WeTraining

[HƯỚNG DẪN] NHỮNG “BÍ KÍP” YOGA CHO MỘT GƯƠNG MẶT THON GỌN KHÔNG TÌ VẾT


Yoga có thể tác động tới rất nhiều vùng khác nhau tới cơ thể. Và khuôn mặt của chúng ta cực kì vinh dự khi có một cái tên riêng cho mình – Yoga Face.  Fumiko Takatsu, tác giả của phương pháp Yoga Face đã tự tin khẳng định rằng: “Chỉ cần một vài phút mỗi ngày, bạn sẽ có được một làn da đẹp hơn cả những gì mình từng tuởng tượng”.

Vậy Yoga Face cụ thể là gì? Và nó có tác dụng như thế nào đến sức khỏe và sắc đẹp của bạn? Cùng WeFit tìm hiểu ngay thôi!

1. Yoga Face là gì?

Hiện nay, Yoga Face ngày một trở nên phổ biến hơn. Thậm chí nó còn được coi là một trong nhưng phương pháp ngăn ngừa lão hóa da hữu hiệu so với mát xa hay sử dụng các loại kem dưỡng da đắt tiền.

Vậy Yoga Face là gì? Yoga Face là phương pháp ứng dụng những nguyên tắc của yoga cho cơ mặt để khiến da trở nên săn chắc, mịn màng. Đồng thời giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa. Các bài tập của Yoga Face sẽ tập trung tác dụng vào gương mặt của bạn.

yoga-face

Yoga Face là phương pháp áp dụng các nguyên tác của yoga để giúp khuôn mặt thon gọn hơn

Nhờ các bài tập này, các bạn sẽ có thể có được một gương mặt thon gọn, “chuẩn” đẹp mà không cần đến các phòng spa hay làm đẹp. Đó là điểm khiến chúng trở nên đặc biệt và rất được yêu thích.

Một điều nữa khiến cho bộ môn này được yêu thích đến vậy còn do sự đơn giản của nó. Các động tác của Yoga Face rất dễ thực hiện, không hề phức tạp như việc thực hiện các asana.

Xem thêm bài viết: 6 bài tập yoga cho bà bầu cực tốt để “Mẹ xinh đẹp – Con khỏe mạnh”

2. Công dụng tuyệt vời của Yoga Face

Yoga Face giúp làm săn cơ mặt qua đó gián tiếp tăng cường độ đàn hồi và vẻ căng mịn trên da, khiến gương mặt nàng thêm thon gọn.

Không chỉ vậy, yoga cho mặt cũng là cách giải tỏa áp lực trên da, đặc biệt là các vùng khóe miệng, quanh mắt nhằm hạn chế sự hình thành và làm mờ nếp nhăn.

Ngoài ra, thường xuyên thư giãn cơ mặt còn cải thiện lưu thông máu, khiến làn da thêm sáng mịn cũng như xóa bọng mắt và giảm thiểu quầng thâm.

yoga-face

Yoga Face giúp tăng đàn hồi và căng mịn cho da

Yoga Face còn có hiệu quả kỳ diệu trong việc kích thích tổng hợp collagen và elastin, giúp các bạn trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật của mình đó!

Hơn nữa, chỉ với những động tác vô cùng đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể hạn chế sự tàn phá của thời gian để có một làn da “trẻ mãi không già”. Với mỗi vùng da khác nhau, Yoga Face đều đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời:

2.1. Vùng trán

Trán là vùng da chịu nhiều tác động của cơ mặt. Đặc biệt, mỗi trạng thái tấm lý của bạn từ ngạc nhiên đến lo lắng hay stress đều ảnh hưởng rất nhiều đến vùng da này.

Theo thời gian, nếu không được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận, vùng trán của bạn rất dễ xuất hiện những nếp nhăn và hình thành những rãnh sâu xấu xí.

Chính vì thế mà phương pháp của Yoga Face sẽ giúp da vùng trán của bạn săn chắc hơn và giảm thiểu các nếp nhăn. Đồng thời, đây cũng là phương pháp giúp giảm căng thẳng cho khuôn mặt.

yoga-face

Trán là vùng da rất dễ xuất hiện nếp nhăn

Cách thực hiện:

  • Nắm chặt hai tay lại đặt lên trán. Dùng ngón trỏ và ngón giữa để tạo lực mạnh lên trán.
  • Giữ nguyên lực và từ từ trượt tay từ giữa trán sang hai bên thái dương.
  • Kết thúc động tác bằng cách nhấn nhẹ nhàng hai ngón tay vào thái dương. Lặp lại động tác này bốn lần.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm bài viết: 8 TRƯỜNG PHÁI YOGA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY!

2.2. Vùng cổ với Bài tập hươu cao cổ

Các chuyên gia cho rằng, cổ là một trong những mô da có khả năng dễ bị lão hóa nhất cơ thể. Bởi đây là vùng da có kết cấu nhạy cảm, mong manh, khá giống da mặt nhưng lại không được chăm sóc cẩn thận.

Những động tác của Yoga Face có thể giúp cho da vùng cổ của bạn săn chắc hơn rất nhiều. Đặc biệt là khu vực viền hàm dưới và cằm, đồng thời giúp hạn chế sự chảy xệ đối với những mô mỡ thừa vùng cằm dưới.

Bài tập hươu cao cổ là sự kết hợp bài tập Yoga cho khuôn mặt và cho cả phần cổ. Thực hiện bài tập giúp bạn xóa bỏ nhanh chóng các nếp nhăn và xệ da ở vùng cổ. Đồng thời giúp kéo căng cơ mặt hiệu quả. 

Yoga-cho-khuon-mat-tre-trung

Bài tập hươu cao cổ

Các bước thực hiện:

  • Hướng đầu nhìn thẳng lên trần, cổ nghiêng về phía sau. Đặt các đầu ngón tay ở cuối cổ và nhẹ nhàng kéo vùng da xuống
  • Dần kéo đầu ngược xuống cổ và lặp lại như vậy 2 lần
  • Chu môi dưới ra càng xa càng tốt để kéo các góc miệng của bạn xuống. Đặt các đầu ngón tay lên xương đòn, cằm hướng về trước.
  • Giữ tư thế ở 4 nhịp thở
  • Thư giãn khuôn mặt và cổ

2.3. Vùng mặt với Bài tập cười chữ O

Bạn muốn sở hữu khuôn mặt luôn tươi trẻ thì đừng quên luyện tập bài tập cười chữ O này nhé. Tuy đơn giản nhưng bài tập Yoga này có công dụng hiệu quả, giúp bạn xóa bỏ các đường nếp nhăn quanh miệng và vùng da lõm xuống. 

Bài tập cười chữ O cũng là một trong những bài tập Yoga cho khuôn mặt thon gọn, tác động lên các cơ miệng, vùng da quanh miệng và cổ hiệu quả.

https://www.youtube.com/watch?v=3TL1-USu5bs

Các bước thực hiện:

  • Giấu răng dưới hai môi để tạo thành miệng chữ O
  • Cười rộng ra hơn nhưng vẫn cố giấu răng bên dưới hai môi
  • Lặp lại bài tập khoảng 6-10 lần
  • Giữ tư thế mỉm cười khi đặt ngón trỏ lên trên cằm. Sau đó di chuyển quai hàm lên xuống, đầu hơi nghiêng về sau. Lặp lại khoảng 2 lần.
  • Thư giãn khuôn mặt

2.4. Vùng mắt 

Vùng da mắt luôn cần sự chăm sóc đặc biệt. Do cấu tạo mỏng manh và cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng – yếu tố gây lão hóa da hàng đầu. Bởi vậy mà da mắt được coi là vùng da khó cải thiện nếp nhăn nhất trên cả khuôn mặt.

Với các động tác của Yoga Face, bạn sẽ xóa bỏ đi nỗi lo bị sụp mí hay các nếp nhăn khóe mắt. Thậm chí, động tác này còn rất hiệu quả trong việc khiến cho các đường gấp quanh má, môi trở nên mềm mại hơn.

yoga-face

Vùng da mắt luôn cần được chăm sóc đặc biệt

2.4.1 Bài tập chữ V

Đây là bài tập Yoga tốt cho mí mắt, làm mờ các vết chân chim và giảm hiện tượng bị sưng bọng mắt. 

Bài tập chữ V là bài tập không thể thiếu trong các bài tập Yoga cho khuôn mặt trẻ đẹp, vừa có tác dụng cải thiện bọng mắt vừa làm căng da.

Yoga-cho-khuon-mat-tre-dep

Bài tập chữ V

  Các bước thực hiện:

  • Ấn hai ngón tay giữa tại góc trong của hai bên chân mày, hai ngón trỏ ấn vào hai góc ngoài của chân mày
  • Mắt nhìn hướng lên trần nhà. Nâng mí mắt dưới lên như thể liếc mắt.
  • Thư giãn khuôn mặt
  • Lặp lại bài tập này thêm 6-10 lần.
  • Nhắm hơi chặt mắt lại trong 10s để kết thúc bài tập.

2.4.2 Bài tập căng lông mày

Bài tập căng lông mày đóng vai trò quan trọng trong chuỗi động tác Yoga giúp trẻ hóa khuôn mặt. Nhờ tác dụng lực nhẹ nhàng lên các lớp tế bào da giúp bạn giảm nếp nhăn trán hiệu quả và có được làn da căng tràn sức sống.

Yoga-cho-khuon-mat-tre-dep

Bài tập căng lông mày

Các bước thực hiện:

  • Đặt hai bàn tay lên trán sao cho các ngón tay duỗi ra hướng vào nhau. Bàn tay đặt ở khoảng giữa chân mày và tóc.
  • Nhẹ nhàng kéo nhẹ các ngón tay từ trong ra ngoài chạy dọc theo trán. Tác dụng lực nhẹ để massage vùng da
  • Thư giãn khuôn mặt
  • Lặp lại bài tập này thêm 6-10 lần.

Xem thêm các bài tập giúp nâng cung mày, và làm đều hai hàng lông mày của bạn một cách tự nhiên.

https://www.youtube.com/watch?v=UM6lpp-FwT8&t=107s

2.4.3 Bài tập vuốt mắt

Để khuôn mặt luôn trẻ đẹp rạng rỡ thì đôi mắt và vùng quanh mắt là điểm nhấn không thể bỏ qua. Phái đẹp thường gặp tình trạng hốc mắt sâu và chân mày rũ xuống khiến gương mặt già đi và thiếu sức sống.

Bài tập vuốt mắt thực hiện mỗi ngày nhằm cải thiện tình trạng hốc mắt và giảm thiểu hiện tượng lão hóa da.

Yoga-cho-khuon-mat-tre-dep

Bài tập vuốt mắt

Các bước thực hiện:

  • Dùng ngón trỏ đặt dưới phần dưới mỗi mắt, hướng đầu ngón tay về phía mũi
  • Giấu răng dưới hai môi và cố gắng chải da mặt về phía miệng sao cho mí mắt trên và dưới tách xa nhau
  • Nhấp nháy mắt mí trên, hướng mắt nhìn lên trần nhà trong khoảng 30s
  • Thư giãn khuôn mặt
  • Lặp lại bài tập khoảng 6 lần và thư giãn mắt

Xem thêm các bài tập khác dành cho mắt

https://www.youtube.com/watch?v=X12oV-tVIpQ

Xem thêm: Top 5 Bài Tập Yoga Cho Mắt Giúp Bạn Cải Thiện Thị Lực Cực Kỳ Hiệu Quả

3. Các bài tập giúp thon gọn gương mặt

Nếu bạn có ý thức về chiếc cằm 2 ngấn, đôi má mũm mĩm hoặc nếp nhăn của mình, bạn có thể hoàn toàn giải quyết vấn đề này bằng sáu bài tập đơn giản cho gương mặt sau:

3.1. Phồng má

Phồng má căng lên hết cỡ và đẩy khí từ trái sang phải 5 lần. Sau đó thở ra và tạo khẩu hình miệng thành một chữ “O” nhỏ. Lặp lại bài tập này ba bốn lần để giữ cho má của bạn luôn săn chắc không chảy xệ.

3.2. Thè lưỡi

Đưa lưỡi của bạn ra xa nhất có thể và giữ tư thế này trong 60 giây. Lặp lại 3 lần.

3.3. Nhìn lên trần nhà

Nhìn lên và chu môi bạn ra như sắp hôn một cái gì đó. Giữ 5 giây và lặp lại 5 lần.

3.4. Làm chữ O

Mở miệng và tạo khẩu hình thành chữ O. Sau đó từ từ mở rộng hàm của bạn như kiểu bạn sắp cười. Tiếp tục lặp lại chữ O và thu lại như vậy 10 lần.

3.5. Mặt cá

Mỉm cười trong khi ngậm môi lại. Sau đó tạo khẩu hình như miệng cá bằng cách hút hai má vào khoảng trống giữa hai bên răng. Thực hiện bài tập này năm lần để làm săn chắc cơ môi và má của bạn.

3.6. Xóa mỡ cằm

Bài tập môi này làm cho cơ cằm và hàm căng ra, giúp săn chắc cơ hàm và xóa mỡ nọng ở cằm.  Dịch chuyển môi dưới lên môi trên sao cho càng gần mũi càng tốt. Giữ yên tư thế 15 giây. Nên lặp lại bài tập môi này mười lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Việc kết hợp giữa việc tập luyện với một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học mới có thể đem lại một hiệu quả tốt nhất chọn bạn. Tham khảo ngay thực đơn giảm cân của cô nàng Hana Giang Anh để có chế độ ăn uống phù hợp nhé!

Bạn cũng đừng quên, một tinh thần vui vẻ, lạc quan, cởi mở chính là một liều thuốc bổ cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn đó nhé!

Lời kết:

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về Yoga Face cũng như một vài bài tập cơ bản cho khuôn mặt bạn thêm phần thon gọn. Chúc các bạn thành công!

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống 750+ phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm:

Top 10 bài tập yoga giãn cơ giúp điều trị căng cơ và thư giãn cơ thể tại nhà

Không thể bỏ qua 10 bài tập Yoga cho bụng phẳng eo thon như người mẫu

10 tư thế Yoga giúp bạn sở hữu cặp chân dài miên man

Bộ môn khác
Những bộ môn trong hệ thống WeFit nhất định phải thử trong năm mới
WeTraining
Yoga Cardio – Sự kết hợp thần thánh giúp giảm mỡ toàn thân
Gym
Hướng dẫn chạy bộ đúng cách nhanh và hiệu quả nhất các gymer không thể bỏ qua!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%