Chăm sóc da

[HƯỚNG DẪN] ĐỪNG ĐỂ LÀN DA KHÓC THÉT VÌ TẬP LUYỆN


Tập luyện và chăm sóc da, nói qua thì có vẻ như chẳng liên quan đến nhau. Thế nhưng, thực tế, rất nhiều người gặp phải vấn đề về da sau khi tham gia tập luyện mà không hiểu lý do từ đâu, cũng không biết phải chăm sóc thế nào. Sau đây chính là các nguyên tắc bạn buộc phải tuân thủ để làn da không “khóc thét” trong lúc bạn hăng say tập luyện:

1. Đừng chạm tay vào da trong và sau khi tập!

 

 

Ở các phòng tập, dù dụng cụ tập luyện có được vệ sinh sạch sẽ một cách thường xuyên thì vi khuẩn vẫn có thể bám trên đó do có rất nhiều người cùng sử dụng. Chúng có thể bám vào cơ thể bạn khi chạm vào. Hơn thế, khi tập luyện, cơ thể toát mồ hôi qua da như một cách bài tiết, nhưng chính môi trường “ẩm ướt” đó lại tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ hơn. Việc sờ tay lên da, nhất là vùng da mặt nhạy cảm, sẽ “giúp” vi khuẩn bám lên da và nguy cơ nổi mụn, viêm da,… là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tips: Hãy luôn rửa tay sạch bằng xà phòng khi sờ vào da của bạn.

Rửa tay sạch trước khi chạm vào da

Hãy rửa tay sạch sẽ trước khi chạm vào da nhé!

2. Hãy nhẹ nhàng khi làm sạch da

Nhiều người cũng đã nhận thực được việc phải làm sạch da sau khi luyện tập. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết thường xuyên, những phương pháp tẩy trang tác động sâu vào da, hoặc những loại sữa rửa mặt của độ tẩy mạnh sẽ khiến làn da trở nên rất khô và mất cân bằng độ pH. Đó chính là điều kiện hoàn hảo để da đổ dầu và nổi mụn.

Tips: Bạn có thể thử những sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng của hãng dược mỹ phẩm BIODERMA, sửa rửa mặt Cetaphil hoặc Eucerin. Và nhớ, không nên tẩy trang quá 2 lần/tuần nhé.

Nước tẩy trang Bioderma phù hợp cho từng loại da

Nước tẩy trang Bioderma phù hợp cho từng loại da

3. Đừng quên làm sạch cơ thể

Khi tập luyện, cả cơ thể đều hoạt động và toát mồ hôi. Chính vì thế, hãy làm sạch cơ thể bằng những sản phẩm chuyên dụng cho body. Đặc biệt, lưng là phần da hay bị bỏ quên vì khó chạm tới nhưng đây chính là phần da nhạy cảm không kém phần da mặt.

Tips: Sử dụng sản phẩm chuyên dụng cho body. Đừng quên tẩy da chết 2 lần/tuần cho cơ thể.

Tắm rửa sạch sẽ sau khi tập để bảo vệ làn da hoàn hảo

Hãy chăm sóc da cho cơ thể sau khi đổ mồ hôi trên sàn tập nhé!

4. Hạn chế trang điểm khi tham gia tập luyện

“Nếu có sở thích trang điểm khi đến phòng tập thể dục gym, bạn nên cân nhắc lại thói quen này vì có thể ảnh hưởng không tốt tới làn da. Thực tế, da của chúng ta không thể tiếp nhận quá nhiều hóa chất trên mặt trong một thời gian dài. Và trang điểm khi tập gym sẽ gây rất nhiều mụn và có nguy cơ dẫn đến viêm da…”.

Xem thêm tại: [Kiến thức] Trang điểm đi tập – Nên hay không? 

5. Uống đủ nước

Trong lúc tập luyện, cơ thể của bạn mất quá nhiều độ ẩm qua việc toát mồ hôi, bạn sẽ cần phải giữ ẩm cho làn da sau khi tập luyện. Việc cấp ẩm sẽ giúp làn da phục hồi và đủ ẩm để không bóng dầu hoặc khô bong.

Uống nước đầy đủ để da không bị khô

Uống nước đầy đủ để da không bị khô

Xem thêm về cách uống nước tại:

[Tips] TẬP LUYỆN HIỆU QUẢ TRONG THỜI TIẾT NÓNG NỰC

Tài liệu tham khảo:
1. https://www.shape.com/lifestyle/beauty-style/your-guide-flawless-post-workout-skin-yes-its-possible

Trang điểm
[Kiến thức] Những món đồ trang điểm “must-have” cho người mới bắt đầu
Cơ thể và tóc
[Review] Xịt khử mùi – Vật bất ly thân dành cho quý ông yêu thể thao
Trang điểm
[Kiến thức] Những lời khuyên làm đẹp tại gia: “Sai một ly – Đi một dặm”
%d bloggers like this: