Gym

[Tips] Chọn giày tập phù hợp cho buổi tập gym hiệu quả


Cho dù bạn chơi bất cứ một môn thể thao gì thì một đôi giày là “dụng cụ” không thể nào thiếu được. Và đặc biệt khi đi tập gym hay chơi những môn thể thao ngoài trời thì việc trang bị một đôi giày lại càng trở nên quan trọng hơn. Vậy khi lựa chọn giày tập gym bạn cần lưu ý những điều gì?

1. Lựa chọn đôi giày đúng kích cỡ của đôi chân.

Tiêu chí đầu tiên cho một đôi giày tập gym chuẩn là phù hợp với kích cỡ chân của bạn. Không nên đi những đôi giày quá chật hoặc quá rộng. Vì chúng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến việc tập luyện của bạn. Thật khó chịu khi đang tập luyện mà cứ lo ngay ngáy đôi giày của mình sẽ tuột khỏi chân vì nó quá rộng. Hoặc đôi chân của bạn sẽ bị tra tấn đau đớn vì phải ních vào đôi giày thể thao quá chật. Thậm chí những đôi giày gym không vừa vặn còn có thể gây ra chấn thương ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy bạn hãy lựa chọn đôi giày chuẩn size để việc tập gym đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Bảng size chuẩn quốc tế

Bảng size chuẩn quốc tế

2. Chọn lựa đôi giày phù hợp với hoạt động tập luyện.

Trong quá trình tập gym bạn có thể tập thêm nhiều môn khác nhau. Do đó một đôi giày có thể sử dụng để chơi tất cả các loại hình là ưu tiên hàng đầu nhưng để tìm kiếm một đôi giày như vậy thì không phải là điều dễ dàng. Nếu như chọn phải đôi giày không phù hợp với hoạt động luyện tập thì sẽ khiến cho chân bạn bị chấn thương đồng thời cảm giác cũng không được thoải mái. Nhất là khi chúng ta rất hay nhầm giữa giày tập gym, giày chạy và giày thời trang.

Những đôi giày đế bằng sẽ phù hợp cho các bộ môn Power Lift hay Weight Lifting

Những đôi giày đế bằng sẽ phù hợp cho các bộ môn Power Lift hay Weight Lifting

3. Lưu ý tới trọng lượng của giày.

Một đôi giày dùng trong việc tập gym được đánh giá là tốt khi nó giúp cho người dùng cảm thấy linh hoạt và di chuyển được dễ dàng. Cho dù đôi giày của bạn có đẹp mắt đến cỡ nào đi chăng nữa nhưng trọng lượng lại quá nặng sẽ làm cho chân bạn nhanh cảm thấy mệt mỏi và sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển. Nhất là cơ thể của phái nữ thường rất khác so với nam giới về khả năng chịu đựng được sức nặng thường kém hơn rất nhiều. Do đó mà khi lựa chọn đôi giày để tập gym tốt nhất bạn không nên chọn những đôi quá nặng.

Khi lựa chọn đôi giày để tập gym tốt nhất bạn không nên chọn những đôi quá nặng

Khi lựa chọn đôi giày để tập gym tốt nhất bạn không nên chọn những đôi quá nặng

4. Chú ý tới những tính năng thiết kế.

Để phân biệt những đôi giày dành cho môn thể thao nào, thường thì dựa vào thiết kế và chất liệu là chủ yếu. Ví dụ: bạn chọn giày chạy bộ thì thường đế giày sẽ được thiết kế với chất liệu mềm – dễ uống cong, còn giày cho các môn cầu lông hay tennis thì đế sẽ cứng hơn. Vì vậy khi chọn giày chơi gym hay chọn giày cho bất kỳ hoạt động thể thao nào khác bạn hãy chú ý tới thiết kế và chất liệu của đôi giày trước khi quyết định mua nhé.

Image result for weightlifting shoes

Adi Power Perfect II với chiếc đế bằng, thích hợp cho nâng tạ nặng

5. Chọn giày có độ ma sát cao.

Trong quá trình tập gym bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều, nguy cơ trơn trượt vì thế cũng sẽ rất cao. Vì vậy bạn cần phải hết sức lưu ý, nên lựa chọn những đôi giày thể thao có độ ma sát cao, đế giày nhiều vân và làm bằng cao su. Tuyệt đối tránh những đôi giày đế nhựa để không bị trơn trượt khi tập gym.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã biết cách chọn đôi giày thể thao phù hợp và an toàn cho những buổi tập gym của mình.

Trích: Tạp chí Sneaker, 5 Lưu Ý Khi Chọn Giày Tập Gym, http://tapchi.saigonsneaker.com/5-luu-y-khi-chon-giay-tap-gym/.

Bộ môn khác
5 động tác đơn giản vừa dọn nhà vừa dáng đẹp trước Tết
WeTraining
Tư thế Yoga yêu thích nói gì về bạn?
Gym
TẠI SAO NÊN TẬP LUYỆN 10 PHÚT MỖI NGÀY?
%d bloggers like this: