 3

#4. Không ép mình quá khắt khe

Một chế độ ăn uống  hợp lý là khi bạn vừa có thể hạn chế lượng clo nạp vào nhưng bạn vẫn hứng thú với chế độ ăn uống đó. Để  không dễ bị nản mà dẫn tới bỏ cuộc hãy tiến hành mọi thứ từ từ. Đừng đột ngột chuyển từ chế độ đầy dầu mỡ, ngày 3 cốc trà sữa của mình sang chế độ cắt hoàn toàn. Bạn sẽ sớm đối mặt với những cơn thèm đánh gục quyết tâm của bạn sớm thôi. Hãy thực hiện chế độ của bạn bằng cách cắt bỏ dần dần (số lượng) theo thời gian cho đến khi bạn cắt được hoàn toàn. Bên cạnh đó hãy luôn làm mới thực đơn của mình với lượng dinh dưỡng vừa đủ làm từ những nguyên liệu bạn thích.

[Cảm hứng] - Ăn uống theo chế độ có gì khó? 4

#5. Lắng nghe cơ thể mình.

Bạn cần nhận thức được cơ thể mình cần ăn gì, ăn như thế nào là đúng? Cần ăn bao nhiêu đủ cho năng lượng của cơ thể. Đặt ra định mức calo cần nạp và cố gắng hạn chế lượng calo thừa quá nhiều nếu không muốn quá trình luyện tập của bạn công cốc!

[Cảm hứng] - Ăn uống theo chế độ có gì khó? 5

Tìm hiểu điều gì/ chế độ như thế nào là phù hợp nhất với bạn bởi không có cách ăn uống nào hoàn hảo và phù hợp với mọi người.
Điều quan trọng là bạn phải tìm cách ăn uống và tập thể dục theo cách mà bạn thích và có thể gắn bó với điều đó lâu dài
Đánh giá một chế độ ăn uống tốt nhất cho bạn phải xem nó có phù hợp và gắn bó dài lâu, không gây nhàm chán cho bạn hay không và nhất là mang lại kết quả tích cực cho sức khỏe của bạn phải không nào?

Đừng biến mỗi bữa ăn hay mỗi buổi tập luyện trở thành nỗi ác mộng, tối ưu đơn giản hóa và biết mình cần gì sẽ dẫn lối cho một cơ thể khỏe mạnh đấy! Ăn theo chế độ không khó như bạn nghĩ, ngại gì không thử!?

Cảm hứng
[Cảm hứng] Để mỗi ngày của bạn đều tràn trề năng lượng
Thời trang
[Kiến thức] Chọn đồ tập mùa hè – Làm thế nào để phù hợp với cái nóng?
Cảm hứng
Top 5 fitness bloggers truyền cảm hứng trên thế giới
%d bloggers like this: