Cảm hứng

[Cảm hứng] – Để luôn duy trì động lực khi luyện tập


Tập luyện là một quá trình dài hơi và cần sự kiên trì và bạn không thể nhìn thấy kết quả ngay tức thì. Đây chính là rào cản tâm lý mà nhiều người mắc phải khi bước vào quá trình luyện tập, dễ thoái chí vì không đủ kiên trì. Vậy thì làm thế nào để luôn giữ được động lực khi luyện tập, đạt được mục tiêu đã đề ra, theo dõi bài viết này và note ra bí quyết ngay nhé!

1. Đánh thức cam kết thay đổi từ suy nghĩ của bạn
Hãy chuyển suy nghĩ của bạn từ tinh thần bị động sang tinh thần như một vận động viên đang tích cực luyện tập chờ ngày thi đấu. Đừng cho rằng điều này bất khả thi và khó thực hiện. Nếu không đặt thách thức bản thân và vận động ý chí của mình tập trung chủ động về vấn đề đặt ra thì bạn không thể vận động cơ thể bạn thực hiện những lộ trình luyện tập hay mục tiêu.

[Cảm hứng] - Để luôn duy trì động lực khi luyện tập 1
Cho dù bạn chỉ cần dán một mẩu giấy dán tường “Tôi may mắn” “Tôi nhất định sẽ làm được” lên gương là bạn đã có thể đặt một cam kết thói quen tập thể dục bắt đầu trong đầu rồi.

2. Vạch ra mục tiêu rõ ràng
Bắt đầu với các mục tiêu đơn giản và sau đó tiến tới các mục tiêu phạm vi dài hơn. Hãy nhớ phải đặt mục tiêu của bạn thực tế và có khả năng hoàn thành được. Bạn có thể sẽ dễ dàng thất vọng và bỏ cuộc nếu mục tiêu của bạn quá tham vọng ngoài tầm với.

[Cảm hứng] - Để luôn duy trì động lực khi luyện tập 2

3. Làm cho hoạt động luyện tập trở nên thú vị
Tìm các môn thể thao hoặc các hoạt động mà bạn thích, sau đó thay đổi thói quen để giữ được hứng thú của bạn. Nếu bạn không thích tập luyện, hãy thử một cái gì đó khác nhau. Tham gia giải bóng chuyền hoặc bóng mềm. Tham gia lớp học khiêu vũ. Kiểm tra một câu lạc bộ sức khỏe hoặc trung tâm võ thuật. Tất cả mọi hoạt động bạn có thể làm để khám phá tài năng thể thao tiềm ẩn của bạn và điều bạn thực sự hứng thú.

[Cảm hứng] - Để luôn duy trì động lực khi luyện tập 3

Hãy nhớ rằng, quá trình luyện tập không phải là nhàm chán, và bạn có nhiều khả năng gắn bó với một lộ trình luyện tập nếu bạn luôn giữ được niềm hứng thú và luôn có động lực, sự vui thích khi đến với nó.

4. Để việc hoạt động thể chất trở thành thói quen hàng ngày của bạn
Bạn nghĩ rằng thật khó để tìm thời gian để tập thể dục, đừng biện lý do! Lên lịch tập luyện như bạn thực hiện bất kỳ hoạt động quan trọng nào khác. Cố gắng đừng để để những công việc khác chèn vào lịch tập luyện đã lên kế hoạch trước của bạn. Điều này không chỉ giúp tạo sự khoa học trong việc luyện tập mà trong các hoạt động thường ngày cũng rất có tác dụng. Bạn sẽ không bị bối rối bởi những ngày có quá nhiều việc để làm mà không biết bắt đầu từ đâu, để rồi thấy khoảng thời gian hạn chế mà việc thì vẫn chưa xong.

[Cảm hứng] - Để luôn duy trì động lực khi luyện tập 4

Nếu thật sự có lý do khiến bạn không thể luyện tập thường xuyên hãy lên lịch tận dụng những khoảng thời gian rảnh ngắn để hoạt động thể chất/ luyện tập trong ngày. Ví dụ như: Đi cầu thang thay vì thang máy, đi bộ lên và xuống bên lề trong khi xem những đứa trẻ chơi thể thao, hay đi bộ trong giờ nghỉ giải lao. Hoặc là bạn cũng có thể tham khảo các bài tập trong nhà tận dụng thời gian chờ đợi.

5. Viết mục tiêu lên giấy/ note

[Cảm hứng] - Để luôn duy trì động lực khi luyện tập 5
Bạn có hy vọng giảm cân? Tăng cường năng lượng của bạn? Hãy viết ra mục tiêu của bạn. Từ đó, bạn có thể viết ra lợi ích của việc tập luyện thường xuyên và viết ra các mục tiêu của bạn trên giấy có thể giúp bạn luôn có động lực.

Bạn cũng có thể tìm thấy nó ở một cuốn nhật ký tập thể dục ghi lại những gì bạn đã làm trong mỗi buổi tập , bạn đã tập luyện bao lâu và bạn cảm thấy thế nào sau đó. Ghi lại những nỗ lực của bạn và theo dõi sự tiến bộ có thể giúp bạn làm việc hướng tới mục tiêu và nhắc bạn rằng bản thân bạn đang tiến bộ.

6. Tập cùng bạn bè, tập theo nhóm
Tuy nhiên, để gắn bó với một chương trình luyện tập chúng ta cần nhậ được sự cổ động, khuyến khích từ những người khác.
Bạn có thể rủ những người bạn, hàng xóm hay đồng nghiệp để cùng luyện tập cùng bạn miễn là bạn có thể tìm được một người bạn/nhóm bạn có niềm đam mê chia sẻ để tập luyện và lên kế hoạch tập luyện theo lịch cùng nhau. Thật dễ dàng và mất hết động lực để bạn hoãn lịch trình luyện tập khi chỉ có một mình luyện tập, nhưng khó để lại một người bạn/nhóm bạn đang đợi ở phòng tập/ dưới nhà chờ bạn đi tập cùng phải không nào?

[Cảm hứng] - Để luôn duy trì động lực khi luyện tập 6

Hãy cân nhắc tham gia một trang mạng xã hội hoặc cộng đồng trực tuyến với các huấn luyện viên thể dục và chuyên gia dinh dưỡng – và hỗ trợ từ những người khác đang có cùng mục tiêu giảm cân, duy trì thói quen ăn uống lành mạnh hay body săn chắc khỏe mạnh. Những người nhận được sự hỗ trợ trực tuyến này đã được chứng minh là có động lực và đạt được hiệu quả nhiều gấp ba lần so với những người chỉ có một mình.

7. Tự thưởng cho mình
Sau mỗi buổi tập thể dục, dành một vài phút để tận hưởng những cảm giác tuyệt vời mà bài tập mang lại cho bạn. Loại phần thưởng này có thể giúp bạn thực hiện cam kết lâu dài đối với việc tập thể dục thường xuyên.

[Cảm hứng] - Để luôn duy trì động lực khi luyện tập 7

Phần thưởng quy ra giá trị cũng có thể giúp ích đấy. Khi bạn đạt được mục tiêu tầm xa hơn, hãy tự thưởng cho mình một đôi giày đi bộ mới hoặc những giai điệu mới để thưởng thức trong khi tập thể dục. Việc tự thưởng này, sẽ giúp bạn có động lực để đạt những mục tiêu cao hơn và không bị nản chí giữa chừng. Song song đó bạn cũng có thể tự đặt ra mục phạt khi để bản thân vượt ra khỏi khuôn khổ kế hoạch cho phép.

8. Được linh hoạt

[Cảm hứng] - Để luôn duy trì động lực khi luyện tập

Thư giãn khi cần thiết

Một lưu ý nhỏ cuối cùng là nếu bạn quá bận rộn để làm việc hoặc chỉ đơn giản là không có cảm hứng, hãy dành một hoặc hai ngày để thư giãn. Hãy nhẹ nhàng với chính mình nếu bạn cần nghỉ ngơi.

“Khi bạn muốn bỏ cuộc hãy nhớ đến lý do khiến bạn bắt đầu” – khởi động tinh thần của bạn và chiến đấu như một chiến binh thôi nào! Đừng để sự thiếu kiên trì và động lực cản trở con đường trở thành con người hoàn mỹ hơn của bạn!

Thời trang
[Kiến thức] 5 xu hướng thời trang nổi bật Xuân – Hè năm 2018
Cảm hứng
5 tips để có động lực đi tập
Cảm hứng
“ĐỘC THÂN” ƠI, TÌNH YÊU Ở NGAY ĐÂY NÀY!
%d bloggers like this: