WeTraining

[HƯỚNG DẪN] 5 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU


Yoga là một trong số những bộ môn rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nhưng hiển nhiên rằng, không phải ai cũng có thời gian để có thể đến phòng tập và luyện tập thật nghiêm túc. Vậy nên bài viết này, WeFit sẽ giới thiệu cho mọi người một vài động tác cơ bản của yoga, nhưng hiệu quả thì rất đáng kể, và hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Bắt đầu ngay thôi nào!

Four-Limbed Staff Pose (Tư thế yoga chống đẩy)

5 động tác yoga cơ bản

Các bước:

  1. Chuẩn bị giống như động tác plank cao, hít vào và di chuyển về phía trước, vươn xương ức ra trước cho đến khi vai hơi nhô ra trước một chút so với cổ tay và người tựa lên vòm bàn chân.
  2. Giữ bả vai gang bằng với lưng khi nâng đùi và thân trước cách xa khỏi sàn nhà. Thót cơ bụng về phía cột sống.
  3. Thở ra và gấp khuỷu tay ra sau – không choãi ra hai bên – đồng thời hạ thấp người theo một đường thẳng cho đến khi cách sàn vài cm. Hãy giữ để vai không bị trũng xuống thấp hơn khuỷu tay. Nếu là người mới bắt đầu, hãy hạ đầu gối xuống thảm trước khi hạ người.
  4. Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở.

Tư thế chiến binh

5 động tác yoga cơ bản

Các bước:

  1. Đứng thẳng, 2 chân cách nhau khoảng 10-13cm
  2. Bước 1 chân lên trước hơn 1 bước chân, gối chân trước chùng, đùi song song sàn nhà, mũi bàn chân hướng tới trước. Chân sau duỗi thẳng, mũi bàn chân xoay ngang 90 độ.
  3. Xoay thân trước theo mũi chân sau. Mặt nhìn theo hướng mũi chân trước, hai tay dang rộng ngang vai theo hướng nhìn.
  4. Giữ tư thế 1 phút rồi đổi bên.

Cobra Pose (Tư thế rắn hổ mang)

5 động tác yoga cơ bản

Các bước:

  1. Nằm sấp với trán tựa trên thảm của bạn và móng tì vào thảm.
  2. Đặt tay dưới vai của bạn, giữ khuỷu tay sát với thân mình. Thót rốn lên khỏi sàn.
  3. Hít vào và ấn chân và bàn chân lên thảm, thả lỏng xương cụt xuống phía xương mu khi bắt đầu để duỗi thẳng cánh tay để nâng đầu và ngực về phía trước và lên khỏi sàn. Thở ra.
  4. Hít vào khi mở rộng ngực và giữ nguyên thêm một hoặc hai lần thở nữa.
  5. Khi thở ra, hạ đầu, cổ và ngực xuống sàn nhà.

Tư thế cái cây

5 động tác yoga cơ bảnCác bước:

  1. Đứng thẳng hai tay hai bên hông
  2. Chuyển sức nặng qua chân trái, lòng bàn chân phải đặt trên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước.
  3. Giữ thăng bằng, hai tay đặt trước ngực như tư thế cầu nguyện, hai lòng bàn tay chạm nhau.
  4. Hít sâu, duỗi hai tay qua vai, 2 lòng bàn tay đối điện nhau. Giữ trong 30 giây.
  5. Hạ xuống và lặp lại cho hướng ngược lại.

Tư thế con thuyền

5 động tác yoga cơ bản

Các bước:

  1. Bạn ngồi thẳng lưng trên sàn, 2 chân thẳng, 2 tay đặt trên đầu gối.
  2. Căng cơ bụng, thắt chặt và nhấc 2 chân lên khỏi sàn, 2 tay để giữ dưới đầu gối co thân người lên, tạo thân người thành 1 góc 90 độ.
  3. Giữ im 10 giây sau đó về trị trí cũ.

Đó là 5 động tác khá cơ bản mà ai mới tập yoga cũng cần biết. Tuy nhiên, để có thể đạt hiệu quả tốt nhất, cũng như tránh sai sót về mặt kỹ thuật, các bạn hãy đăng kí lịch tập và tới các phòng tập yoga để có thể có những trải nghiệm thật tuyệt vời nhé! Chúc các bạn sẽ luôn khỏe và đẹp cùng WeFit!

Bơi
[KIẾN THỨC] CHỌN MŨ BƠI – CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?
Dinh dưỡng
Mỡ có thực sự đáng ghét?
Gym
[TIPS] Đừng để STRESS xâm chiếm bạn trong giảm cân/giảm mỡ
%d bloggers like this: