Bơi

[Kiến thức] Muốn “biết bơi”, đừng quên cách đứng nước!


Không thể đứng nước, hoặc không thể giữ được tư thế đứng nước quá lâu, là vấn đề của rất nhiều người. Thực chất, có rất nhiều người biết bơi nhưng lại không biết đứng nước, có thể do giáo viên bỏ qua, hoặc do bản thân không học vì nghĩ nó không hề cần thiết. Đây là một sai lầm mà mọi người thường hay nhầm tưởng và mắc phải. Vậy phải làm sao để có thể đứng nước một cách dễ dàng nhất?

Làm thế nào để đứng nước?

Đứng nước không hề khó như bạn nghĩ. Có rất nhiều lý do để bạn không thể thực hiện được động tác này như tâm lý, sức khỏe, kỹ thuật,… Nhưng WeFit có thể đảm bảo rằng: đứng nước không hề khó học và khó thực hiện. Vì vậy để có thể đứng nước thuần thục, trước hết bạn cần bình tĩnh, ổn định tâm lý. Hãy loại bỏ ngay những suy nghĩ bản thân không thể đứng nước. Thứ hai, kỹ thuật đứng nước chính là cách bơi ếch thẳng đứng. Vậy nên bạn cần nắm vững và thật chắc các kỹ thuật bơi ếch. Cuối cùng, khi đã bơi ếch thành thạo, bạn chỉ cần nhảy xuống bể bơi. Khi cơ thể dần chìm xuống, tay – chân sẽ phản xạ giúp cơ thể ngoi lên khỏi mặt bể.

Cách đứng nước cơ bản

Tư thế đứng và nhịp thở:

Để thực hiện các động tác, bạn sử dụng cả hai tay và chân. Và bạn phải giữ tư thế cơ thể ở vị trí thẳng đứng. Nếu đặt cơ thể theo chiều ngang và thực hiện các động tác búng hoặc vẫy chân và tay thì tức là bạn đang bơi chứ không phải đứng nước. Giữ phần đầu của bạn nổi trên mặt nước và cố gắng điều chỉnh hơi thở của bạn một cách nhẹ nhàng. Làm chậm hơi thở sẽ giúp bạn bình tĩnh. Đồng thời, nó sẽ bảo tồn được năng lượng để đứng nước được lâu hơn.

Xoa nước:

Giữ hai cánh tay vươn ra hai bên ngang bờ vai, để bàn tay úp xuống và nhẹ nhàng di chuyển lăn cánh tay về phía trước và lùi lại một cách nhịp nhàng. Bạn có thấy bàn tay mình tạo ra lực cản nước để nâng cơ thể lên không? Đó là lúc bạn cảm nhận được lực nước, nương vào phản lực nước để nâng cơ thể lên. Hãy tiếp tục xoa nước như vậy để phát triển kỹ thuật xoa nước cho tay. Chúng ta thực hiện các động tác lăn cánh tay tới và lui liên tục dần dần xuống ngang hông và lặp đi lặp lại.

Đá chân ếch:

Chúng ta thực hiện động tác bằng cách nhẹ nhàng mở rộng hai chân rồi gập đầu gối co về phía sau. Sau đó, ta xòe bàn chân ra và đạp thẳng xuống khép chân lại. Thực hiện liên tục động tác này tương tự như bạn đang thực hiện búng chân ếch. Tuy nhiên, bạn chỉ cần co chân ở góc độ vừa phải chứ không nên đưa rộng quá.

Để có được cái nhìn tổng quát và chi tiết hơn, mời các bạn theo dõi clip dưới đây và bắt đầu học đứng nước một cách hiệu quả nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: dayboi.net)

Gym
[Kiến thức]- Tầm quan trọng của Cardio trong việc luyện tập
Bơi
[Kiến thức] Cải thiện chiều cao nhờ bơi lội – làm thế nào?
WeTraining
[HƯỚNG DẪN] 5 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
%d bloggers like this: