WeTraining

[HƯỚNG DẪN] NHỮNG “BÍ KÍP” YOGA CHO MỘT GƯƠNG MẶT THON GỌN KHÔNG TÌ VẾT


Yoga có thể tác động tới rất nhiều vùng khác nhau tới cơ thể. Và khuôn mặt của chúng ta cực kì vinh dự khi có một cái tên riêng cho mình – Yoga Face.  Fumiko Takatsu, tác giả của phương pháp Yoga Face đã tự tin khẳng định rằng: “Chỉ cần một vài phút mỗi ngày, bạn sẽ có được một làn da đẹp hơn cả những gì mình từng tuởng tượng”.

Vậy Yoga Face cụ thể là gì? Và nó có tác dụng như thế nào đến sức khỏe và sắc đẹp của bạn? Cùng WeFit tìm hiểu ngay thôi!

1. Yoga Face là gì?

Hiện nay, Yoga Face ngày một trở nên phổ biến hơn. Thậm chí nó còn được coi là một trong nhưng phương pháp ngăn ngừa lão hóa da hữu hiệu so với mát xa hay sử dụng các loại kem dưỡng da đắt tiền.

Vậy Yoga Face là gì? Yoga Face là phương pháp ứng dụng những nguyên tắc của yoga cho cơ mặt để khiến da trở nên săn chắc, mịn màng. Đồng thời giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa. Các bài tập của Yoga Face sẽ tập trung tác dụng vào gương mặt của bạn.

yoga-face

Yoga Face là phương pháp áp dụng các nguyên tác của yoga để giúp khuôn mặt thon gọn hơn

Nhờ các bài tập này, các bạn sẽ có thể có được một gương mặt thon gọn, “chuẩn” đẹp mà không cần đến các phòng spa hay làm đẹp. Đó là điểm khiến chúng trở nên đặc biệt và rất được yêu thích.

Một điều nữa khiến cho bộ môn này được yêu thích đến vậy còn do sự đơn giản của nó. Các động tác của Yoga Face rất dễ thực hiện, không hề phức tạp như việc thực hiện các asana.

Xem thêm bài viết: 6 bài tập yoga cho bà bầu cực tốt để “Mẹ xinh đẹp – Con khỏe mạnh”

2. Công dụng tuyệt vời của Yoga Face

Yoga Face giúp làm săn cơ mặt qua đó gián tiếp tăng cường độ đàn hồi và vẻ căng mịn trên da, khiến gương mặt nàng thêm thon gọn.

Không chỉ vậy, yoga cho mặt cũng là cách giải tỏa áp lực trên da, đặc biệt là các vùng khóe miệng, quanh mắt nhằm hạn chế sự hình thành và làm mờ nếp nhăn.

Ngoài ra, thường xuyên thư giãn cơ mặt còn cải thiện lưu thông máu, khiến làn da thêm sáng mịn cũng như xóa bọng mắt và giảm thiểu quầng thâm.

yoga-face

Yoga Face giúp tăng đàn hồi và căng mịn cho da

Yoga Face còn có hiệu quả kỳ diệu trong việc kích thích tổng hợp collagen và elastin, giúp các bạn trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật của mình đó!

Hơn nữa, chỉ với những động tác vô cùng đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể hạn chế sự tàn phá của thời gian để có một làn da “trẻ mãi không già”. Với mỗi vùng da khác nhau, Yoga Face đều đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời:

2.1. Vùng trán

Trán là vùng da chịu nhiều tác động của cơ mặt. Đặc biệt, mỗi trạng thái tấm lý của bạn từ ngạc nhiên đến lo lắng hay stress đều ảnh hưởng rất nhiều đến vùng da này.

Theo thời gian, nếu không được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận, vùng trán của bạn rất dễ xuất hiện những nếp nhăn và hình thành những rãnh sâu xấu xí.

Chính vì thế mà phương pháp của Yoga Face sẽ giúp da vùng trán của bạn săn chắc hơn và giảm thiểu các nếp nhăn. Đồng thời, đây cũng là phương pháp giúp giảm căng thẳng cho khuôn mặt.

yoga-face

Trán là vùng da rất dễ xuất hiện nếp nhăn

Cách thực hiện:

  • Nắm chặt hai tay lại đặt lên trán. Dùng ngón trỏ và ngón giữa để tạo lực mạnh lên trán.
  • Giữ nguyên lực và từ từ trượt tay từ giữa trán sang hai bên thái dương.
  • Kết thúc động tác bằng cách nhấn nhẹ nhàng hai ngón tay vào thái dương. Lặp lại động tác này bốn lần.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm bài viết: 8 TRƯỜNG PHÁI YOGA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY!

2.2. Vùng cổ

Các chuyên gia cho rằng, cổ là một trong những mô da có khả năng dễ bị lão hóa nhất cơ thể. Bởi đây là vùng da có kết cấu nhạy cảm, mong manh, khá giống da mặt nhưng lại không được chăm sóc cẩn thận.

Những động tác của Yoga Face có thể giúp cho da vùng cổ của bạn săn chắc hơn rất nhiều. Đặc biệt là khu vực viền hàm dưới và cằm, đồng thời giúp hạn chế sự chảy xệ đối với những mô mỡ thừa vùng cằm dưới.

Cách thực hiện:

  • Chu lệch môi của bạn sang một bên cho đến khi thấy căng vùng má.
  • Quay đầu về phía đang chu môi, nâng đầu lên một góc 45 độ cho đến khi bạn thấy căng ở cổ.
  • Giữ nguyên tư thế trong 3 giây. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Lặp lại động tác này bốn lần.

2.3. Vùng mặt

Da vùng mặt là nơi tố cáo rõ nhất dấu hiệu của tuổi tác. Khuôn mặt là nơi trực tiếp xúc với môi trường bên ngoài cũng như hóa chất của mỹ phẩm. Theo thời gian, những tác động này khiến cho da bị mất đi sự đàn hồi, căng mịn.

Vì vậy, hãy để Yoga Face giúp bạn chống lại điều này:

  • Áp hai lòng bàn tay vào hai bên thái dương
  • Dùng lòng bàn tay kéo da mặt lên, đồng thời mở miệng tạo thành hình chữ O. Sau đó kéo hàm của bạn xuống sớm nhất có thể.
  • Giữ tư thế này trong 5 giây rồi thả về vị trí cũ. Lặp lại động tác này bốn lần.

2.4. Vùng mắt 

Vùng da mắt luôn cần sự chăm sóc đặc biệt. Do cấu tạo mỏng manh và cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng – yếu tố gây lão hóa da hàng đầu. Bởi vậy mà da mắt được coi là vùng da khó cải thiện nếp nhăn nhất trên cả khuôn mặt.

Với các động tác của Yoga Face, bạn sẽ xóa bỏ đi nỗi lo bị sụp mí hay các nếp nhăn khóe mắt. Thậm chí, động tác này còn rất hiệu quả trong việc khiến cho các đường gấp quanh má, môi trở nên mềm mại hơn.

yoga-face

Vùng da mắt luôn cần được chăm sóc đặc biệt

Cách thực hiện:

  • Thả lỏng và hạ vai phải của bạn xuống, vòng tay trái qua đầu, đặt các ngón tay vào thái dương phải.
  • Dùng lực các ngón tay đẩy đầu nghiêng sang trái. Giữ tư thế này và từ từ thở qua miệng.
  • Nếu muốn hiệu quả hơn nữa, bạn có thể giơ cánh tay phải lên (tạo với người một góc 45 độ). Đồng thời khi thở thì kết hợp thè lưỡi. Về vị trí cũ và lặp lại động tác này bốn lần.

3. Các bài tập giúp thon gọn gương mặt

Nếu bạn có ý thức về chiếc cằm 2 ngấn, đôi má mũm mĩm hoặc nếp nhăn của mình, bạn có thể hoàn toàn giải quyết vấn đề này bằng sáu bài tập đơn giản cho gương mặt sau:

3.1. Phồng má

Phồng má căng lên hết cỡ và đẩy khí từ trái sang phải 5 lần. Sau đó thở ra và tạo khẩu hình miệng thành một chữ “O” nhỏ. Lặp lại bài tập này ba bốn lần để giữ cho má của bạn luôn săn chắc không chảy xệ.

3.2. Thè lưỡi

Đưa lưỡi của bạn ra xa nhất có thể và giữ tư thế này trong 60 giây. Lặp lại 3 lần.

3.3. Nhìn lên trần nhà

Nhìn lên và chu môi bạn ra như sắp hôn một cái gì đó. Giữ 5 giây và lặp lại 5 lần.

3.4. Làm chữ O

Mở miệng và tạo khẩu hình thành chữ O. Sau đó từ từ mở rộng hàm của bạn như kiểu bạn sắp cười. Tiếp tục lặp lại chữ O và thu lại như vậy 10 lần.

3.5. Mặt cá

Mỉm cười trong khi ngậm môi lại. Sau đó tạo khẩu hình như miệng cá bằng cách hút hai má vào khoảng trống giữa hai bên răng. Thực hiện bài tập này năm lần để làm săn chắc cơ môi và má của bạn.

3.6. Xóa mỡ cằm

Bài tập môi này làm cho cơ cơ cằm và hàm căng ra, giúp săn chắc cơ hàm và xóa mỡ nọng ở cằm.  Dịch chuyển môi dưới lên môi trên sao cho càng gần mũi càng tốt. Giữ yên tư thế 15 giây. Nên lặp lại bài tập môi này mười lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Việc kết hợp giữa việc tập luyện với một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học mới có thể đem lại một hiệu quả tốt nhất chọn bạn. Tham khảo ngay thực đơn giảm cân của cô nàng Hana Giang Anh để có chế độ ăn uống phù hợp nhé!

Bạn cũng đừng quên, một tinh thần vui vẻ, lạc quan, cởi mở chính là một liều thuốc bổ cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn đó nhé!

Lời kết:

Vậy là WeFit đã giới thiệu qua về Yoga Face cũng như một vài bài tập cơ bản cho khuôn mặt bạn thêm phần thon gọn rồi đó! Hãy tự mình tập luyện, kiểm chứng kết quả và đừng quên chia sẻ cho WeFit cùng biết. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Chúc quý khách sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện thoải mái, hiệu quả nhất.

Đăng kí ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng của chúng tôi tại đây!

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo Top 5 spa trị mụn có chất lượng 5* dành cho các chị em tại đây!

Bơi
TOP 5 BỂ BƠI CHẤT LƯỢNG NHẤT TẠI TP.HCM
WeTraining
Vì sao bạn mãi không thể giảm mỡ bụng?
Dinh dưỡng
Đi tập thì ăn gì?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons
%d bloggers like this: