Bơi

[KIẾN THỨC] BƠI NGỬA – LUYỆN TẬP MỘT, TÁC DỤNG MƯỜI!


Khi nhắc tới “tứ trụ” trong bơi lội, hẳn nhiên sẽ chẳng ai có thể bỏ bơi ngửa ra khỏi danh sách. Đây là một trong những dáng bơi được nhiều người luyện tập bậc nhất, đồng thời cũng là một trong các hình thức thi đấu bơi lội phổ biến trên toàn cầu. Vậy cụ thể, bộ môn này tập thế nào? Chúng ta sẽ đạt được những gì khi bơi?

Bơi ngửa là gì?

Bơi ngửa là kiểu bơi tay cũng quạt luân phiên, cơ thể nghiêng từ bên này sang bên kia. Cần lưu ý, khi bơi phải nằm ngửa và không được xoay quá 90 độ so với đường nằm ngang. Nhìn chung, bộ môn bơi lội này có kỹ thuật và cách thực hành khá giống bơi sải. Chỉ có điều, nếu bơi sải chúng ta úp sấp người song song mặt nước, thì bơi ngửa ta sẽ phải ngửa mặt lên trời.

Tác dụng của bơi ngửa đối với sức khỏe?

Bơi luôn luôn là môn thể thao có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, bơi ngửa cũng không phải là ngoại lệ. Hình thức bơi này cũng sẽ có những tác dụng giống các hình thức khác, và có những lợi ích của riêng nó. Vậy cụ thể bơi ngửa sẽ giúp gì cho sức khỏe và vóc dáng của chúng ta?

bơi ngửa

Tăng chiều cao

Khi bơi ngửa, bạn phải vươn xa các tứ chi trong bơi ếch giúp bạn tăng chiều dài cột sống rất tốt. Cho nên, nếu muốn cải thiện chiều cao, các đốt xương phát triển tốt bạn nên học bơi ngửa. Đây là một phương pháp tuyệt vời cho những nấm lùn hoặc những bạn đang trong độ tuổi phát triển.

Đốt cháy calo

Trong tất cả các dáng bơi thì bơi ngửa là dáng bơi đòi hỏi người bơi phải vận động toàn thân, chính vì thế, bơi ngửa giúp đốt cháy calo rất hiệu quả, đó cũng chính là lý do, bạn thấy đói và ăn ngon miệng hơn sau khi bơi. Cần bổ sung năng lượng bằng nước, đồ ăn nhẹ dạng lỏng và các thức ăn dễ tiêu hóa sau khi thời gian bơi ngửa nhé để giúp cơ thể khỏe mạnh nhé!

Săn chắc vòng 2

Khi bơi ngửa, hoạt động của bả vai với lực cản của dòng nước lúc bơi ngửa bạn sẽ không thể ngờ được đây là một phương pháp làm săn chắc vòng 2 rất tốt đâu nhé. Bơi ngửa với các kỹ thuật uyển chuyển và nhẹ nhàng, sẽ giúp cho vòng 2 của bạn thon gọn và hấp dẫn hơn. Phấn đầu vì một vóc dáng chuẩn thôi nào!

bơi ngửa

Trị chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ

Bơi ngửa có đặc thù lật thân bơi trên mặt nước, cho nên thật tuyệt vời khi dòng nước massage tự nhiên của nước sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn. Kiểu bơi vận động toàn thân như vậy sẽ thúc đẩy thần kinh đại não, tuần hoàn máu, hô hấp, hệ tiêu hóa, bài tiết, vì lẽ đó mà bơi ếch rất tốt với những ai bị mất ngủ, hoặc mắc chứng suy nhược thần kinh. Bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu, thư giãn bản thân thật nhẹ nhàng thanh thản. Mọi công việc cũng như vướng bận đều được xếp qua một bên sau những giờ đi bơi.

Lưu ý khi bơi

Trên là những lợi ích của việc học bơi ngửa, bây giờ bạn cần tìm hiểu một số lưu ý khi đi bơi như:

  • Không bơi lúc đói, mệt
  • Không bơi trước và sau lúc ăn
  • Khởi động ít nhất 15 phút trước khi xuống nước
  • Không ngâm mình dưới nước quá lâu, dễ cảm lạnh, chuột rút…

bơi ngửa

Tùy vào sức khỏe và thể trạng để lựa chọn kiểu bơi, thời gian bơi phù hợp với bản thân. Đối với những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, huyết áp… thì nên lưu ý những biện pháp an toàn dưới nước, cứu hộ ở hồ bơi mà mình đăng ký.

Về cơ bản, bơi ngửa cũng có rất nhiều tác dụng với chúng ta, mà kỹ thuật lại không hề khó như bơi bướm. Có thể nói rằng, đây là một hình thức “tập ít lợi nhiều”, bạn không cần phải bơi ngửa liên tục. Chỉ cần luyện tập đúng kỹ thuật và bài bản, bạn hoàn toàn có thể làm chủ và đạt được rất nhiều lợi ích từ nó đó!

 

Bộ môn khác
Đánh thức tinh thần chiến binh cùng Kickfit
WeTraining
8 TRƯỜNG PHÁI YOGA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY
Bộ môn khác
Bạn đã Squat đúng cách?
%d bloggers like this: