Cảm hứng

[CẢM HỨNG] ĐỂ CÓ THỂ DẬY SỚM VÀ SẴN SÀNG CHO MỘT NGÀY MỚI


Trong thế kỷ 21 hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng và thay đổi từng ngày, thì áp lực và khối lượng công việc của con người cũng sẽ trở nên vô cùng đồ sộ. Và điều khiến nhiều người cảm thấy khó khăn nhất, đó chính là việc… ngủ dậy vào sáng sớm để tiếp tục một ngày mới. Vậy, phải làm thế nào để vấn đề này sẽ không còn là một cơn ác mộng. WeFit sẽ chỉ cho các bạn một vài bí quyết để bạn có thể dậy sớm. Đảm bảo, mỗi ngày của mọi người đều sẽ là một ngày thật tươi tắn và rạng rỡ!

Đi ngủ sớm và dậy sớm:

dậy sớm

Thật khó để từ bỏ thói quen lướt web hay xem ti vi đến 1, 2h sáng nếu bạn đang là một con “cú đêm”. Nhưng hãy ghi nhớ rằng, tất cả mọi thứ bạn đang làm đều có thể tiếp tục ngày hôm sau. Làm cho mình đi ngủ sớm hơn, và bạn sẽ có thể thức dậy sớm hơn để thực hiện chúng. Nếu bạn dậy sớm đột ngột, có khả năng cơ thể sẽ bị sốc. Thay vào đó, hãy dậy sớm hơn từng chút mỗi ngày. Bạn có thể đặt chuông báo thức ngày hôm nay sớm hơn 10 phút so với hôm trước. Đây sẽ là một biện pháp rất hiệu quả.

Ăn sáng và luyện tập:

dậy sớm

Hãy thử tập thể dục một chút vào buổi sáng có thể lên dây cót khởi động một ngày. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau khi tập luyện, và bạn sẽ có thể “tấn công” công việc với sự thích thú trong suốt cả ngày. Khi đã nghỉ ngơi đủ sau khoảng thời gian tập luyện, hãy tiếp thêm sinh lực cho mình vào buổi sáng với một bữa sáng thịnh soạn và khỏe mạnh. Bạn sẽ không còn mệt mỏi và vui vẻ hơn vào mỗi sáng.

Giữ lịch ngủ giống nhau trong tất cả các ngày:

dậy sớm

Đừng khiến đồng hồ cơ thể của bạn lộn xộn bằng cách ngủ trong những ngày cuối tuần. Cố gắng giữ cho lịch trình ngủ mà bạn đã thực hiện để giữ vững đà tiến lên của mình. Hãy tưởng tưởng tất cả những gì bạn đang cố gắng có thói quen dậy sớm có thể tắt ngóm nếu bạn cho phép mình có vài ngày “ngủ nướng”.

Thư giãn trước khi đi ngủ:

dậy sớm

Đừng xem TV hoặc xếp quanh mình laptop, máy tính bảng, điện thoại… bởi vì ánh sáng từ thiết bị này có thể làm kích thích mắt hoặc não bộ của bạn khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng. Cố gắng không để làm bất cứ điều gì quá kích thích trước khi đi ngủ, và thay vào đó tập trung vào các hoạt động thư giãn, như khi tắm hoặc nghe nhạc êm dịu.

Đặt ra phần thưởng cho bản thân:

dậy sớm

Bạn sẽ có một thời gian dễ dàng hơn trong việc ra khỏi giường nếu có điều gì đó để mong chờ. Ý mình ở đây không phải là vấn đề vật chất hay tiền bạc. Hãy nghĩ rằng: Nếu bạn dậy sớm, bạn có thể xem một chương thú vị trong cuốn sách yêu thích. Hoặc bạn sẽ có thời gian ăn một bữa ăn sáng ngon với tách cà phê thơm lừng,… Đó chính là những phần thưởng bạn có thể tự cho mình mỗi khi dậy sớm. Hãy nhớ rằng, nếu bạn có thể dậy sớm, bạn hoàn toàn xứng đáng có được chúng.!

 

Các bạn thấy đó, việc thức dậy sớm thật ra không phải là một vấn đề to tát. Bạn chỉ cần thật sự có một lịch trình và lối sống thật khoa học, thì đây sẽ chẳng còn là điều bạn cần bận tâm. Vậy nên hãy cố gắng dậy sớm mỗi ngày. Bạn sẽ có thể có được một sức khỏe thật hoàn thiện nhé!

Cảm hứng
[Tips] – Để bạn không “quá đà” trong chi tiêu
Cảm hứng
[Cảm hứng] Body Shaming – Ai mới thực sự “xấu”?
Cảm hứng
[Cảm hứng] – Đừng bao giờ thôi tin tưởng vào năng lực của bạn
%d bloggers like this: