Bơi

[Kiến thức] Thở chuẩn khi bơi – tưởng không khó mà khó không tưởng!


Bơi lội là một tổ hợp rất nhiều hoạt động của nhiều cơ quan, bộ phận khác nhau trên cơ thể con người. Và điều quan trọng nhất khi bơi, không thể nào phủ nhận được, đó là việc thở. Đây là một hành động tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không thể làm đúng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có thể bơi. Vậy để không “Khó thở” và thở chuẩn khi bơi, bạn cần phải làm thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài post sau nhé!

Cách thở chuẩn khi bơi cơ bản

Thở là một hành động ai cũng phải làm mỗi ngày dù trong bất kì tình huống nào. Đó là một trong những hoạt động quan trọng nhất để duy trì sự sống của con người. Tuy nhiên khi luyện tập kỹ thuật thở trong bơi lội thì lại trái ngược lại với khi thở bình thường. Bạn sẽ phải hít vào bằng miệng đồng thời thở ra bằng mũi. Bạn chỉ phải há to miệng để lấy hơi sau đó thở ra bằng mũi.

Cách thở chuẩn khi bơi

Có thể hiểu rằng nín thở càng lâu càng tốt và bạn sẽ bơi càng xa hơn. Nhưng nhịp thở cần phải đều thì mới bền sức và bơi lâu được. Vì luôn phải có sự chênh lệch áp suất ở dưới nước nên bạn không cần phải há miệng thật to, hóp bụng để lấy hơi. Chỉ cần đơn giản sau mỗi nhịp thở, bạn há miệng to, hơi sẽ tự được lấy vào. Khi lặn xuống nước bạn thực hiện thở hết khí ra bằng mũi, tiếp tục ngoi lên mặt nước để lấy hơi vào bằng miệng. Đó chính là cách thở chuẩn khi bơi cơ bản mà chúng ta học đầu tiên.

Điểm riêng khi thở của từng cách bơi:

Cách hít thở mà WeFit nêu trên là cách thở cơ bản dưới nước dành cho mỗi hình thức bơi lội. Tuy nhiên, với mỗi kiểu bơi lội lại có một vài sự thay đổi nhỏ khi thở. Đó cũng là điều mà chúng ta cần chú ý để có thể có được nhịp thở chuẩn nhất, duy trì được sức bền và khả năng bơi xa nhất có thể.

1. Thở khi bơi ếch và bơi bướm

Kỹ thuật thở của hai cách bơi này là giống nhau. Hai kiểu đều nhô đầu lên lấy hơi bằng miệng rồi hụp xuống nước và thở ra bằng mũi. Tuy nhiên trong cách bơi bướm thì cứ hai nhịp đạp chân + 1 nhịp quạt tay mới đến một nhịp thở vì thế mà lượng khí hít vào phải nhiều hơn.

2. Thở khi bơi sải

Bạn phải hít vào thật sâu từ những nhịp đầu tiên vì bơi sải rất tốn sức. Kỹ thuật thở trong cách bơi sải khác với bơi ếch và bơi bướm. Khi lấy hơi trong bơi sải, bạn quạt tay bên nào thì nghiêng đầu sang bên đó để lấy hơi. Bạn sẽ gặp dễ khó khăn khi nghiêng đầu sang bên không thuận. Bởi lý do là vì bên không thuận nên bạn dễ bị sặc nước.

Cách thở chuẩn khi bơi

3. Kỹ thuật thở trong bơi ngửa

Trong cách bơi ngửa thì mặt bạn luôn luôn trên mặt nước, thông thường cứ một chu kỳ bơi thì bạn hít vào 1 lần và thở ra một lần. Việc khi bạn hít vào thở ra phải đều đặn với động tác tay và chân, không nên nóng vội. Điều này giúp nhịp thở được nhịp nhàng hơn, bạn sẽ bơi được xa hơn.

Cách thở chuẩn khi bơi

Đó là những gì cơ bản nhất để bạn có thể thở chuẩn khi bơi. Chúc các bạn thành công và có thể bơi thật nhanh và dễ dàng. Hãy theo dõi blog và fanpage của WeFit để biết thêm nhiều nữa về bơi lội cũng như các bể bơi với chất lượng đạt điểm tuyệt đối nhé!

Dinh dưỡng
[Diet] Nên chọn chế độ ăn Eat Clean hay Ketogenic?
Bộ môn khác
[Tips] – Tỏa sáng tại Prom với những bước nhảy đơn giản
Dinh dưỡng
[Kiến thức] – Yến mạch nguyên chất và Yến mạch nguyên cám hay cú lừa của nhà sản xuất
%d bloggers like this: